Sơn nhà màu vàng - Sắc màu của sự sang trọng và ấm áp

12/11/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nhà màu vàng trở thành tiên phong lựa chọn của rất nhiều tổ ấm Việt. Vậy làm thế nào để ngôi nhà tường màu vàng vừa ấm áp, sang trọng mà vẫn thật tinh tế? Hãy cùng KENNY tìm hiểu trong bài viết sau đây.

20+ Gợi ý sơn nhà màu vàng mới nhất 2022

Để tìm chọn được sơn nước tường nhà màu vàng phù hợp, bạn có thể tham khảo một số mẫu sau từ KENNY nhé

Sơn nhà màu vàng chanh

Sơn nhà mặt tiền màu vàng chanh mang đến sự tươi tắn, mới mẻ cho ngôi nhà của bạn. Với màu sơn này, bạn có thể phối màu sơn nhà như trắng, xám để điều chỉnh màu sắc không gian hài hòa.

son-nha-mau-vang-7

Sơn nhà màu vàng cam

Nếu bạn là tuýp người muốn thử những màu sắc độc đáo, tươi trẻ, mới mẻ, hãy thử chọn màu vang cam cho căn phòng của mình nhé. Màu sắc này phù hợp để bạn thể hiện cá tính, tạo sự đột phá, thỏa thích sáng tạo trong tổ ấm của mình.
 

son-nha-mau-vang-4

Sơn nhà màu vàng nâu

Nếu bạn là tín đồ của sự cổ kính, đừng bỏ qua màu sơn nước vàng nâu này. Màu sơn này tạo sự ấm cúng, cổ kính, giúp tăng sự thân mật, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

son-nha-mau-vang-2

Sơn nhà màu vàng kem

Sơn nội thất màu vàng kem phù hợp đối với những không gian sinh hoạt chung, phòng ngủ hoặc phòng khách. Màu sơn vàng kem nhã nhặn, mát mắt, là sự lựa chọn an toàn của người sử dụng. Bên cạnh đó, sơn ngoại thất màu vàng kem cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của chủ nhà.

son-nha-mau-vang-5

Sơn nhà màu vàng nhạt

Nếu bạn mong muốn một không gian sắc vàng tươi tắn, tràn ngập không khí nhiệt đới, đừng bỏ qua gợi ý sơn tường màu vàng nhạt mà KENNY gợi ý nhé. 

son-nha-mau-vang-6

Sơn nhà màu vàng đất

Sơn tường màu vàng đất là gợi ý phù hợp cho những bạn yêu thích sắc vàng đậm, mộc mạc. Lựa chọn này phù hợp để gia chủ tái tạo năng lượng, trầm ổn sau một ngày dài làm việc và học tập. Ngoài ra, sơn ngoại thất màu vàng đất là gợi ý phù hợp cho những ai đang tìm kiếm màu sắc hợp mệnh Thổ của mình.

son-nha-mau-vang-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Ý nghĩa khi chọn sơn tường màu vàng 

Trong hầu hết các nền văn hóa, màu vàng tượng trưng cho ánh Mặt trời, cho sự hạnh phúc và ấm áp.

Màu vàng thường mang đến cảm giác sang trọng, ấm cúng, đại diện cho sự thịnh vượng. Bên cạnh đó, màu vàng là màu mang đến sự năng động, tích cực, lạc quan tái tạo năng lượng rất tốt cho các thành viên trong gia đình. Chính vì những điều này, đến nay màu vàng vẫn được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn để sơn nhà đẹp như ý muốn.

Trước đây, các công trình do người Pháp xây dựng thường được sơn màu vàng bởi khí hậu Việt Nam nóng ẩm, thường mưa nhiều, dễ sinh ra hiện tượng rong rêu tường công trình. Màu vàng qua thời gian mang lại vẻ cổ kính, sang trọng cho công trình. Chính vì thế ngày nay bạn sẽ thấy nhiều công trình lớn thời Pháp thuộc đều được sơn màu vàng.

Sơn tường màu vàng còn đặc biệt phù hợp cho người mệnh Thổ bởi đây là màu sắc hòa hợp với người mệnh Thổ. Đồng thời người mệnh Kim nên chọn màu sơn tường nhà màu vàng bởi đây là gam màu tương sinh đối với bản mệnh này.

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Lưu ý khi sơn màu vàng cho tổ ấm

son-nha-mau-vang-1

Khi chọn sơn tường màu vàng, bạn cần lưu ý đến một vài điều sau:

Nên chọn đồ dùng nội thất bằng gỗ

Các vật dụng bằng gỗ mang những màu sắc như nâu, màu gụ, nâu cánh gián… mang đến sự mộc mạc, cổ kính song vẫn sang trọng cho không gian sống.

Màu vàng gợi nên sự sang trọng, cổ kính, tươi vui và rực rỡ như ánh Mặt Trời.

Việc kết hợp sơn tường vàng cùng nội thất gỗ mang đến cảm giác vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc và trang nhã cho ngôi nhà. Khách đến chơi nhà sẽ có cảm giác thân thiện, cởi mở, nhiệt tình và tin tưởng.

Sự kết hợp này còn đảm bảo về mặt thẩm mỹ và đảm bảo phong thủy (Mộc sinh Hỏa) cho kiến trúc xây dựng. Sự kết hợp này giúp tăng thêm vượng khí, sự nghiệp hanh thông, sự nghiệp phát triển rực rỡ.

Chú ý đến ánh sáng căn nhà

Việc phối màu sơn cho căn nhà cũng là cách được nhiều người lựa chọn. Khi chọn sơn màu vàng, bạn cần chú ý đến lượng ánh sáng mà không gian có thể nhận được. 

Nếu ngôi nhà bạn đón nhận nhiều ánh sáng, cần chọn những gam màu có tông đậm như vàng cam, vàng đất hơn nhằm hài hòa ánh sáng cho không gian. Ngược lại với những ngôi nhà đón ít ánh sáng, gia chủ nên chọn những tông màu vàng nhẹ hơn như màu vàng chanh, vàng nhạt, vàng kem để ánh sáng bừng khắp ngôi nhà.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề Sơn nhà màu vàng mà KENNY đã tìm hiểu. Hy vọng những kiến thức và gợi ý này sẽ giúp bạn tìm chọn được màu tường vàng phù hợp với sở thích và ngôi nhà của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp KENNY để được giải đáp nhé.

--------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone