Mệnh Mộc sơn nhà màu gì đẹp và hợp phong thủy?

12/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Mệnh Mộc sơn nhà màu gì thì hợp phong thủy? Trong bài viết này, sơn KENNY sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn màu sơn nhà hợp mệnh Mộc và những lưu ý cần nhớ khi chọn màu sơn. Cùng theo dõi nhé!

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc

Ngày nay, việc chọn màu sơn nhà hợp với phong thủy rất được xem trọng vì có thể đem lại vận may và tài lộc đến cho gia chủ. Công trình dù đẹp nhưng không hợp với bản mệnh là nguyên nhân khiến cho gia chủ ăn không ngon, ngủ không yên, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và công danh. Vậy màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc gồm những gì?

menh-moc-son-nha-mau-gi-10

Đặc biệt với gia chủ mệnh Mộc, chọn màu sơn theo phong thủy mệnh Mộc rất đáng quan tâm. Trước khi tìm hiểu người mệnh Mộc sơn nhà màu gì, hãy cùng KENNY khái quát một vài nét nổi bật ở người thuộc mệnh này nhé.

Mộc đại diện cho cây cối, là biểu trưng của sự nối kết nguồn sống tự nhiên. Như cách một cái cây được nuôi dưỡng từ tất cả các bộ phận rễ, thân, lá,... mệnh Mộc gắn kết với thiên nhiên, là biểu tượng cho sự sống trên Trái Đất. Các tuổi thuộc mệnh Mộc như Bình Địa Mộc (1958, 1959), Tang Đố Mộc (1972, 1973), Thạch Lựu Mộc (1980, 1981), Đại Lâm Mộc (1988, 1989),...

Người sinh ra thuộc hành Mộc thường phóng khoáng, thân thiện, hòa đồng. Đồng thời họ cũng là người chu đáo, dễ cảm thông, biết cách hài hòa với người khác. Do đó hầu hết người mệnh Mộc đều được các cung mệnh khác yêu mến.

Màu sắc đại diện của bản mệnh này mang lại cảm giác ôn hòa, dễ chịu nhưng cũng không kém nét tinh tế và tươi mới. Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc được chọn thiên về tone màu xanh lá của cây cối, tự nhiên. Hoặc cũng có thể chọn màu thuộc hành Thủy (xanh dương, đen) vì theo quy luật ngũ hành thì Thủy sinh Mộc.

Gợi ý mệnh Mộc sơn nhà màu gì thì hợp phong thủy

Màu xanh lá cây - Mang thiên nhiên vào trong tổ ấm

menh-moc-son-nha-mau-gi-11

Nếu bạn đang băn khoăn sơn nhà màu gì hợp với mệnh Mộc thì xanh lá cây mà màu mà gia chủ nên nghĩ đến đầu tiên, đây cũng chính là màu bản mệnh của người mệnh Mộc.

Các tone xanh lá cây là màu sơn nhà hợp mệnh Mộc rất được gia chủ ưu tiên lựa chọn. Không chỉ mang đến cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, xanh lá luôn gợi tâm trạng thoải mái, thư thái, giúp gia chủ yên tâm nghỉ ngơi trong không gian của chính mình. Nhờ đó mang lại năng lượng tích cực cũng như đem lại tài lộc và vượng khí tốt lành.

menh-moc-son-nha-mau-gi-2

Gia chủ có thể đa dạng không gian màu sắc với nhiều tone xanh lá như xanh ngọc, xanh rêu, xanh lục, xanh lá mạ, xanh bạc hà, xanh pastel,... Hoặc có thể kết hợp xanh lá với các màu khác để tăng thêm phần nổi bật cho tổ ấm.

Màu xanh dương  - Sắc màu tươi mát của trời biển

menh-moc-son-nha-mau-gi-3

Mang sắc màu tươi mát của trời biển vào không gian, xanh dương cũng là một trong những màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Mộc rất được gia chủ ưa chuộng. Đây là gam màu thuộc hành Thủy - mệnh tương sinh với Mộc nên cũng rất hợp với người mệnh Mộc.

Sơn nhà màu xanh dương gợi cảm giác mát mẻ, thoải mái, giúp tổ ấm tươi mới và trẻ trung. Gia chủ mệnh Mộc có thể chọn nhiều tone màu như xanh nước biển, xanh trời, xanh pastel, xanh coban, xanh nhạt, xanh ghi,... cho từng không gian phù hợp.

menh-moc-son-nha-mau-gi-4

Với sắc xanh của trời biển, gia chủ có thể sử dụng cho cả sơn ngoại thất và nội thất. Có thể tận dụng kết hợp nhiều tone xanh với nhau để tạo nên nét độc đáo cho căn phòng. Màu xanh dương khá dễ để phối nội thất nên cũng sẽ không làm khó gia chủ mệnh Mộc.

menh-moc-son-nha-mau-gi-5

Màu đen - Đẳng cấp của sự huyền bí và sang trọng

menh-moc-son-nha-mau-gi-6

Nếu gia chủ mệnh Mộc muốn không gian trở nên sang trọng và có một chút huyền bí thì màu đen là gợi ý không thể hợp lý hơn. Tone đen toát lên vẻ uy quyền và mạnh mẽ. Sử dụng màu đen để sơn nhà cho người mệnh Mộc vừa phù hợp phong thủy, lại vừa mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

menh-moc-son-nha-mau-gi-7

Khéo léo phối màu đen giúp căn nhà thêm tinh tế và tôn lên đẳng cấp gia chủ. Cũng nên lưu ý không dùng màu đen cho sơn ngoại thất vì có thể tạo cảm giác trầm buồn và u ám. Tuy vậy sắc đen huyền bí sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho sơn nội thất nếu gia chủ chưa biết mệnh Mộc sơn nhà màu gì hợp.

Xem thêm: Sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Lưu ý khi chọn màu nhà hợp mệnh Mộc

Khi chọn màu sơn nhà hợp với mệnh Mộc, gia chủ nên lưu tâm một số điều như:

Màu sơn phải hợp với gia chủ

Tổ ấm gia đình gồm nhiều thành viên và có thể khác bản mệnh với nhau. Khi chọn màu sơn, nên chú ý màu ngoại thất phải là màu theo mệnh của chủ nhân căn nhà. Tương tự với những không gian khác như phòng khách, ban công,... cũng nên là màu hợp với gia chủ. Có vậy thì mới mang lại may mắn, thịnh vượng, đường công danh sự nghiệp gia chủ mới hanh thông.

menh-moc-son-nha-mau-gi-8

Riêng đối với phòng ngủ, nên chọn màu sơn tùy theo bản mệnh của chủ nhân căn phòng đó. Ví dụ con gái mệnh Hỏa thì chọn màu tươi sáng như đỏ, hồng, tím,... để làm màu sơn tường.

Chọn màu sơn hợp với vợ/chồng

Khi chọn màu sơn nhà cho vợ chồng, rất nhiều câu hỏi thắc mắc như chồng mệnh Mộc vợ mệnh Kim sơn nhà màu gì? Hay như chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sơn nhà màu gì? Vẫn theo gợi ý ở trên, màu chủ đạo nên là màu hợp với chủ nhân căn nhà. Nếu vợ/chồng bạn khác bản mệnh, có thể kết hợp thêm các màu sơn thuộc mệnh của vợ/chồng.

menh-moc-son-nha-mau-gi-9

Với phòng ngủ vợ chồng, có thể chọn màu sắc trung hòa giữa hai mệnh. Nếu chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Mộc, có thể chọn màu xanh lá cây làm chủ đạo vì màu này vừa tương sinh với Hỏa, vừa phù hợp mệnh Mộc. Nếu chồng mệnh Mộc, vợ mệnh Kim thì có thể chọn màu xanh lam cho phòng ngủ, vì đây là màu tương sinh với cả hai mệnh này.

Trên đây là một số gợi ý giải đáp thắc mắc mệnh Mộc sơn nhà màu gì năm 2021 thì đẹp nhất. Sơn KENNY chúc bạn chọn được màu sơn ưng ý, hợp phong thủy và có tổ ấm thật hạnh phúc.

------------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone