Mệnh Hỏa hợp màu sơn gì? 5 màu sơn đẹp nhất cho người mệnh Hỏa

12/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Ngày nay, việc chọn màu sơn nhà hợp phong thủy rất được gia chủ chú ý. Vậy với gia chủ mệnh Hỏa thì sao, mệnh Hỏa hợp màu sơn gì? Hôm nay, hãy cùng sơn KENNY giải đáp chi tiết từ A đến Z thắc mắc này. Mời bạn cùng tham khảo.

Mệnh Hỏa hợp màu sơn gì?

Chọn màu sơn vừa đúng ý gia chủ lại vừa hợp phong thủy là vấn đề rất quan trọng. Trước khi đi sâu tìm hiểu ngọn ngành mệnh Hỏa hợp màu sơn gì, hãy cùng xem qua một số điểm đáng lưu ý ở người mệnh này trước nhé.

menh-hoa-hop-mau-son-gi

Mệnh Hỏa hay hành Hỏa là một bản mệnh thuộc Ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Theo phong thủy, đây là bản mệnh đại diện cho lửa và sức nóng. Các tuổi mệnh Hỏa như: Sơn Hạ Hỏa (1956, 1957), Phú Đăng Hỏa (1964, 1965), Thiên Thượng Hỏa (1978, 1979), Lư Trung Hỏa (1986, 1987), Sơn Đầu Hỏa (1994, 1995),...

Người mệnh Hỏa thường sống rất nhiệt tình, năng động và đầy nhiệt huyết. Họ có đam mê và tham vọng lớn, luôn cầu tiến, mạnh mẽ và không chịu bó buộc một chỗ. Người thuộc hành Hỏa ưa thích sự mạo hiểm, lối sống tích cực, luôn mang lại sinh khí tươi mới.

Với tính cách như vậy thì mệnh Hỏa hợp những màu gì? Màu sơn hợp mệnh Hỏa sẽ thiên về những tone màu đỏ tươi sáng. Màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa thích hợp nhất là những màu đại diện cho sắc lửa như đỏ, cam, hồng, tím,... Ngoài ra, màu sơn nhà hợp mệnh Hỏa còn có thể là các màu thuộc hành Mộc - hành tương sinh với Hỏa. Đại diện cho hành này là các tone màu xanh lá cây, xanh lục, xanh ngọc,...

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa sơn nhà màu gì hay Sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa cần chú ý gì là một trong các vấn đề mà người mang bổn mệnh này quan tâm.

Màu đỏ - Mãnh liệt và quyền lực

menh-hoa-hop-mau-son-gi-6

Màu đỏ là màu sơn cho người mệnh Hỏa rất đáng để gia chủ quan tâm. Đây là màu sắc biểu tượng cho máu và lửa, thể hiện rõ nhất đặc tính của hành Hỏa. Màu đỏ mang đến nguồn năng lượng, biểu tượng cho sức mạnh của người mệnh Hỏa.

Màu đỏ còn được coi là mang đến sự may mắn và tài lộc, do đó lại càng thích hợp để phối màu sơn cho người mệnh Hỏa. Đây cũng là gam màu tượng trưng cho mặt trời trên cao, mang sắc thái quyền lực dành cho gia chủ.

Màu cam - Sang trọng và tươi mới

Nếu chưa biết mệnh Hỏa hợp màu sơn gì thì sắc cam trẻ trung sẽ là câu trả lời được nhiều gia chủ yêu mến. Màu cam mang đến cảm giác năng động, tươi mới và làm bừng sáng cả căn phòng.

menh-hoa-hop-mau-son-gi-1

Màu cam rất thích hợp khi dùng làm màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Hỏa vì tạo không khí thoải mái, ấm cúng cho không gian. Gam màu này được cho là sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa thu hút được nhiều năng lượng, may mắn và vận khí tốt lành, do đó được đặc biệt lựa chọn.

Gam màu cam cũng có nhiều sắc thái, đa dạng nhu cầu sử dụng như cam san hô, cam gạch, đỏ cam, hồng cam,... Nhờ vậy, bạn không phải lo ngại sơn nhà màu cam sẽ nhàm chán nữa.

Màu tím - Lãng mạn và thủy chung

menh-hoa-hop-mau-son-gi-2

Sơn nhà màu tím là một lựa chọn tinh tế cho người mệnh Hỏa. Đây là sắc màu biểu tượng cho sự lãng mạn và thủy chung. Màu tím là một trong những màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Hỏa nhờ mang lại sự thư thái, thoải mái, thường được sử dụng trong trang trí phòng khách.

Nếu chưa biết mệnh Hỏa hợp với màu sơn gì thì màu tím chính là một gợi ý hợp lý. Tuy nhiên để màu sơn đạt đến độ hoàn hảo, khi phối màu tím nên chú ý không chọn màu quá đậm cho một khoảng không gian lớn để tránh gây sắc thái u buồn.

Màu hồng - Tươi trẻ và dịu dàng

So với các gam màu đại diện cho mệnh Hỏa thì màu hồng mang đến nét nhẹ nhàng nhất. Màu hồng cũng là màu sắc hợp với mệnh Hỏa được gia chủ ưu ái lựa chọn cho tổ ấm.

menh-hoa-hop-mau-son-gi-3

Chọn sắc hồng cho căn nhà giúp toát ra nét tươi vui, lạc quan và yêu đời. Sử dụng màu hồng làm màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa giúp căn nhà trở nên dịu dàng mà không kém phần sang trọng.

Phối màu hồng một cách tinh tế giúp gia chủ sở hữu không gian lãng mạn, thanh lịch, quyến rũ. Đặc biệt, tone màu hồng sẽ rất thích hợp cho những cô nàng hiện đại yêu thích sự nhẹ nhàng và thanh thoát.

Màu xanh lá cây - Hài hòa và tươi mát

menh-hoa-hop-mau-son-gi-4

Xanh lá cây là tone màu được nhiều gia chủ ưa chuộng mệnh Hỏa ưa chuộng. Nếu bạn vẫn băn khoăn mệnh Hỏa sơn nhà màu gì thì tone xanh lá cây là một lựa chọn đổi gió hoàn hảo.

Màu xanh lá đặc biệt phù hợp với người mệnh Hỏa nhưng trót đắm say sắc xanh của cây cỏ. Đây là màu sắc đại diện cho hành Mộc, mà Hỏa và Mộc tương sinh với nhau, do đó gam màu xanh của thiên nhiên sẽ rất thích hợp với người mệnh Hỏa. Các sắc thái như xanh rêu, xanh ngọc, xanh non, xanh lá mạ,... giúp mang lại cho gia chủ không gian tươi mát, hài hòa và gần gũi với thiên nhiên.

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Lưu ý khi chọn màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Hầu như các màu hợp với mệnh Hỏa đều là những gam màu nóng, do đó nên chú ý đến không gian và độ đậm nhạt của màu sơn. Gia chủ nên kết hợp màu sơn chủ đạo với một số màu khác để không tạo cảm giác quá chói sáng, cũng như giúp không gian thêm phần tinh tế.

menh-hoa-hop-mau-son-gi-5

Với tone màu sơn sáng, nên chọn nội thất và đồ trang trí đơn giản, nên chú trọng tính liên kết và hài hòa với màu sơn tường. Tránh dùng các nội thất màu quá nổi vì sẽ tạo cảm giác choáng ngợp, khó nhìn cho căn phòng.

Mệnh Hỏa khắc với các màu thuộc hành Thủy như xanh biển, xanh lam, đen, xanh da trời,... cần chú ý tránh các màu này.

Trên đây là lời giải đáp của sơn KENNY cho thắc mắc mệnh Hỏa hợp màu sơn gì cũng như thông tin sơn nội thất, sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa. Chúc gia chủ mệnh Hỏa sớm tìm được màu sơn hợp phong thủy để tăng thêm vượng khí và tài lộc. Nếu vẫn chưa quyết định được màu sơn thích hợp, khách hàng có thể liên hệ KENNY để được tư vấn màu sơn ưng ý nhất.

------------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone