Nhà cấp 4 sơn màu gì đẹp? 11+ màu sơn nhà cấp 4 bắt trend 2024

18/03/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà cấp 4 sơn màu gì đẹp là băn khoăn của rất nhiều chủ nhà khi lựa chọn màu sơn phủ cho tổ ấm của mình. Nếu bạn còn chưa chọn được màu sơn cho nhà cấp 4, hãy cùng KENNY khám phá những mẫu nhà cấp 4 sơn đẹp trong bài viết dưới đây.

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 là công trình xây dựng có diện tích sàn dưới 1000m2 và không có tầng. Theo các quy định xây dựng, định nghĩa nhà cấp 4 là công trình nhà ở có chiều cao dưới 6m, 1 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 1000 m2 và nhịp kết cấu nhà cấp 4 lớn nhất < 15 m.

nha-cap-4-son-mau-gi-dep-1

Xây nhà cấp 4 là dạng nhà phổ biến với những vùng khí hậu nhiệt đới ẩm như ở Việt Nam, đặc biệt là nông thôn. Đặc điểm của nhà cấp 4 phù hợp với đại đa số các gia đình bởi chi phí phù hợp, thời gian thi công nhanh, đa dạng thiết kế các mẫu nhà cấp 4… Dựa vào khí hậu thực tế, điều kiện thổ nhưỡng riêng mà kết cấu chịu lực nhà cấp 4 tương ứng. 

Sau khi tìm hiểu nhà cấp 4 là gì, chủ nhà hẳn băn khoăn nhà cấp 4 sơn màu gì cho đẹp phải không nào. Hãy cùng tham khảo những màu sơn đẹp cho nhà cấp 4 mà KENNY gợi ý dưới đây nhé.

Tổng hợp 11 mẫu nhà cấp 4 sơn đẹp

Sơn phủ trang trí nhà không những đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn đảm bảo sức khỏe gia đình, kéo dài tuổi thọ của công trình trước các tác nhân, thời tiết bế ngoài. Chính vì thế bên cạnh yêu cầu chọn màu sơn cho nhà cấp 4 đẹp, chủ nhà cần tìm hiểu và tin dùng các thương hiệu sơn phù uy tín, tránh sử dụng các loại sơn có giá thành quá rẻ. 

Để thuận tiện cho chủ nhà tham khảo vào lựa chọn được màu sơn ưng ý cho tổ ấm, KENNY gợi ý đến bạn các mẫu nhà cấp 4 sơn đẹp sau:

Nhà cấp 4 sơn màu xanh

nha-cap-4-son-mau-gi-dep

Nhà cấp 4 sơn màu gì đẹp? Hãy thử chọn màu xanh khi tiến hành sơn phủ trang trí ngôi nhà của mình nhé. Màu xanh mang đến sự thoải mái, dịu mắt, dễ chịu, đặc biệt đối với vùng khí hậu nhiệt đới ẩm như ở Việt Nam.

Theo các chuyên gia, nhà cấp 4 sơn màu xanh còn giúp tối ưu sự tập trung, phát huy khả năng sáng tạo, đem lại cảm giác bình yên cho tinh thần.

Xem thêm: 11+ mẫu sơn nhà màu xanh dương "mát mắt" mới nhất

Nhà cấp 4 sơn màu trắng

Mẫu nhà cấp 4 sơn màu trắng sứ hoặc trắng được nhiều chủ nhà ưa chuộng và lựa chọn khi thi công sơn nước. Màu trắng mang là màu sơn trung tính, mang đến cảm giác tinh khiết, khoáng đạt, mang đến cảm giác không gian sống thêm rộng rãi. Bên cạnh đó, khi nhà cấp 4 sơn màu trắng, bạn có thể thỏa thích kết hợp với nhiều loại nội thất màu sắc khác nhau.

nha-cap-4-son-mau-gi-dep-2

 

Nhà cấp 4 sơn màu nâu

Sơn nhà màu nâu, đặc biệt là màu nâu nhạt được nhiều chủ nhà lựa chọn khi thi công sơn nhà. Đây là màu sắc ứng với mệnh Thổ, được cho sẽ đem lại những may mắn cho người mệnh Thổ.

Sơn nhà màu nâu là lựa chọn màu sắc tốt cho không gian bên trong lẫn bên ngoài căn nhà, mang đến sự mộc mạc, giản dị. Nhà sơn màu nâu phù hợp với nội thất bằng gỗ, hay những vật dụng mang màu sắc trầm ấm.

nha-cap-4-son-mau-gi-dep-4

Nhà cấp 4 sơn màu xám

Chọn màu sơn màu xám cho ngôi nhà cấp 4 giúp không gian sống thêm hiện đại, tinh tế. Ngày nay, sơn nhà màu xám được nhiều chủ nhà lựa chọn, bởi chúng mang đến sự hiện đại, sang trọng, hợp xu hướng trang trí kiến trúc.

nha-cap-4-son-mau-gi-dep-3

Màu xám thường được dùng sơn mặt tiền nhà lẫn sơn phủ trang trí bên trong ngôi nhà. Sơn nhà màu xám thường không quá kén nội thất, chính vì thế bạn có thể lựa chọn các màu sắc nội thất một các dễ dàng, không cần lo lắng quá nhiều. Bạn có thể kết hợp màu trắng, vàng hoặc dùng chính màu xám cùng tone với màu tường khi trang trí nội thất.

Lưu ý khi chọn màu sơn cho nhà cấp 4

Yếu tố phong thủy

Sơn nhà hợp phong thủy gia chủ được cho sẽ mang đến nhiều may mắn, sức khỏe, hỗ trợ cho việc kinh doanh, làm ăn của gia chủ. Thực hư quan niệm chưa được kiểm chứng song trong văn hóa phương Đông, người Việt rất quan trọng việc chọn màu sơn nhà hợp mệnh.

nha-cap-4-son-mau-gi-dep-5

Nhà cấp 4 nên sơn màu gì giúp gia chủ thuận lợi trong công việc, sức khỏe gia đình dồi dào? Với vấn đề này bạn cần xác định rõ tuổi của gia chủ, từ đó xác định màu sơn dựa trên quan niệm phong thủy, âm dương ngũ hành.

Xem thêm: Màu sơn theo phong thủy hợp mệnh gia chủ

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Sơn nhà cấp 4 màu gì đẹp? Hãy dựa vào diện tích ngôi nhà

Việc chọn màu sơn nhà đẹp còn phụ thuộc vào diện tích không gian của kiến trúc xây dựng. Đối với những ngôi nhà có diện tích lớn, gia chủ có thể tùy chọn màu sơn nhà sắc độ đậm, nhạt tùy theo ý muốn. Ngược lại, với những không gian nhỏ, hẹp, cần ưu tiên lựa chọn các màu sơn nhạt, nhẹ nhàng như trắng, kem, xám nhạt… mang đến cảm giác không gian được thoáng đãng. Để chọn màu sơn ngoại thất cho nhà cấp 4 đẹp, bạn có thể tham khảo các cách mà KENNY đã gợi ý như trên.

Trên đây là những chia sẻ về băn khoăn nhà cấp 4 sơn màu gì đẹp cũng như gợi ý màu sơn nhà đẹp cấp 4 do KENNY tổng hợp. Để có được màu sơn đẹp cho nhà cấp 4, bạn có thể trải nghiệm phần mềm phối màu sơn nhà KENNY hoặc liên hệ trực tiếp Fanpage SƠN KENNY để được hỗ trợ chi tiết. Chúc các bạn nhanh chóng  tìm được màu sơn nhà cấp 4 đẹp đúng như ý muốn.


Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone