Sơn nhà màu cam: 4+ tone cam cá tính, hot nhất 2024

04/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Từ trước đến nay, Sơn nhà màu cam được nhiều người cho rằng không phù hợp để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên xu hướng trang trí nhà ở những năm gần đây cho thấy màu cam là một lựa chọn tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho không gian sống. Cùng KENNY tìm hiểu thêm những gợi ý sơn tường cam bạn nhé.

Gợi ý sơn tường nhà cam cá tính và thời thượng

Sơn nhà màu vàng cam

Sơn màu vàng cam mang đến tông màu rực rỡ với sắc độ đậm nét, mang đến vẻ tươi vui, sôi động cho không gian ngôi nhà bạn. Sơn tường màu vàng cam phù hợp với những khu vực sinh hoạt chung của gia đình hoặc công ty bởi nó mang đến không khí tích cực, kích thích sáng tạo.

son-nha-mau-cam-1

Sơn nhà màu cam đất

Sơn tường cam đất mang đến không gian ấm cúng, gần gũi cho tổ ấm của bạn. Đây cũng là màu sắc được nhiều gia đình lựa chọn khi sơn tường màu da cam. Với màu sơn này, bạn có thể phối với nội thất trang trí mang hơi hướng cổ điển, hoài niệm, vintage… 

son-nha-mau-cam-3

Sơn nhà màu cam đào

Nếu bạn là người yêu thích sự rực rỡ của màu cam pha chút nhẹ nhàng, màu cam đào sẽ là gợi ý đặc sắc cho những ai đam mê sự kết hợp này. 

son-nha-mau-cam

Sơn nhà màu cam nhạt

Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho tín đồ màu cam rực rỡ. Nếu e ngại sơn nhà màu cam đậm, cam nhạt sẽ là lựa chọn tối ưu cho không gian rực rỡ sắc màu với tông màu không quá gắt. Bạn có thể sử dụng sơn màu cam đào cho căn phòng ngủ, nơi làm việc của mình. 

son-nha-mau-cam-8

 

Có nên sơn tường nhà màu da cam?

Màu cam thuộc gam màu nóng, do đó khá nhiều người e ngại cho việc chọn lựa màu sắc này khi sơn tường nhà. Tuy nhiên ngày nay rất nhiều gia đình lựa chọn sơn tường cam để tạo điểm độc đáo, cá tính, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê màu sắc nổi bật.

son-nha-mau-cam-7

Màu cam mang ý nghĩa tăng cường sự gắn kết, thắt chặt mối quan hệ trong cuộc sống cũng như các thành viên trong gia đình. Theo các chuyên gia tâm lý, màu cam mang đến cảm giác tươi vui, cuốn hút và rực rỡ, kích thích sự trao đổi oxy đến não… Đặc biệt, màu cam mang giúp tăng cường cảm giác thèm ăn, phù hợp trong trang trí phòng bếp cũng như không gian quán ăn.

Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, màu cam là màu sắc tương hợp với mệnh Hỏa. Vì thế nếu gia chủ mang mệnh Hỏa và yêu thích màu sắc này, hãy mạnh dạn lựa chọn màu sắc này để trang trí cho ngôi nhà mình. 

son-nha-mau-cam-5

Chính vì thế, nhà sơn màu cam giúp tăng thêm sự ấm áp cho không gian sinh hoạt. Chỉ cần bạn phối sơn nước màu cam với những màu sắc phù hợp khác sẽ tạo nên không gian phá cách, nổi bật mà không hề e ngại bị chói mắt.

Những lưu ý khi sơn tường màu cam

Kết hợp với màu sắc tông tương phản

son-nha-mau-cam-2

Phối màu sơn nhà da cam thực tế không quá khó khăn như b nghĩ. Để tiết chế màu sắc, bạn có thể kết hợp sơn màu cam với các màu sơn tông màu trắng, xám, sơn màu kem, sơn trắng ngà… để tường sơn màu cam thật sự nổi bật và hòa hợp. Đặc biệt, gia chủ có thể kết hợp màu cam và xanh lá cây tông đậm, nhạt tùy sở thích để ngôi nhà thu hút và cá tính. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích sự tinh tế và hiện đại, bạn có thể kết hợp màu xám và màu cam khi sơn tường nhà. 

Kết hợp với màu sắc tông tương đồng

son-nha-mau-cam-6

Nếu bạn là tín đồ của màu sắc rực rỡ, có thể kết hợp sơn tường màu cam cùng màu màu vàng nhạt để thể hiện sự cá tính của gia chủ, hiện đại. Nếu bạn là tín đồ của sự phá cách, độc đáo trong không gian. Bạn đừng bỏ qua sự kết hợp màu sắc tuyệt vời này nhé.

Phối với nội thất sáng màu

son-nha-mau-cam-4

Bên cạnh phối màu sơn tường hòa hợp với màu cam, bạn có thể cân nhắc việc kết hợp với nội thất để tạo nên sự khác biệt, thu hút cho không gian sống. KENNY gợi ý đến bạn màu nội thất có thể kết hợp với sơn nước màu cam như trắng, xám, cafe sữa, sơn màu kem, trắng ngà… giúp ngôi nhà mang hơi hướm hoài niệm, ấm cúng và gần gũi.

Trên đây là những gợi ý Sơn nhà màu cam cho không gian sống mới nhất 2024 mà KENNY đã tổng hợp. Hy vọng bài viết giúp bạn tìm hiểu các loại màu sơn phù hợp để trang trí cho không gian sống và làm việc. Chúc các bạn tìm được sơn nước chất lượng tuyệt hảo cùng màu sắc ưng ý. Để biết thêm thông tin chi tiết về Sơn KENNY cũng như kỹ thuật thi công công trình, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến KENNY để được giải đáp các thắc mắc.

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone