Top màu sơn phòng bếp đẹp, sang trọng được ưa chuộng nhất

09/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn phòng bếp đẹp sẽ là cảm hứng khơi gợi lên những bữa ăn hoàn hảo và giúp gia đình thêm gắn kết. Vậy nên chọn màu sơn nhà bếp như thế nào để giữ mãi lửa cho tổ ấm? Cùng sơn KENNY tìm hiểu những màu sơn bếp độc đáo và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tầm quan trọng của màu sắc với phòng bếp

Phòng bếp được xem là trái tim của ngôi nhà với trách nhiệm “giữ lửa” cho mỗi gia đình. Căn bếp lý tưởng là nơi gắn kết, cũng là nơi chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên. Góc bếp cũng là nơi được ghé thăm nhiều lần trong ngày, do đó cần phải chú trọng tính thẩm mỹ, từ nội thất, vật dụng đến màu sơn. Có như vậy mới có thể tạo động lực tuyệt vời để giữ tổ ấm mãi an vui.

mau-son-phong-bep

Chọn màu sơn cho nhà bếp ưng ý và vừa mắt sẽ giúp không gian thêm phần vui tươi, các thành viên cũng được nạp thêm tinh thần mỗi khi bước chân vào gian bếp. Vậy phòng bếp nên sơn màu gì? Làm sao để chọn màu sơn nhà bếp hợp phong thủy? Tham khảo ngay các gợi ý màu sơn nhà bếp đẹp và thịnh hành nhất dưới đây.

Tuyển chọn 7 màu sơn phòng bếp đẹp nhất

Sơn phòng bếp màu trắng sang trọng và quý phái

Nếu chưa biết sơn phòng bếp màu gì thì gia chủ nên nghĩ ngay đến màu trắng. Đây là màu sắc rất phù hợp với gia chủ thích phong cách tối giản, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thanh tao mỗi khi bước vào căn bếp.

mau-son-phong-bep-1

Màu trắng biểu tượng cho sự thuần khiết, là màu sơn nhà bếp chiếm được nhiều sự quan tâm. Sơn bếp màu trắng giúp không gian trở nên khang trang và sạch sẽ. Đồng thời gam màu này còn tôn lên nét sang trọng, quý phái và lại rất dễ kết hợp với đồ dùng và nội thất.

mau-son-phong-bep-2

Màu vàng - Màu sơn nhà bếp tươi trẻ và năng động

Màu vàng tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, giúp không gian trở nên vui tươi, sống động và sáng sủa. Sắc vàng là màu sơn phòng ăn đẹp được ưa chuộng nhờ đem lại cảm giác lạc quan, thoải mái.

mau-son-phong-bep-3

Theo quan niệm dân gian, màu vàng là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Chọn màu vàng cho phòng bếp còn giúp người nhìn như được tái sinh năng lượng tươi trẻ và hạnh phúc.

Dịu dàng và nhã nhặn với căn bếp màu tím

Nếu gia chủ thích phong cách lãng mạn nhưng chưa biết sơn bếp màu gì thì đừng bỏ qua màu tím. Phối màu sơn phòng bếp với màu tím là một lựa chọn khá độc đáo và lạ mắt. Phòng bếp màu tím làm dịu mắt người nhìn, tạo cảm giác dịu dàng mà lại vô cùng trang nhã.

mau-son-phong-bep-12

Đặc biệt với những ai trót yêu màu hoa cà, hoa sim hay oải hương trong gió thì lại càng vừa mắt màu tím hơn. Khi khéo léo kết hợp tím nhạt cùng nội thất gỗ màu trắng sữa sẽ khiến căn bếp trở nên không thể rời mắt.

Sơn bếp màu đen - Cá tính và lịch lãm

Để tôn lên nét lịch lãm và cá tính cho gian bếp, gia chủ không nên bỏ qua màu đen. Màu đen là một trong những màu sơn bếp đẹp tạo nên đẳng cấp cho chủ sở hữu căn nhà. Không chỉ bật lên vẻ huyền bí và lịch lãm, màu đen còn giúp làm nổi bật nội thất bếp, đánh lừa thị giác, giúp mở rộng không gian.

mau-son-phong-bep-4

Sơn bếp màu đen phù hợp với những căn nhà mang phong cách hiện đại và sang trọng. Khi sử dụng cho phòng bếp, màu đen thường kết hợp chung với trắng tạo nên cặp màu ăn ý, ấn tượng cho căn bếp.

mau-son-phong-bep-5

Màu xanh dương pastel - Tươi mát và thời thượng

Mang đến cảm giác tươi mát từ màu trời, màu xanh dương nhẹ nhàng rất được gia chủ ưu ái lựa chọn cho căn bếp. Màu xanh dương giúp tạo cảm giác thoải mái, thư giãn nhưng cũng không kém phần thời thượng.

mau-son-phong-bep-6

Xanh dương giúp phòng bếp nổi bật, mát mẻ và tăng thêm phần trang nhã cho căn nhà. Ngoài nhà bếp, màu xanh dương còn có thể dùng cho nhiều không gian như phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,...

Thanh lịch và ngọt ngào với căn bếp màu hồng

Đang băn khoăn không biết phòng ăn nên sơn màu gì, vậy sao bạn không thử qua màu hồng? Màu hồng sẽ là một lựa chọn ngọt ngào và thanh lịch cho căn bếp của chính bạn.

mau-son-phong-bep-7

Màu hồng tạo nên không gian dịu dàng, nhã nhặn và tăng thêm nét nữ tính cho gian bếp. Gam màu hồng nhẹ nhàng giúp căn bếp trở nên sống động, êm dịu và không nỡ rời chân.

mau-son-phong-bep-8

Tái sinh năng lượng với gam màu xanh lá cây

Xanh lá cây cũng là một trong những màu sơn bếp đẹp nhất 2021. Đây là màu sơn nhà bếp rất phù hợp với gia chủ mệnh Mộc. Xanh lá cây mang lại cảm giác thư thái, bình yên như giữa một khu vườn mùa hạ.

mau-son-phong-bep-10

Gia chủ có thể chọn lựa nhiều tone xanh lá cho gian bếp như xanh cốm, xanh rêu, xanh pastel, xanh ngọc, xanh bạc hà,...

 

Cách phối màu sơn phòng bếp hợp phong thủy

Chọn màu sơn nhà bếp đẹp và hợp ý gia chủ là rất quan trọng, tuy nhiên màu sơn bếp theo phong thủy là điều cũng không nên bỏ qua. Theo Ngũ hành, con người được chia thành 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tùy theo từng mệnh mà sẽ có màu sắc tương sinh, tương khắc cụ thể.

Chọn màu sơn cho phòng bếp nên chú ý đến điều này để tránh trường hợp chọn nhầm màu tương khắc, gây ra những tác động xấu đến sức khỏe, tài lộc và công danh của gia chủ.

Sơn KENNY sẽ giúp bạn một số gợi ý chọn màu sơn theo phong thủy:

Mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim hợp với các màu sơn như trắng, bạc, vàng kim, xám, nâu, vàng đất, xanh lam,... Đặc biệt không hợp với các màu đỏ, hồng, tím.

Mệnh Mộc: Màu sơn phòng bếp cho người mệnh Mộc là các tone màu xanh lá cây, xanh nước biển, xanh lam, đen. Mệnh Mộc không hợp với các màu trắng, xám, bạc, vàng kim.

mau-son-phong-bep-11

Mệnh Thủy: Thích hợp với các màu xanh lam, xanh da trời, xanh biển, đen hoặc trắng. Đồng thời lại rất khắc với các màu đỏ, hồng, vàng,...

Mệnh Hỏa: Nên chọn các màu đỏ, hồng, tím, cam vì đại diện cho lửa. Cần tránh các màu xanh lam, xanh biển, xanh trời, đen.

Mệnh Thổ: Phù hợp với vàng đất, nâu, cam, đỏ, tím và khắc với màu xanh lam, xanh trời hoặc đen.

Trên đây là tất tần tật giải đáp mà sơn KENNY đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi nhà bếp sơn màu gì. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chọn màu sơn phòng bếp lý tưởng. Chúc bạn có một tổ ấm thật hoàn hảo và hạnh phúc.

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone