Gợi ý xu hướng sơn nhà màu trắng hot nhất 2024

10/11/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nhà màu trắng là một trong những xu hướng rất được yêu thích hiện nay. Đây là gam màu tôn lên nét sang trọng, mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái cho gia chủ. Nếu đã trót yêu gam màu nhã nhặn này thì hãy cùng xem các lý do tại sao sơn nhà màu trắng lại được ưa chuộng như thế nhé!

Lợi ích khi sơn nhà màu trắng

son-nha-mau-trang-7

Màu trắng được tạp chí Forbes xếp vào nhóm 10 màu sơn đẹp nhất mọi thời đại. Sở dĩ gam màu này được yêu thích như vậy là nhờ vào các lợi ích như:

Màu của sự thuần khiết, thanh tao và sang trọng

Màu trắng từ lâu đã được xem như biểu tượng của sự thuần khiết và thanh tao. Không mang lại cảm giác quá ấm nóng hay trầm lạnh, đây là gam màu mang đến sự nhẹ nhàng, dễ chịu cho người nhìn. Sơn màu trắng được lòng gia chủ cũng bởi toát lên nét dịu dàng nhưng không kém phần sang trọng. Do đó, gia chủ thường chọn gam màu này để tận hưởng cảm giác thoải mái mỗi khi về đến tổ ấm.

Giúp căn nhà gọn gàng, tăng độ sáng cho không gian

son-nha-mau-trang-kenny

Chọn sơn màu trắng còn là một lựa chọn thông minh khi biết khéo léo “ăn gian” không gian. Sơn tường màu trắng tạo cảm giác phóng khoáng, thông thoáng và giúp căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Đây là một cách mở rộng không gian và tăng độ sáng rất tinh tế.

Thích hợp cho nhiều phong cách khác nhau

Không chỉ phù hợp với phong cách Bắc Âu, màu trắng còn có thể dễ dàng áp dụng cho rất nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, tối giản,... Dù ở thời đại nào, sơn màu trắng vẫn luôn tạo vẻ đẹp hoàn hảo và sự lôi cuốn cho mọi công trình.

Kết hợp nội - ngoại thất dễ dàng

son-nha-mau-trang-1

Kết hợp nội - ngoại thất với sơn màu trắng là một lựa chọn siêu dễ dàng. Màu trắng đi với mọi màu khác đều đẹp. Do đó, gia chủ có thể thoải mái chọn màu nội - ngoại thất theo sở thích của mình. Màu trắng của tường nhà còn ăn ý và làm nổi bật nội - ngoại thất một cách hoàn hảo. Sơn màu trắng đặc biệt thích hợp với sàn nhà lát gỗ hay gạch màu gỗ.

Hài hòa với thiên nhiên

son-nha-mau-trang-6

Những bức tường màu trắng không chỉ tăng độ sáng và không gian căn phòng mà còn là một ví dụ điển hình cho việc hài hòa với thiên nhiên. Màu trắng làm nổi bật thiên nhiên, giúp gia chủ có cảm giác gần gũi với cỏ cây, hoa lá. Đồng thời, sơn tường màu trắng giúp bắt sáng tốt, cây xanh trong nhà sẽ tốt tươi hơn.

Gợi ý sơn nhà màu trắng

Chọn sơn màu trắng khi thi công công trình là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc kết hợp màu trắng với một số tone màu khác chưa? Sự kết hợp này sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị gì, cùng sơn KENNY tìm hiểu một số gợi ý nhé!

Sơn màu trắng sứ - Dịu dàng và đằm thắm

son-nha-mau-trang-su

Màu trắng sứ ắt hẳn là một lựa chọn khá quen thuộc với gia chủ không thích độ sáng tự nhiên của màu trắng. Màu trắng sứ mang lại cảm giác dịu dàng, đằm thắm, gợi lên nét hiện đại và tinh tế.

Màu trắng sứ có thể được sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất. Với ưu điểm dễ phối hợp với nội thất, sơn ngoại thất màu trắng sứ giúp làm nổi bật đồ dùng, đồng thời tạo cảm giác nền nã, sang trọng.

Sơn tường màu trắng sứ ngày càng là xu hướng được nhiều gia chủ quan tâm. Có thể dùng riêng một tone trắng sứ hoặc kết hợp với màu vàng kem, nâu, xanh hay hồng pastel đều đẹp.

Sơn màu trắng kem - Thanh tao và trang nhã

son-nha-mau-trang-4

Màu trắng kem giúp đem lại sự thanh tao, trang nhã và có phần hơi ấm cúng cho căn phòng. Màu trắng kem khá thích hợp với phong cách cổ điển, khi kết hợp với tone nâu trầm mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Sơn nội thất màu trắng kem được nhiều chủ nhà ưu ái vì mùa sơn trắng sáng, tạo sự khoáng đạt cho tổ ấm. Ngoài ra nhiều người rất ưa chuộng dùng sơn ngoại thất màu trắng kem cùng tone với sơn nội thất để tạo sự đồng nhất.

Sơn nội thất màu trắng sữa - Nhẹ nhàng và tinh tế

son-nha-mau-trang-3

Màu trắng sữa cũng là lựa chọn được nhiều gia chủ ưa thích để sơn tường nhà. Tone màu này toát lên nét trẻ trung, nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Màu trắng sữa dễ kết hợp với nội thất, nên kết hợp với nội thất có tone màu sáng để bật lên vẻ sang trọng, thanh lịch cho ngôi nhà.

Xem thêm: Sơn nội thất KENNY cao cấp

Sơn màu trắng xám - Yên tĩnh và trầm lắng

son-nha-mau-trang-xam

Màu trắng xám sẽ hơi thiên về tone lạnh, thích hợp sử dụng cho không gian tối giản. Sơn nhà trắng xám tạo cảm giác yên tĩnh, trầm lắng và nhẹ nhàng cho căn phòng. Khi dùng tone màu này, nên kết hợp với nội thất màu nổi, tạo sự bắt mắt và lôi cuốn.

Xem thêm: Các sản phẩm sơn nước KENNY

Lưu ý khi sơn nhà màu trắng cho ngôi nhà

Màu trắng hợp với gia chủ mệnh Kim, Thủy

Sơn tường nhà màu trắng mang lại nhiều ưu điểm, tuy nhiên nếu cẩn trọng hơn, gia chủ nên tham khảo chọn màu theo phong thủy. Màu trắng đặc biệt hợp với người mệnh Kim hoặc mệnh Thủy, không hợp với người mệnh Mộc. Chọn màu sơn hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ thêm thịnh vượng và gia tăng vận khí tốt lành. 

Lưu ý kết hợp ánh sáng

Màu trắng bắt sáng tốt, do đó khi thi công sơn, nên chú ý đến ánh sáng của căn phòng. Đối với các khu vực đón sáng nhiều như cạnh cửa sổ, cửa ra vào, gia chủ nên chọn các tone màu tối hơn để tránh bị chói sáng.

Lưu ý khi kết hợp màu sắc

son-nha-mau-trang-9

Màu trắng kết hợp mọi màu đều đẹp, tuy nhiên gia chủ cũng cần cân nhắc sự kết hợp này. Có thể chọn phối màu tone sur tone để đảm bảo độ hài hòa màu sắc trong phòng.

Lưu ý khi kết hợp nội thất

Nếu đã chọn màu trắng để sơn nhà thì không nên chọn nội thất màu trắng. Điều này có thể khiến tạo ra cảm giác nhàm chán, nhạt nhẽo và thiếu sự nổi bật. Do đó, nên chọn nội thất khác tone màu là tốt nhất.

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin liên quan đến lựa chọn sơn nhà màu trắng. Hy vọng với những gợi ý này, gia chủ có thêm nhiều ý tưởng cho công trình của mình. Sơn KENNY hẹn gặp bạn ở những bài chia sẻ sau!

 

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone