Mệnh Thổ sơn nhà màu gì? Cách chọn màu sơn hợp phong thủy

25/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Mệnh Thổ sơn nhà màu gì để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ? Hôm nay sơn KENNY sẽ giúp bạn tìm hiểu các màu sơn hợp mệnh Thổ được ưa chuộng. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Mệnh Thổ nên sơn nhà màu gì hợp?

menh-tho-son-nha-mau-gi

Sơn nhà là giai đoạn hoàn thiện công trình và quyết định rất lớn đến vẻ đẹp của tổ ấm. Chọn màu sơn nhà đẹp và hợp phong thủy có thể đem lại vượng khí, may mắn cho gia chủ. Vậy với gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì thì tốt nhất?

Trước khi tìm hiểu màu sơn nhà hợp mệnh Thổ, hãy cùng điểm qua một vài nét tính cách của người thuộc mệnh này. Hiểu bản mệnh giúp gia chủ lý giải được tại sao nên chọn màu này mà không phải màu kia.

Theo quan niệm ngũ hành, Mệnh Thổ đại diện cho đất. Người mệnh Thổ thường có bản lĩnh vững vàng, đức tính khiêm nhường, giản dị. Người thuộc mệnh này có lối cư xử khéo léo, hòa nhã, dễ kết nối với mọi người xung quanh.

menh-tho-son-nha-mau-gi-7

Các tuổi thuộc mệnh Thổ sinh vào các năm: Bích Thượng Thổ (1960, 1961), Đại Trạch Thổ (1968, 1969), Sa Trung Thổ (1976, 1977), Lộ Bàng Thổ (1990, 1991), Thành Đầu Thổ (1998, 1999),...

Vì tượng trưng cho đất nên các màu sắc thuộc mệnh Thổ thiên về tone màu vàng, nâu, cam - gam màu đại diện cho thổ nhưỡng. Đồng thời, theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, vậy nên người mệnh Mộc cũng hợp với một số màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím.

Cần chú ý, mệnh Thổ kỵ các màu xanh dương, xanh lam, đen, tone xanh lá cây vì khắc với bản mệnh.

Gợi ý màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Dựa theo ngũ hành, KENNY sẽ giúp bạn thống kê một số màu sơn nhà mệnh Thổ được gia chủ ưng ý nhất 2022 dưới đây.

Sơn nhà màu vàng cho người mệnh Thổ

Gam màu vàng là màu sơn mà gia chủ mệnh Thổ nên nghĩ đến đầu tiên. Đây là màu tương hợp, đem đến sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho người mệnh Thổ. Màu vàng thuộc sắc ấm, tượng trưng cho năng lượng tích cực. Tone vàng còn là màu của ánh mặt trời, biểu hiện cho sự sống, mang đến sự màu mỡ cho thổ nhưỡng, nhờ đó mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho gia chủ mệnh Thổ. Chính vì thế màu vàng của sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ là lựa chọn tối ưu.

menh-tho-son-nha-mau-gi

Không chỉ dành riêng cho người mệnh Thổ, sơn nhà màu vàng còn rất được ưa chuộng nhờ ít hấp thụ nhiệt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới. Có thể chọn làm màu sơn phòng khách cho người mệnh Thổ hoặc sơn phòng ngủ, ngoại thất,... đều được.

Bạn có thể lựa chọn sử dụng những sắc màu thuộc tone vàng như vàng đất, vàng kem, vàng cam, vàng cát,... để sơn nhà nếu chưa thật ưng ý với sắc tươi của màu nguyên bản.

Xem thêm: Gợi ý sơn nhà màu vàng mới nhất 2022

Sơn màu nâu - màu nhà hợp mệnh Thổ

Màu nâu mang đến nét trầm ấm, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng. Chút sắc nâu dịu nhẹ sẽ là gợi ý hợp lý nếu bạn đang băn khoăn mệnh Thổ sơn nhà màu gì thì đẹp.

menh-tho-son-nha-mau-gi-1

Màu nâu là sắc màu tượng trưng cho đất, tạo cảm giác bình yên, gần gũi và tĩnh lặng. Gam màu này sẽ rất phù hợp với gia chủ mệnh Thổ trầm tính và thích sự đơn giản. Chọn màu nâu trang trí tổ ấm mang lại sự ấm cúng, vẻ đẹp hài hòa, thanh thoát. Đây là lựa chọn thích hợp cho cả phong cách cổ điển và hiện đại.

Gia chủ cũng nên lưu ý, màu nâu hơi thiên về sắc tối, ít dùng để sơn toàn bộ nhà. Tốt nhất nên kết hợp với các tone khác như trắng, ghi để căn phòng trở nên bừng sáng hơn.

Màu đỏ - Màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Nếu màu vàng tượng trưng cho sự thông tuệ thì sắc đỏ cũng không hề kém cạnh. Màu đỏ mang sức mạnh của quyền lực, quý phái và nguồn năng lượng đặc biệt. Đây là màu bản mệnh thuộc Hành hỏa song cũng là màu sơn tương sinh với mệnh Thổ, do đó rất thích hợp dùng làm màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Thổ.

menh-tho-son-nha-mau-gi-1

Màu đỏ từ lâu đã là biểu tượng của may mắn và tài lộc. Với người mệnh Thổ, sơn nhà màu đỏ còn giúp mang lại vận khí tốt lành, vạn sự hanh thông. Gia chủ có thể chọn sử dụng các tone màu đỏ như: đỏ nâu, đỏ cam, đỏ nhạt, đỏ mận, đỏ gạch,...

Tuy nhiên vì màu đỏ khá mạnh, do đó gia chủ nên cân nhắc không nên lạm dụng quá nhiều. Để tăng tính thẩm mỹ, nên dùng màu đỏ để tạo điểm nhấn hoặc kết hợp với một số tone màu khác.

Mệnh Thổ sơn nhà màu tím hợp phong thủy

Màu tím cũng là một lựa chọn màu sắc rất được gia chủ mệnh Thổ ưa chuộng. Sơn nhà màu tím giúp tổ ấm trở nên lãng mạn, thư thái và thanh lịch. Màu tím là gam màu tương sinh cho người mệnh Thổ, mang đến sự nhẹ nhàng và đằm thắm cho không gian.

menh-tho-son-nha-mau-gi-2

Khi chọn màu tím làm màu sơn nhà cho người mệnh Thổ, nên lưu ý chọn màu tím nhạt cho những không gian lớn, tránh màu tím đậm vì có thể khiến căn phòng trở nên u buồn. Phối hợp màu tím tinh tế sẽ tạo nên tổ ấm hoàn hảo và hợp phong thủy cho gia chủ.

Sơn nhà màu hồng - Gợi ý lý tưởng cho người mệnh Thổ

Tương tự các màu tương sinh khác, màu hồng cũng là một màu sơn hợp mệnh Thổ. Gia chủ có thể sắc hồng làm tone chủ đạo để tôn lên nét tươi trẻ, dịu dàng cho không gian.

menh-tho-son-nha-mau-gi-3

Sơn nhà màu hồng tạo cảm giác thư giãn, giúp gia chủ thoải mái tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi trong không gian nhẹ nhàng. Sắc hồng dịu nhẹ cũng làm cho căn phòng thêm phần trẻ trung và năng động hơn. Màu hồng thường được gia chủ mệnh Thổ dùng làm màu sơn phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng bếp.

Nếu chưa biết mệnh Thổ sơn nhà màu gì, sao bạn không thử phá cách một chút với màu hồng?

Những lưu ý khi chọn màu sơn cho gia chủ mệnh Thổ

menh-tho-son-nha-mau-gi-4

Khi chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thổ, nên lưu ý một số điều cơ bản dưới đây.

Những màu sơn hợp mệnh Thổ đa số đều mang sắc ấm, do đó nên lựa chọn các gam màu đi kèm sao cho thật tinh tế để làm nổi bật không gian. Cũng không kết hợp quá nhiều màu vì sẽ gây rối và khó chịu cho người nhìn.

Gia chủ nên chọn một tone màu chủ đạo, kết hợp thêm với màu tương sinh cho nội thất hoặc vật trang trí để tăng phần hưng thịnh cho ngôi nhà.

Người mệnh Thổ nên tránh các màu tương khắc như xanh lá cây, xanh dương, đen, xanh nước biển,... vì có thể mang lại vận xấu, làm suy giảm tinh thần, sức khỏe gia chủ.

Xem thêm: Tổng hợp sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ 

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

menh-tho-son-nha-mau-gi-5

Nhiều gia chủ cũng băn khoăn liệu mệnh thổ sơn nhà màu trắng được không? SƠN KENNY xin giải đáp là không nên. Mặc dù màu trắng không khắc nhưng có thể khiến cho người mệnh Thổ bị suy yếu về thể chất hay hao hụt tài lộc, do đó chưa phải là màu sơn nhà phù hợp cho người mệnh Thổ.

Một thắc mắc thường gặp nữa là nếu chồng mệnh hỏa vợ mệnh thổ sơn nhà màu gì? Bạn có thể sử dụng các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím để làm tone màu chủ đạo. Bên cạnh đó, nên kết hợp thêm màu thuộc hành Thổ để màu sắc hài hòa, hợp phong thủy của cả hai.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết cách chọn màu sơn nếu bạn chưa biết mệnh Thổ sơn nhà màu gì. Sơn KENNY chúc bạn tìm được sắc màu ưng ý cho tổ ấm của mình. Nếu cần được hỗ trợ tư vấn màu sơn nhà hợp phong thủy, đừng quên liên hệ với chúng tôi.

------------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
LIÊN HỆ
phone