Màu sơn nhà đẹp và các tiêu chí chọn màu sơn hợp gia chủ

15/10/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn nhà đẹp cũng như một chiếc áo. Chọn được một chiếc áo đẹp cho ngôi nhà vừa giúp bạn tận hưởng không gian như ý, lại vừa thể hiện được khiếu thẩm mỹ của mình. Vậy chọn màu sơn nhà như thế nào thì đẹp? Mẫu màu sơn nhà đẹp 2021 nào đang hot nhất? Cùng KENNY tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bí quyết chọn màu sơn nhà đẹp

Màu sơn là một trong những yếu tố chính làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Màu sơn nhà đẹp bên ngoài không chỉ tô điểm cho không gian sống mà còn là một phương tiện thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Sơn nhà màu gì đẹp là nỗi băn khoăn không phải của riêng ai. Và khi đứng trước vô vàn lựa chọn trong thế giới sắc màu, gia chủ thường lúng túng không biết liệu màu sơn này lên tường có vừa ý mình hay không. Do đó, để chọn được màu sơn như ý, gia chủ nên nắm một số bí quyết như:

Chọn màu sơn nóng - lạnh

mau-son-nha-dep

Sử dụng gam màu nóng hay lạnh sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cảm quan, năng lượng trong không gian. Gia chủ nên kết hợp linh hoạt hai gam màu này để tạo ra cảm giác hài hòa, thanh lịch. Nên sử dụng màu nóng cho các không gian như phòng bếp, phòng làm việc để mang lại cảm giác vui tươi, hứng khởi. Trong khi đó những màu lạnh với cảm giác mát mẻ, thanh bình nên dùng cho phòng khách, phòng ngủ.

Quy tắc 60-30-10

Khi sử dụng ba tông màu cho ngôi nhà, gia chủ nên nhớ đến quy tắc 60-30-10. Quy tắc này được hiểu đơn giản như sau: màu sơn chủ đạo (màu cấp 1) của tường nên chiếm 60% diện tích, tiếp đến là 30% màu cấp 2, 10% còn lại là màu tạo điểm nhấn cho tổng thể.

Các tiêu chí chọn màu sơn nhà đẹp

Màu sơn đẹp chưa hẳn phải là màu được nhiều người ưa thích nhưng đó phải là màu sơn đáp ứng được các tiêu chí dưới đây.

Chất lượng sơn tốt

Cho dù màu sơn nhà có đẹp đến thế nào nhưng chất sơn kém bền, dễ bong tróc hay sơn có chứa chất độc hại thì đều không phải là lựa chọn tốt cho gia chủ. Do đó, chất sơn tốt chính là điều kiện cần chú ý đầu tiên trước khi nói đến màu sơn.

mau-son-nha-dep-1

Gia chủ nên chọn sử dụng các loại sơn chất lượng với tính bền màu cao, chống thấm tốt, màu sơn tươi sáng, dễ lau chùi,... vì các tính năng này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Chất lượng sơn kém sẽ khiến công trình nhanh chóng xuống cấp và phải tốn thời gian thi công lại.

Điều quan trọng tiếp theo là cần chọn loại sơn có độ an toàn cao, không chứa chất gây hại. Sơn có các chất gây hại không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ mà còn rất nguy hiểm với thợ thi công sơn.

Phù hợp sở thích

Màu sơn nhà đẹp nhất là màu sơn mà gia chủ ưng ý nhất. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể chọn màu sơn nhà theo phong cách riêng. Dưới đây là gợi ý một số màu sơn để gia chủ có thể dễ dàng chọn lựa cho ngôi nhà mình.

Sơn nhà màu trắng - Thuần khiết và thanh tao

Màu trắng mang ý nghĩa của sự thuần khiết, tuy đơn giản nhưng sơn nhà màu trắng lại đem lại cảm giác thanh tao và nhẹ nhàng cho gia chủ. Với người yêu thích sự tối giản thì màu trắng cũng là lựa chọn hoàn hảo. Sơn màu trắng mang đến sự liền mạch, phóng khoáng và thông thoáng cho căn nhà.

Màu trắng còn khiến căn nhà trông sạch sẽ, khang trang và còn giúp tăng độ sáng cho không gian. Màu trắng dễ kết hợp với màu khác, do đó bạn cũng có thể thoải mái chọn màu nội thất, đồ trang trí theo bất cứ màu nào mình muốn. Màu trắng còn được tạp chí Forbes xếp vào 10 màu sơn đẹp nhất mọi thời đại.

Sơn nhà màu vàng - Tươi trẻ và hạnh phúc

mau-son-nha-dep-2

Màu vàng được xem là màu sơn của sự tươi trẻ, mang lại nhiều điều may mắn và hạnh phúc. Với gam màu vàng ấm áp, gia chủ có cảm giác lạc quan, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Đây cũng là màu sắc biểu tượng cho sự may mắn, phồn thịnh và được nhiều gia chủ chọn lựa.

Sơn nhà màu vàng có thể phù hợp với nhiều không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... Tuy nhiên do gam màu này khá sáng và ấm, gia chủ cần lựa chọn màu sắc nội thất sao cho hợp lý nhất.

Sơn nhà màu xanh dương - Tươi mát và trang nhã

Xanh dương là màu sơn nhà đẹp cấp 4 rất được ưa chuộng hiện nay. Sơn nhà màu xanh dương mang lại không gian tươi mát, cảm giác bình yên và thoải mái. Màu xanh dương cũng được xếp vào nhóm các màu sơn nhà đẹp nhất năm 2021.

Không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, màu xanh dương còn tôn lên nét thượng lưu và trang nhã cho ngôi nhà. Gia chủ có thể sử dụng màu xanh dương cho nhiều không gian ngôi nhà, từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng làm việc, phòng bếp.

Sơn nhà màu ghi - Sang trọng và cuốn hút

Sơn nhà màu ghi ngày càng trở thành xu hướng với gia chủ thích không gian sang trọng và cuốn hút. Màu xám ghi là tông màu của sự thanh lịch, sạch sẽ và tạo chiều sâu cho không gian.

Màu ghi rất dễ để phối màu sơn nhà đẹp cũng như kết hợp với nội - ngoại thất dễ dàng. Gia chủ sẽ được tận hưởng không gian sống thời thượng, trang nhã nhưng cũng không kém phần bí ẩn.

Sơn nhà màu hồng - Độc đáo và hiện đại

mau-son-nha-dep-3

Nếu gia chủ muốn màu sơn nhà độc đáo và hiện đại thì màu hồng là lựa chọn thích hợp. Đừng xem màu hồng chỉ là lựa chọn dành riêng cho quý cô, đây là màu sắc tạo nên nét thanh lịch và hiện đại cho ngôi nhà.

Màu hồng còn tạo cho không gian nét dịu dàng, lãng mạn và nhã nhặn, đặc biệt phù hợp với phòng ngủ bé gái.

Chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Chọn màu sơn nhà không chỉ theo sở thích của gia chủ mà phong thủy cũng là một yếu tố nên lưu ý. Theo quan điểm truyền thống, chọn màu sơn không hợp với mệnh số có thể ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của gia chủ. Vậy nên chọn màu sắc sơn nhà như thế nào để hợp với phong thủy?

Theo phong thủy, mệnh số của con người được chia thành 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ có cặp màu tương sinh, tương khắc. Dựa theo năm sinh, gia chủ có thể xác định được nên chọn hay nên tránh màu sơn nhà nào để hợp với mệnh số của mình.

Màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Các tuổi thuộc mệnh Kim: Sa Trung Kim (1954, 1955), Kim Bạch Kim (1962, 1963), Thoa Xuyến Kim (1970, 1971), Hải Trung Kim (1984, 1985), Kiếm Phong Kim (1992, 1993), Bạch Lạp Kim (2000, 2001).

Người mệnh Kim nên chọn các màu sáng và có sắc ánh kim như trắng, xám, vàng kim,... hoặc các màu tương sinh thuộc hành Thổ, Thủy (vàng, vàng đất, nâu, xanh lam,...). Mệnh Kim khắc với Hỏa, Mộc, nên tránh các màu thuộc hai mệnh này (đỏ, hồng, tím,...).

Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Các tuổi thuộc mệnh Mộc: Bình Địa Mộc (1958, 1959), Tang Đố Mộc (1972, 1973), Thạch Lựu Mộc (1980, 1981), Đại Lâm Mộc (1988, 1989).

Người mệnh Mộc rất hợp với các màu xanh lá hoặc màu thuộc hành Thủy (xanh nước biển, xanh da trời, đen,...) vì Thủy sinh Mộc. Nên tránh các màu thuộc hành Kim (trắng, xám, bạc, ánh kim) vì Kim khắc với Mộc.

Màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

mau-son-nha-dep-4

Các tuổi mệnh Thủy: Thiên Hà Thủy (1966, 1967), Đại Khê Thủy (1974, 1975), Đại Hải Thủy (1982, 1983), Giản Hạ Thủy (1996, 1997).

Người mệnh Thủy hợp với các gam màu xanh nước biển, xanh da trời, đen hoặc các màu mệnh Kim vì Kim sinh Thủy. Tránh chọn các màu thuộc hành Hỏa hoặc Thổ vì tương khắc.

Màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Các tuổi mệnh Hỏa: Sơn Hạ Hỏa (1956, 1957), Phú Đăng Hỏa (1964, 1965), Thiên Thượng Hỏa (1978, 1979), Lư Trung Hỏa (1986, 1987), Sơn Đầu Hỏa (1994, 1995).

Người mệnh Hỏa nên chọn các màu sơn như đỏ, hồng, tím hoặc các màu thuộc hành Mộc như xanh lá. Nên tránh các màu thuộc hành Thủy như xanh nước biển, xanh da trời, đen.

Màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Các tuổi mệnh Thổ: Bích Thượng Thổ (1960, 1961), Đại Trạch Thổ (1968, 1969), Sa Trung Thổ (1976, 1977), Lộ Bàng Thổ (1990, 1991), Thành Đầu Thổ (1998, 1999).

Người mệnh Thổ nên chọn sơn nhà màu vàng đất, nâu, cam hoặc các màu thuộc mệnh Hỏa. Nên tránh các màu xanh dương, xanh lam, đen thuộc mệnh Thủy vì Thổ khắc Thủy.

Xem thêm: Tự phối màu Online để chọn màu sơn nhà đẹp theo ý muốn

Gợi ý hãng sơn tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng sơn, đa dạng về mẫu mã và dung tích. Sơn nhà loại nào tốt là câu hỏi rất được khách hàng quan tâm. Sơn nước tốt cần đảm bảo chất lượng nước sơn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường. 

mau-son-nha-dep-kenny

Sơn KENNY được khách hàng tin dùng và đánh giá cao nhờ độ bền cao, màu sơn đẹp, sơn láng mịn, chống ẩm mốc tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm phong phú, đa dạng mã màu với hơn 1490 bảng màu sắc cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. 

Ngoài ra sơn KENNY chú trọng đến bảo vệ môi trường xanh, không chứa chất độc hại, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng và cả thợ thi công nhờ các chứng nhận an toàn như Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Nhật Bản được chứng nhận bởi Quatest 3, Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ Thống Quản lý môi trường ISO 14001:2015.

Chọn màu sơn nhà đẹp vừa giúp ngôi nhà của bạn trở nên thời thượng, trang nhã, vừa thể hiện được khiếu thẩm mỹ của gia chủ. Do đó, để chọn được màu sơn ưng ý và phù hợp, khách hàng nên tìm hiểu kỹ càng và chọn đội ngũ tư vấn, thi công lành nghề. Để nhận hỗ trợ tư vấn màu sơn đẹp một cách chi tiết nhất, bạn có thể liên hệ đến số hotline của KENNY hoặc các đại lý KENNY gần nhất. Chúc bạn tìm được màu sơn ưng ý cho mái ấm của mình!

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone