10+ màu sơn nhà hiện đại mới nhất 2024 gia chủ nên tham khảo

06/08/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Chọn được màu sơn nhà đẹp và hợp với sở thích của gia chủ không chỉ giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn mà còn tác động tích cực đến tâm lý của những thành viên trong gia đình. Vậy màu sơn nhà hiện đại mới nhất của năm 2024 gồm có những màu nào? Hãy cùng KENNY theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

Màu sơn nhà hiện đại được đánh giá dựa trên yếu tố nào?

Để chọn được màu sơn nhà hiện đại và đẹp mắt bạn cần tham khảo những yếu tố dưới đây:

Sơn bền màu

Một màu sơn nhà chất lượng sẽ cho những đường sơn có bề mặt mịn màng và bền đẹp theo thời gian. Bạn hãy tham khảo một số loại sơn như: Sơn Nội Thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8, Sơn Nội Thất Bóng Mờ KENNY DELUXE K68, Sơn Ngoại Thất Chống Thấm KENNY EXTRA K7… Những loại sơn này có độ che phủ cao, thân thiện với môi trường, dễ thi công, mùi hương dễ chịu và đặc biệt là bền màu tuyệt hảo.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Phù hợp với vị trí địa lý

Bên cạnh chất lượng sơn, bạn cũng nên tham khảo thêm cách chọn màu sơn nhà đẹp theo vị trí địa lý. Nếu ở khu vực thành phố thì nên chọn màu sơn mang hơi hướm hiện đại, sang trọng như trắng, xám… Nhưng nếu ở nông thôn, hẳn bạn sẽ yêu thích những gam màu đơn giản như xanh lam hay be.

Màu sơn hợp với hướng nhà

Nếu nhà hướng Nam thì hợp với các loại màu vì hướng này thuận về khí hậu, mát mẻ quanh năm. Còn những ngôi nhà hướng Bắc thường tiếp xúc với không khí lạnh nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên chọn những gam màu sáng như trắng, vàng hay đỏ gạch. Nhà hướng Tây hoặc hướng Đông thì bạn tham khảo những gam màu lạnh như trắng sữa, xám tro, xanh lá, xanh trời… để làm dịu mát ngôi nhà.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Top màu sơn nhà hiện đại mới nhất 2024

Để sở hữu một ngôi nhà sang trọng và phù hợp với xu hướng bạn không nên bỏ qua những màu sơn nhà hiện đại dưới đây.

Màu trắng tinh khiết

Đây là màu sơn được đánh giá là không bao giờ lỗi mốt. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, tinh khôi và rất dễ phối với bất cứ màu nào.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu xám tinh tế

Đây cũng là màu sơn đẹp được nhiều gia chủ lựa chọn trong năm 2024. Trong những ngôi nhà phố cao cấp hay những căn hộ chung cư hiện đại đều có sự xuất hiện của màu xám. Nó mang lại cảm giác hài hòa và tinh tế cho không gian.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu xanh dương trang nhã

Nhiều người thích màu xanh dương vì sự dịu mát và nhẹ nhàng của nó. Màu sơn này sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu xanh lá dịu mát

Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mới. Đây là màu sơn nhà hiện đại phù hợp với những ngôi nhà nằm ở hướng Đông.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu vàng ấm áp

Màu vàng là màu tượng trưng cho sự ấm áp và sang trọng. Sử dụng màu vàng để sơn nhà giúp không gian sống của bạn luôn tươi mới và tràn đầy sức sống. Màu vàng là gợi ý tuyệt vời cho màu sơn phòng khách cho người mệnh thổ.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu kem nhẹ nhàng

Màu vàng kem luôn tạo cho người nhìn cảm giác thoải mái và thư thái. Vì vậy, nó phù hợp với mọi không gian từ mặt tiền, phòng khách, phòng ngủ cho đến hành lang.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu hồng đằm thắm

Màu này tượng trưng cho sự thơ mộng, lãng mạn của tuổi trẻ. Đây là màu sơn nhà đẹp được sử dụng khá phổ biến cho phòng ngủ của các bé gái. Nếu ngại sơn nhà màu hồng vì quá sến, bạn có thể chọn tông màu hồng kem hoặc phối với màu trắng của nội thất để tạo điểm nhấn.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu đỏ cá tính

Đỏ gam màu nóng đặc trưng, ​​tông màu đỏ sẽ mang đến cho chúng ta cảm giác vô cùng ấm áp, ngọt ngào và lãng mạn. Không chỉ được sử dụng phổ biến trong sơn tường phòng ngủ, gam màu đỏ còn phù hợp để sơn tường phòng bếp, phòng khách hay khu vực mặt tiền nhà.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu nâu hoài cổ

Màu nâu gợi sự hoài cổ, thuần khiết và sang trọng, phù hợp với màu sơn tường nội thất của những ngôi nhà có diện tích vừa và nhỏ. Màu sơn này làm tăng sự ấm cúng cho cả không gian.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu cam năng động

Theo khảo sát từ tạp chí nội thất ElleDecor, hơn 40% gia chủ trong độ tuổi từ 25 đến 30 chọn màu cam là màu sơn nhà hiện đại. Màu cam thể hiện sự năng động, trẻ trung và khác biệt,  bức tường màu cam tươi sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái hơn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nó cũng rất thích hợp để sơn tường phòng làm việc.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Lưu ý khi chọn màu sơn nhà hiện đại 

Để một màu sơn nhà hiện đại phù hợp với sở thích và đạt thẩm mỹ cao, bạn hãy cân nhắc một số lưu ý dưới đây.

Lưu ý màu sơn hợp phong thủy

Khi xây nhà và sơn nhà, người Việt Nam ta rất xem trọng phong thủy. Ví dụ sơn phòng khách cho người mệnh thổ đẹp thì cần chọn màu vàng hoặc nâu và cần tránh màu xanh lá cây, xanh da trời hay xanh nước biển. Bạn có thể tham khảo màu sơn hợp phong thủy trên internet hay ở một số địa chỉ uy tín nhé!

Màu sơn nhà cần hài hòa với mái nhà

Màu sơn không nhất thiết phải phù hợp với mái nhà. Tuy nhiên, tốt nhất là chúng nên chú ý đến để giữa màu sơn tường với màu mái nhà hài hòa với nhau.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Chú ý nhiều hơn các chi tiết

Tùy theo quy mô và độ phức tạp về kiến ​​trúc của ngôi nhà, bạn có thể chọn hai, ba hoặc nhiều màu sắc khác nhau để sơn. Nhưng hãy cẩn thận điều này vì quá nhiều màu sắc không được kết hợp khéo léo với nhau sẽ rất dễ gây rối mắt. 

Gam màu sáng làm tăng kích thước

Gam màu sáng có thể làm cho ngôi nhà của bạn trông rộng hơn. Đây là gam màu được yêu thích cho những kiến trúc hiện đại.

Gam màu trầm tạo điểm nhấn

Những nơi cần điểm nhấn, bạn nên sử dụng những gam màu trầm, và những gam màu sáng hơn nên sử dụng cho bề mặt ngoài của bức tường. Thông thường, các nhà kiểu kiến trúc truyền thống thì mới sơn màu tối, còn bình thường thì chỉ nhấn ở phần cửa sổ.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Cẩn thận bị đánh lừa thị giác

Các bảng màu sơn trông rất khác khi mang ra khỏi cửa hàng hoặc được phản chiếu dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, màu sắc sẽ sáng hơn khi để trên một bề mặt lớn, tức là nó có sự thay đổi. Vì vậy, bạn nên chọn màu đậm hơn một chút so với màu bạn đã ưng ban đầu. Và đặc biệt cần chú ý, hãy sơn thử màu đã chọn trên một diện tích nhỏ trước khi đưa ra quyết định thi công.
Với những chia sẻ trên, KENNY hy vọng rằng bạn đã lựa chọn được một màu sơn nhà hiện đại để ứng dụng cho công trình của mình. Nếu vẫn còn những thắc mắc về màu sơn hoặc cần được tư vấn loại sơn nhà phù hợp, bạn hãy liên hệ với KENNY qua Fanpage hoặc gọi Hotline: 028 6256 1188 nhé!

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone