Sơn nhà màu tím - Ý tưởng mới lạ cho mái ấm hiện đại

13/11/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nhà màu tím trở thành xu hướng độc đáo mà nhiều gia đình hiện đại ngày nay áp dụng. Việc sơn nhà màu tím nhạt, sơn nhà màu tím hồng... mang đến những nét chấm phá cho không gian. Cùng KENNY tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết sau nhé.

 

Ý nghĩa của phối màu sơn tường màu tím

son-nha-mau-tim-10

Màu tím thường mang ý nghĩa cho sự thủy chung, sắt son. Theo quan niệm xưa, màu tím đại diện cho hoàng gia, quý tộc bởi đây là màu sắc khó điều chế, phẩm màu. Ngày nay nhờ sự phát triển của khoa học, việc pha chế màu tím đã không còn quá khó khăn. Màu sắc này xuất hiện trong mọi lĩnh vực làm đẹp, sản xuất.

Sắc tím hiện đại đại diện cho tinh thần sáng tạo, độc lập, quyền lực và cả sự quyến rũ, bí ẩn. Chính vì tinh thần này, rất nhiều gia chủ lựa chọn sơn màu tím nhằm thể hiện cá tính riêng của mình.

Có nên sơn tường nhà màu tím?

son-nha-mau-tim-8

Rất nhiều người băn khoăn việc có nên sơn nhà màu tím hay không. KENNY sẽ giúp bạn lý giải thêm về vấn đề này.

Đối với những người mang mệnh Hỏa, sơn nước màu tím là một trong những sắc màu phù hợp với phong thủy của gia chủ. Việc lựa chọn sơn tường màu tím được cho là mang lại những thuận lợi về cuộc sống cho gia chủ. 

Nếu gia chủ mệnh Thổ, màu tím chính là màu tương sinh theo nguyên lý âm dương ngũ hành. Chính vì thế gia chủ hoàn toàn có thể chọn sơn màu tím cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng bếp tùy theo sở thích của mình.

Vậy với những ai nên tránh sơn nhà tím? Những người mang mệnh Kim cần tránh sơn nước tím bởi màu này ứng với mệnh Hỏa, tương khắc với Kim theo nguyên lý ngũ hành.

Với băn khoăn Có nên sơn căn nhà với màu này, câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu mệnh của bạn không khắc nhé.

Gợi ý phối màu sơn tím 

​son-nha-mau-tim-5

Trên thị trường sơn phủ hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều gợi ý cho màu sắc ngôi nhà sắc tím như: sơn nhà màu tím khoai môn, sơn nhà màu tím hoa cà, sơn nhà màu tím nhạt… Để có thể chọn lựa màu sơn nhà đẹp màu tím, bạn có thể tham khảo Bảng màu sơn nhà từ KENNY để tìm màu sơn tường ưng ý.

KENNY gợi ý một số màu sơn nhà đẹp màu tím để bạn tham khảo.

Sơn tường tím hoa cà

Một ngôi nhà màu tím hoa cà không còn là điều quá khó thực hiện. Bạn chỉ cần phối màu sơn tường cùng nội thất hài hòa sẽ giúp không gian của mình “chill” hết cỡ.

son-nha-mau-tim-11

son-nha-mau-tim-6

Tím khoai môn

Màu sắc này được khá nhiều người lựa chọn cho không gian phá cách của gia đình. Bố mẹ cũng có thể cân nhắc sử dụng màu sơn này cho phòng của các bé. Màu tím có thể giúp các bé bình lặng và tập trung hơn, cũng rất tốt cho giấc ngủ sau một ngày học tập và vui chơi miệt mài của các con nữa đấy.

son-nha-mau-tim-2

Màu tím nhạt

Nếu bạn e ngại những màu sơn tím đậm như gợi ý trên, đừng vội nản lòng. Bạn có thể chọn các loại sơn nhà màu tím nhạt cho mái ấm của mình. Chỉ cần kết hợp với ánh sáng cùng nội thất phù hợp, ngôi nhà của bạn vừa độc đáo mà vẫn không bị “sến súa”.

son-nha-mau-tim-3

Màu tím hồng

Sơn nhà màu tím hồng hay thường là lựa chọn của nhiều gia đình, đặc biệt dùng nhiều trong phòng ngủ. Màu sắc này mang lại cảm giác tươi sáng nhờ sắc hồng pha lẫn bình yên của màu tím, phù hợp cho các thành viên trẻ tuổi, đặc biệt là màu sơn phòng ngủ cho trẻ nhỏ.

son-nha-mau-tim-1

Màu tím trắng

Nếu bạn là tín đồ màu tím, đừng ngại ngần chọn màu sắc độc đáo này trong không gian gia đình mình. Một căn bếp màu tím hay phòng khách màu tím trắng cách điệu đang trở thành xu hướng cho ngôi nhà hiện đại đấy. 

son-nha-mau-tim-12

Những lưu ý khi sơn tường màu tím

Để sơn nhà tím đẹp như ý muốn, gia chủ cần lưu ý một vài điểm sau:

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

​​son-nha-mau-tim-4

son-nha-mau-tim-7

Cường độ ánh sáng chiếu vào phòng ảnh hưởng nhất định đến không gian ngôi nhà. Nếu lựa chọn kết hợp sơn tường màu trắng và tím, bạn cần xác định căn phòng đón lượng ánh sáng như thế nào để điều chỉnh thích hợp.

Nếu ngôi nhà, căn phòng của bạn nhận được lượng ánh sáng lớn, bạn có thể sử dụng gam màu tím nhiều hơn để tạo nên những điểm nhấn cho ngôi nhà. Ngược lại, nếu lượng ánh sáng ít, gia chủ cần sơn màu trắng nhiều hơn để không gian thêm sáng sủa.

Chú ý quang cảnh

son-nha-mau-tim-9

Để chọn màu sơn nhà đẹp, bạn cũng cần chú ý đến khung cảnh xung quanh để điều chỉnh màu sơn tường phù hợp. 

Sơn tường nhà tím sẽ giúp điều tiết ánh sáng trắng trong tự nhiên. Bạn có thể vận dụng quy luật này để sơn màu tím vừa độc đáo lại hài hòa với cảnh quan xung quanh. 

Nếu cảnh trí xung quanh ngôi nhà bạn thoáng đãng, ít cây cối, mật độ nhà không quá dày, bạn có thể sử dụng sơn nước tím chủ đạo cho ngôi nhà của mình. Ngược lại, nếu cảnh quan bị che chắn quá nhiều bởi cây cối, các công trình, gia chủ cân nhắc phối màu sơn nhà màu tím trắng với lượng thích hợp, hài hòa với không gian chung.

Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề sơn nhà màu tím mà KENNY gợi ý đến bạn. Chúc gia đình bạn sớm tìm chọn màu sơn tường nhà đẹp, độc đáo, đúng sở thích mà vẫn trông thật hiện đại.

Bài viết nổi bật

9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
LIÊN HỆ
phone