Bí quyết kinh doanh sơn nước thành công với thu nhập “khủng”

31/07/2021
|
Kiến thức sơn nhà
NỘI DUNG CHÍNH
Kinh doanh sơn nước được xem là một trong những lựa chọn khởi nghiệp thông minh và mang đến nhuận cao, ổn định, phù hợp tốc độ phát triển. Dưới đây là những bí quyết mà bạn có thể tham khảo.

Kinh doanh sơn nước được xem là một trong những lựa chọn khởi nghiệp thông minh và mang đến nhuận cao, ổn định. Kinh doanh sơn đặc biệt phù hợp với tốc độ phát triển đô thị hóa, nhu cầu về sơn trang trí là cực kỳ lớn hiện nay. Bạn hãy tham khảo ngay những thông tin cần thiết qua bài viết sau để sẵn sàng với kế hoạch kinh doanh sơn tương lai.

Điều kiện mở cửa hàng và làm đại lý kinh doanh sơn nước

Nhiều người thường thắc mắc về điều kiện cần thiết để mở một đại lý sơn. Để khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh sơn nước, dưới đây là chi tiết các điều kiện mà bạn cần lưu ý khi lập kế hoạch mở đại lý kinh doanh sơn nước.

Có mặt bằng kinh doanh

Điều đầu tiên, bạn cần xác định khu vực kinh doanh cũng như mặt bằng kinh doanh thuận lợi khi muốn trở thành đại lý kinh doanh sơn nước. Những khu vực này đảm bảo rộng rãi, thông thoáng, xe lớn dễ di chuyển để giao - nhận hàng hóa. Đồng thời thuận tiện cho khách hàng tìm đến để mua sản phẩm đúng với nhu cầu.

Một số điều kiện cần thiết khi bắt đầu kinh doanh sơn nướcMột số điều kiện cần thiết khi bắt đầu kinh doanh sơn nước

Sở hữu số vốn vừa đủ

Kinh doanh sơn nước nói riêng và các sản phẩm trang trí, vật tư xây dựng cần nguồn vốn khá lớn để quá trình kinh doanh, vận hành được diễn ra xuyên suốt. Chính vì thể bạn cần xác định nguồn vốn cùng những chi phí riêng dành cho khoản phát sinh, khả năng tồn đọng nợ do các đối tác, nhà thầu chậm chi trả... để có thể đảm bảo quá trình kinh doanh của đại lý.

Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu hàng tháng

Đại lý cần đặt ra những mục tiêu nhất định cho hàng tháng, quý, năm. Thường xuyên cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhân công nhằm đảm bảo chi tiêu kinh doanh mong muốn cho hàng tháng.

Kinh doanh sơn nước cần chú ý điều gì?

Chuẩn bị vốn đầu tư và khoản dự phòng

Kinh doanh sơn nước hay bất cứ sản phẩm nào khác đều cần có vốn đầu tư thích hợp. Chuẩn bị sẵn sàng về tài chính sẽ giúp bạn tự chủ và an tâm hơn để bắt đầu các bước tiếp theo bao gồm:

Trước khi mở cửa hàng sơn nước, bạn cần tính toán cụ thể mức lợi nhuận và dự kiến mức lợi nhuận cụ thể sau 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm sau khi kinh doanh. 

Ngoài ra bạn cần phải chuẩn bị một phần tiền dự trữ phòng trường hợp khách hàng của bạn mua sơn đến hạn chưa thanh toán nhưng bạn lại đến kỳ hạn phải thanh toán cho nhà cung cấp sơn. 

Hãy trang bị các kiến thức liên quan đến sơn nước trước khi mở đại lýHãy trang bị các kiến thức liên quan đến sơn nước trước khi mở đại lý

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu và tìm hiểu kỹ về khu vực bạn dự định đặt cửa hàng sơn của mình, như lượng dân số có đông không? trong thời gian bạn mở cửa hàng sơn khu vực đó có nhiều công trình xây dựng không? v.v

Tìm hiểu công ty cung ứng sơn

Mỗi công ty sơn có chính sách, quy chuẩn và ưu đãi riêng dành cho cửa hàng sơn nước phân phối sản phẩm của họ. Việc nghiên cứu về sản phẩm sơn cũng như chính sách của các thương hiệu bạn muốn làm đại lý sơn giúp bạn tìm được nguồn hàng ổn định, duy trình hoạt động kinh doanh diễn ra xuyên suốt.

Trước khi kinh doanh, bạn cần tìm hiểu kỹ nhà cung ứng của mìnhTrước khi kinh doanh, bạn cần tìm hiểu kỹ nhà cung ứng của mình

Mở rộng quan hệ trong ngành xây dựng

Bạn cần quan sát, liên kết và nhanh chóng tạo kết nối với những mối quan hệ tiềm năng như hộ gia đình có ý định sơn, sửa nhà; chủ thầu xây dựng, đội ngũ thợ chuyên nghiệp nhằm quảng bá sản phẩm cửa hàng mình có.

Tìm hiểu kiến thức chuyên môn - Bí quyết kinh doanh thành công

Trang bị các kiến thức liên quan đến sơn như màu sơn nhà đẹp, cách phối màu sơn trong nhà, tính năng các dòng sơn, màu sơn theo phong thủy,…

Bên cạnh đó, bạn cần liên tục cập nhật xu hướng màu sơn mới nhất để nắm bắt thị hiếu khách hàng. Đây cũng là cách giúp bạn tự tin tư vấn khách hàng chọn mua sơn nước phù hợp, mang lại hiệu quả kinh doanh cho đại lý. Đây chính là chìa khóa chiến lược kinh doanh sơn nước mang lại thu nhập khủng.

Kinh doanh sơn nước cần bao nhiêu vốn?

Các khoản chi phí quan trọng khi mở đại lý kinh doanh sơn:

Tiền vốn nhập hàng ban đầu

Tùy thuộc vào nhu cầu trở thành đại lý phân phối sơn cấp 1, cấp 2 mà số vốn nhập hàng có những chênh lệch nhất định. Vốn ban đầu để trở thành đại lý sơn cấp 2 KENNY thường dạo động từ 150 đến 200 triệu đồng trở lên.

Hiện nay, có hai mô hình đại lý kinh doanh sơn nước bao gồm:

  • Đại lý sơn không có máy pha màu
  • Đại lý sơn có máy pha màu
Máy pha màu sơn KENNYMáy pha màu sơn KENNY

Nếu bạn có nguồn vốn không quá nhiều thì có thể chọn khởi đầu với đại lý sơn không có máy pha màu. Với loại hình này, tổng chi phí ban đầu chỉ rơi vào khoảng 50-100 triệu đồng. Chi phí này dùng để nhập số lượng sơn tối thiểu để trở thành đại lý của hãng sơn. 

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này có khuyết điểm chính là sau khi khách hàng chọn màu, đại lý sẽ phải gửi bảng màu về hãng sơn để pha màu sau đó mới giao đến khách hàng.

Phí mặt bằng, thiết bị, nhân viên

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng kinh doanh sơn nước mà bạn nhắm đến thì sẽ có những yêu cầu khác nhau về chi phí vận hành. Trong đó bạn cũng cần lưu ý thêm một khoản chi phí dành cho mặt bằng kinh doanh, lương nhân viên, thuế, chi phí điện nước,…

Trong thời điểm hiện nay, khi mà chuỗi Logistic phát triển, khách hàng của bạn khó mà chờ vài ngày để có một thùng sơn cho công trình của họ. Do vậy, để hiệu quả trong việc kinh doanh sơn nhà, bạn nên áp dụng mô hình khuyến nghị bên dưới.

Nếu bạn có nguồn vốn nhiều và muốn chủ động hơn thì có thể nghĩ đến việc đầu tư thêm máy pha màu từ hãng sơn cung cấp. Đây sẽ là một ưu thế lớn vì bạn sẽ không bị phụ thuộc vào thời gian vận chuyển.

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà các chi phi sẽ khác nhauTùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà các chi phi sẽ khác nhau

Tiền vốn nợ tồn động

Thông thường, các nhà thầu sẽ lấy sản phẩm của đại lý và tiến hành thanh toán vào cuối tháng/quý tùy thuộc vào chính sách riêng của từng đại lý với nhà thầu xây dựng. Chính vì thế khi kinh doanh sơn nhà, bạn cần xác định các nhà thầu, đối tác riêng của minh sẽ thanh toán sau mua sản phẩm một thời gian dài, thậm chí trễ hạn thanh toán. Chính vì thế bạn nên yêu cầu đối tác thanh toán khoảng 70% giá trị đơn hàng để chủ động xoay vong vốn.

Chi phí dự phòng cho kinh doanh sơn tường

Đại lý cần đảm bảo có một khoản chi phí riêng để phòng các khoản phí phát sinh trong quá trình kinh doanh sơn phủ.

Cơ chế mở đại lý sơn của các hãng

Tùy thuộc vào chính sách, đãi ngộ riêng, các thương hiệu sản xuất và cung ứng sơn phủ sẽ tạo điều kiện tối đa để các đại lý kinh doanh sơn hiệu quả.

Đối với Công ty TNHH SƠN KENNY, khi trở thành đại lý phân phối các sản phẩm sơn nước KENNY và KINZO, công tỹ sẽ hỗ trợ đại lý tối đa với các chính sách hỗ trợ sát sao, đảm bao bảo không có đại lý cùng phân phối trong khu vực mà bạn đang kinh doanh nhằm tạo điều kiện tối đa cho kinh doanh hiệu quả.

Kinh doanh sơn nước có lãi không?

Với tốc độ đô thị hóa cao và nhu cầu lớn, việc kinh doanh sơn nói riêng và các sản phẩm ngành xây dựng nói chung đều có tiềm lực phát triển rất lớn. 

Với vấn đề kinh doanh sơn nước có lãi không, điều này phụ thuộc vào tư duy kinh doanh của chủ đại lý sơn. Nếu bạn chuẩn bị kế hoạch kinh doanh sơn kỹ càng kết hợp nhuần nhuyễn với tư duy, kỹ năng cá nhân, hiệu quả kinh doanh sơn có thể vượt ngoài mong muốn của bạn.

Với những cửa hàng sơn nước do Kenny phân phối, sơn KENNY cung ứng loạt sản phẩm đa dạng, chính sách ưu đãi và hậu mãi tốt nhất, vận chuyển nhanh chóng. Tất cả vì mục tiêu tối ưu hiệu quả kinh doanh của bạn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nên mở đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2?

Về vấn đề nên mở đại lý kinh doanh sơn nước cấp 1 hay cấp 2, bạn cần xác định những ưu và nhược điểm nhất định của từng mô hình kinh doanh:

Mở đại lý sơn cấp 1:

  • Ưu điểm: Nhận các chiết khấu, chính sách ưu đãi lớn trực tiếp từ công ty. 
  • Nhược điểm: Đại lý chịu áp lực doanh số lớn, cần nguồn vốn, hạ tầng và nhân lực lớn.

Mở đại lý sơn cấp 2:

  • Ưu điểm: Vốn kinh doanh nhỏ, dễ dàng xoay trở, chi phí vận hành phù hợp.
  • Nhược điểm: Phụ thuộc vào chính sách từ đại lý cấp 1.

Nhìn chung mô hình nào cũng sở hữu những ưu và nhược điểm nhất định. Bạn cần xác định rõ cơ sở cũng như mục tiêu kinh doanh để quyết định trở thành đại lý sơn cấp 1, cấp 2. Với những người bắt đầu kinh doanh sơn, SƠN KENNY khuyến nghị nên trở thành đại lý cấp 2 để thuận tiện kinh doanh.

4 lời khuyên khi mở đại lý kinh doanh sơn nước

Việc mở cửa hàng sơn có thể không quá khó, nhưng để đạt được doanh số và phát triển bền vững đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày. Sau đây, KENNY xin chia sẻ một số lời khuyên hữu ích mà bạn có thể áp dụng để thành công trên hành trình kinh doanh của mình.

Trưng bày sản phẩm ấn tượng

Đại lý cần sắp xếp, bố trí sản phẩm sơn phủ một cách khoa học, đẹp mắt. Đây là điều kiện đầu tiên để giúp khách hàng ấn tượng với các mặt hàng mà đại lý đang kinh doanh, từ đó quá trình tư vấn sẽ dễ dàng thành công hơn. Bên cạnh đó, sắp xếp sản phẩm hợp lý giúp quá trình vận chuyển, kiểm kê thêm tiết kiệm thời gian.

Áp dụng chiết khấu và quà tặng

Đại lý có thể áp dụng một số chương trình ưu đãi nhỏ như quà tặng khách hàng, quà tặng đối tác nhà thầu lâu năm để tạo mối gắn kết, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. Các chương trình ưu đãi, quà tặng là cách kích cầu hiệu quả mà rất nhiều đại lý đã áp dụng và thành công.

Đầu tư giá kệ trưng bày sản phẩm

Đại lý nên đầu tư hệ thống kệ, tủ trưng bày chuyên dụng để giúp tối ưu không gian bày trí sản phẩm, tăng thêm sự thu hút đối với khách mua hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Việc áp dụng công nghệ số vào kinh doanh không còn xa lạ với các đại lý ngày nay. Bạn cần linh hoạt áp dụng các phần mềm, ứng dụng quản lý bán hàng nhằm tối ưu thời gian, hiệu quả trong việc quản lý vận hành.

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh sơn nước

Hiện nay, thủ tục kinh doanh sơn nước theo mô hình hộ kinh doanh khá đơn giản. Chủ cửa hàng chỉ cần cung cấp thông tin cho hãng sơn để đánh giá khả năng trở thành Đại lý, gồm:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh do địa phương ở nơi đặt cửa hàng cấp
  • Bản sao Hộ khẩu của chủ cửa hàng được chứng thực bởi Cơ quan có thẩm quyền
  • Bản sao căn cước công dân chứng thực
Thủ tục khi mở cửa hàng kinh doanh sơn nướcThủ tục khi mở cửa hàng kinh doanh sơn nước

Sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ trên, hãng sơn sẽ tiến hành đánh giá thực tế tại cửa hàng để xác định điều kiện, khả năng mà cửa hàng đó có thể trở thành đại lý phân phối sơn của của hãng tại khu vực.

Nếu đạt được đủ các điều kiện mà hãng sơn đó đặt ra, từ 3-5 ngày sau, bạn có thể mở cửa hàng sơn nước và chính thức trở thành Đại lý của hãng tại khu vực đó.

Kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả

Một số cách kinh doanh sơn hiệu quả bạn cần lưu ý như:

Chọn thương hiệu sơn chính hãng uy tín để kinh doanh

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sơn tìm đối tác mở đại lý có chiết khấu cao, tuy nhiên bạn cần tham khảo kỹ lưỡng thông tin trên Internet cũng như những người có kinh nghiệm để chọn được những thương hiệu uy tín, chất lượng vì điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn sau này.

Gợi ý: Sơn KENNY cũng là một thương hiệu sơn nước nổi tiếng với chất lượng đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, nhiều tính năng vượt trội, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho đại lý bao gồm:

  • Tỷ lệ chiết khấu hấp dẫn, có nhiều ưu đãi theo tháng/quý/năm theo chiến lược kinh doanh của công ty.
  • Hỗ trợ các công cụ bán hàng như biển hiệu, catalogue, tài liệu sản phẩm.
  • Được công ty huấn luyện, chuyển giao quy trình vận hành, kinh nghiệm kinh doanh sơn nước đạt hiệu quả cao.
  • Khả năng giao hàng nhanh chóng bởi đội xe vận tải nhiều loại.

Đặc biệt, bảo vệ quyền lợi cho cửa hàng tại khu vực mà cửa hàng cam kết trở thành Đại lý chính thức. Tùy vào năng lực của cửa hàng sơn nước mà 2 bên sẽ thống nhất vị trí địa lý cho Đại lý phân phối mà không bị cạnh tranh bởi một đại lý thứ 2 phân phối cùng 1 sản phẩm.

Đại diện Công ty TNHH SƠN KENNY trao quà cho đại lýĐại diện Công ty TNHH SƠN KENNY trao quà cho đại lý

Định vị thị trường trong khu vực

Bạn nên tìm hiểu kỹ khu vực xung quanh nơi mình dự định mở đại lý sơn để khảo sát xem có đông dân cư hay không, có điều kiện thuận lợi để giao nhận hàng hay không, đã có đại lý sơn chính hãng nào hay chưa, nếu có thì họ đang bán các sản phẩm nào, bạn cần làm gì để có thể cạnh tranh được với đối thủ.

Tìm hiểu kỹ các kiến thức về sơn

Một trong những yêu cầu hàng đầu để có thể kinh doanh thành công chính là nắm rõ các kiến thức liên quan. Do đó ngay từ hôm nay, bạn hãy bắt đầu tìm hiểu các kiến thức về sơn và cách thi công cũng như cách phối màu, màu sơn theo phong thủy,… để có thể tư vấn khách hàng một cách chi tiết và chính xác nhất.

Bên cạnh đó, bạn cần liên tục cập nhật xu hướng màu sơn đẹp để đón đầu làn sóng, tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Xây dựng các kênh tiếp thị kinh doanh sơn nước online

Bên cạnh việc tận dụng các mối quan hệ của mình để giới thiệu về ngành nghề mình sắp khởi nghiệp, bạn nên tạo thêm các kênh online như Facebook, Zalo để quảng bá cho đại lý sơn của bạn. Những trang thông tin hữu ích, hình ảnh đẹp sẽ giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Cách tư vấn bán sơn

Dưới đây là một số kỹ năng, thông tin và cách tư vấn để bán sơn mà bạn có thể áp dụng để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể:

Kỹ năng giao tiếp và bán hàng cơ bản

Bạn cần xác định được mong muốn của khách hàng để giao tiếp phù hợp, đưa ra những lựa chọn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng mua sơn. Thông thường các yếu tố quyết định đến khả năng giao dịch thành công gồm ngân sách, thương hiệu, số lượng sơn...

Yếu tố quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Là một người bán hàng thông minh, bạn cần nắm bắt được tâm lý rằng khách hàng muốn gì và lăn tăn điều gì. Từ đó tư vấn sản phẩm đáp ứng đúng "nỗi đau" đang là rào cản khiến người mua chưa đưa ra được quyết định cuối cùng.

Kiến thức chuyên môn về sơn nước

Hơn ai hết, đại lý cần nắm vững các ưu điểm, công năng của từng dòng sơn nước để sẵn sàng tư vấn, giải đáp các thắc mắc của người mua hàng. Bên cạnh đó cần hiểu những yếu tố khách quan như thời tiết, khí hậu địa phương để đưa ra những tư vấn phfu hợp.

Cách tư vấn khách hàng

Bạn cần tư vấn một cách khéo léo, kỹ càng để giúp khách hàng hiểu được tầm quan trọng của công năng mỗi loại sơn. Đây được gọi là "duyên bán hàng" mà chỉ có thể do tự bạn cải thiện mỗi ngày.

Sơn KENNY - Thương hiệu sơn chính hãng phù hợp cho bạn kinh doanh

showroom-son-kennyShowroom sơn KENNY

Trên thị trường sơn và sản phẩm xây dựng hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và chọn kinh doanh một thương hiệu sơn phù hợp. Sơn KENNY mang đến loạt ưu việt cùng chính sách hấp dẫn cho các cửa hàng sơn nước độc quyền của hãng như:

- Màu sắc đa: Hơn 1490 màu trong bộ sưu tập màu sơn của KENNY.

- Pha màu sơn bằng máy pha màu tự động của hang Corob (Ý).

- Trở thành đại lý của KENNY được bảo vệ lợi ích ở khu vực kinh doanh, có lợi nhuận cao, chính sách cạnh tranh cùng nhiều quà tặng, hậu mãi hấp dẫn.

- Showroom An Bình trưng bày các sản phẩm sơn nước thương hiệu KENNY và KINZO tọa lại tại trung tâm Thành phố Cần Thơ - mang đến những trải nghiệm chân thực về sơn nước cũng như bức tranh toàn cảnh lịch sử hình thành, định hướng và sứ mệnh của Công ty TNHH SƠN KENNY.

dai-ly-son-kennyKENNY có hơn 350 đại lý trên toàn quốc

Các sản phẩm KENNY có hầu hết các tính năng mà các dòng sơn trên thị trường hiện nay có, một vài tính năng nổi bật như: Tự làm sạch, chống rạn nứt, chống thấm, ngăn ngừa rêu mốc, bền màu với dòng sơn ngoại thất. Kháng khuẩn, Lau chùi dễ dàng, màu sắc tươi tắn với sơn nước nội thất… Phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những bí quyết giúp kinh doanh sơn nước nêu trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có một bước khởi đầu thật vững chắc và thành công trên con đường mà mình đã chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ với sơn KENNY để được tư vấn và hỗ trợ mở đại lý với nhiều chính sách hấp dẫn nhé.

------------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone