11+ mẫu sơn nhà màu xanh dương "mát mắt" mới nhất 2024

25/11/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nhà màu xanh dương mang đến sự tươi mát, trẻ trung, thể hiện sự ổn định trong tâm thức. Cùng KENNY tìm hiểu thêm về những mẫu nhà sơn màu xanh dương cũng như chọn màu sơn ngoại thất xanh dương ngôi nhà mình trong bài viết dưới đây.

Top 11+ mẫu nhà sơn màu xanh da trời mới nhất 2024

Sơn nhà màu xanh dương (xanh lam/xanh da trời) luôn được lựa chọn làm màu sắc chủ đạo trong ngôi nhà hiện đại. Cùng KENNY xem thêm các mẫu nhà sơn màu xanh da trời nổi bật nhất hiện nay để gia chủ có thêm mẫu tham khảo cho ngôi nhà của mình nhé.

Sơn ngoại thất màu xanh dương nhạt

Sơn nhà màu xanh da trời nhạt giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa, bình yên và nhẹ nhàng hơn. Màu sắc này mang đến sự thư thái cho gia chủ bởi nó giúp các thành viên như đang đứng trước bầu trời cao vời vợi hay đại dương mênh mông.

son-nha-mau-xanh-duong-1

Màu sơn này còn giúp tinh thần khoáng đạt, hài hòa cho sức khỏe và tinh thần mọi người bởi nó được cho sẽ giúp tinh thần thư thái, thư giãn, tối ưu sự tập trung… Đồng thời, lựa chọn sơn ngoại thất màu xanh dương mang đến sự nhẹ nhàng, thư thái và mát mắt.

son-nha-mau-xanh-duong-10

Sơn nhà màu xanh dương đậm

Tông màu lam đậm sơn tường nhà mang tính chất mạnh mẽ, kiên định hơn so với màu xanh dương nhạt. Màu sắc này biểu trưng cho sự thông minh, cuồng nhiệt, sự tin tưởng và hy vọng.

son-nha-mau-xanh-duong-9

Khi lựa chọn gam màu này, bạn nên phối cùng các màu sơn khác như trắng, xanh nhạt, xám để trung hòa màu sắc ngôi nhà/ căn phòng.

son-nha-mau-xanh-duong-2

Màu nhà sơn màu xanh ngọc bích

Tường màu xanh ngọc bích, đặc biệt là trang trí tường bằng các loại sơn nội thất màu xanh ngọc trở thành xu hướng mới cho những căn nhà trang trí phong cách hiện đại, thậm chí trở thành tâm điểm trên thị trường sơn phủ trang trí trong thời gian gần đây.

son-nha-mau-xanh-duong-6

Màu xanh ngọc bích là sự kết hợp giữa sơn tường màu xanh lam và màu xanh lá, sắc độ tùy thuộc vào tỷ lệ phối màu từ nhà sản xuất. Màu sắc này sẽ giúp ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho thấy sử dụng sơn nước màu xanh ngọc còn giúp con người tập trung, suy nghĩ logic, suy luận tốt hơn. 

son-nha-mau-xanh-duong-3

Xem thêm: Sơn nhà màu vàng

Ý nghĩa của nhà sơn màu xanh lam

son-nha-mau-xanh-duong-7

Sơn nhà màu xanh lam là tông màu lạnh, biểu trưng cho sự trầm tĩnh, kiên định nhưng không kém phần nồng nhiệt, mạnh mẽ và trong sáng. Bên cạnh đó, sơn nhà màu lam được cho mang đến tinh thần nhẹ nhàng, mềm mại, nhã nhặn, tin tưởng cho tinh thần các thành viên trong gia đình.

son-nha-mau-xanh-duong-8

Theo quan niệm phương Tây, màu xanh da trời đại diện cho sự thanh cao, hy vọng và kiên trì. Tùy thuộc vào ý thích của gia chủ, màu lam sơn tường nhà thường được chia thành hai gam màu: xanh lam đậm và xanh dương nhạt, phù hợp với mọi ý định sơn ngoại thất xanh dương cũng như sơn nội thất màu xanh da trời.

son-nha-mau-xanh-duong

Theo nguyên lý ngũ hành của người phương Đông, sơn nhà màu lam được cho sẽ mang lại nhiều may mắn, khí vận tốt lành cho gia chủ mang mệnh Mộc và Thủy. Bởi theo thuyết ngũ hành, màu xanh dương ứng với mệnh Thủy, Thủy sinh Mộc nên màu sắc này được cho sẽ mang đến sự an lành, thanh nhàn cho mọi người.

Nhìn chung đây là loại màu sơn tường có tác dụng khích lệ tinh thần, tăng cường sự tập trung, mang lại cảm giác dễ chịu cho các thành viên gia đình.

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Nên sơn màu xanh dương khu vực nào cho tổ ấm?

Màu xanh dương có gam màu khá đa dạng, phù hợp với việc tô điểm nhiều không gian trong ngôi nhà bạn.

Đối với phòng khách màu xanh dương, bạn có thể phối màu sơn tường xanh dương với các màu sắc trung tính khác để không gian hài hòa và mới mẻ.

son-nha-mau-xanh-duong-5

Phòng bếp màu xanh dương mang lại cảm giác tươi mát, dịu mắt, phần nào giúp điều hòa không khí “nóng bức” thường xuất hiện trong căn bếp. Bạn có thể cân nhắc sử dụng màu xanh dương nhạt cho không gian nấu nướng của gia đình.

Màu xanh còn phù hợp với không gian phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ trẻ em. Đây là màu sắc được cho mang đến sự kiên định, nhẹ nhàng, thư thái, giúp người sử dụng căn phòng tập trung, sáng tạo tốt hơn. 

Nhà vệ sinh màu xanh dương cũng là một gợi ý độc đáo, mới mẻ cho những ai mong muốn tạo nên một không gian nhà tắm phong cách. Bạn có thể phối màu sơn nhà tắm xanh dương với màu trắng theo tỷ lệ thích hợp, kết hợp ánh sáng từ đèn giúp khu vực này trở nên bắt mắt.

son-nha-mau-xanh-duong-4

Trên đây là một số gợi ý mẫu Sơn nhà màu xanh dương cũng như ý nghĩa khi chọn màu sắc này chủ đạo cho ngôi nhà. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm được những mẫu sơn nội thất cũng như sơn mặt tiền nhà màu xanh dương ưng ý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến SƠN KENNY để được tư vấn và hỗ trợ.

-----------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

 

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone