12+ Mẫu sơn nhà màu xám tinh tế, sang trọng nhất 2024

21/11/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nhà màu xám trở thành xu hướng chung trong xu hướng sơn tường nhà những năm gần đây. Đây được xem là màu sắc mang lại sự sang trọng, thanh lịch, tinh tế phù hợp với kiến trúc hiện đại.

Top 12+ Gợi ý sơn nhà màu xám mới nhất năm 2024

son-nha-mau-xam-kenny

Màu xám là màu sắc được sử dụng rất nhiều không chỉ trong sơn phủ tường nhà mà còn nội thất trong lĩnh vực kiến trúc. Màu xám thể hiện sự lạnh lùng, kiên định, sang trọng và được nhiều người yêu thích.

Sơn nhà màu xám xanh

son-nha-mau-xam-7

Sơn tường xám xanh là sự pha trộn giữa màu xám và xanh, tạo nên sắc sơn khác biệt. Đây là lựa chọn phù hợp nếu bạn mong muốn sáng tạo ngôi nhà mình theo dấu ấn đột phá, khác biệt.

Khi chọn màu sơn nhà xám, bạn có thể kết hợp với các vật dụng mang sắc trắng, đen hoặc xanh để tạo sự sang trọng cho ngôi nhà. Đây là gợi ý nhà phong cách châu Âu đang rất thịnh hành hiện nay.

Sơn nhà màu xám bạc

Sơn tường xám bạc giúp không gian ngôi nhà đậm cá tính gia chủ, thể hiện sự tinh tế, kiên định của chủ nhà. Đây là màu sắc được nhiều người lựa chọn để sơn tường nhà đẹp ưng ý. Ngoài ra đây cũng là màu sơn không kén nội thất, bạn có thể thỏa sức kết hợp với các màu sắc khác như vàng, trắng, xanh để tổng thể hòa hợp.

son-nha-mau-xam-3

son-nha-mau-xam-11

Sơn nhà màu xám trắng

Nếu muốn tạo nên nét chấm phá cho ngôi nhà của mình, bạn có thể thử phối màu sơn tường xám trắng kết hợp. Hai màu sắc này kết hợp tạo nên sự sang trọng, lịch lãm, điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà. Đây cũng là màu sắc thường thấy trong các kiến trúc phong cách Bắc Âu.

son-nha-mau-xam-8

Sơn nhà màu xám ghi

Với tín đồ của màu xám, chọn sơn tường màu xám ghi là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Màu xám ghi thường có sắc độ đậm trong bảng màu sơn nước xám, do đó bạn nên phối màu sơn nhà với các màu sơn nước như trắng, xám tro để hài hòa cho kiến trúc.

son-nha-mau-xam-9

son-nha-mau-xam-2

Sơn nhà màu xám khói

Sơn tường xám khói là cảm hứng trong nhiều thiết kế nhà mang phong cách hiện đại, không sợ bị lỗi thời. Sơn tường  xám khói giúp không gian trang nhã, sang trọng, dễ dàng kết hợp với các đồ dùng nội thất của nhà bạn.

son-nha-mau-xam-1

Sơn nhà màu xám tro

So với các màu xám ghi, xám xanh, sơn tường màu xám tro có sắc độ nhẹ nhàng hơn nhiều, nghiêng về tone sơn màu trắng. Sơn tường xám tro được nhiều người lựa chọn vì mang đến cảm giác hiện đại, trẻ trung, thanh lịch cho không gian căn nhà.

son-nha-mau-xam-4

Ý nghĩa sơn tường màu xám cho tổ ấm

Nếu gia chủ e ngại những sắc màu rực rỡ như vàng, cam hoặc sắc màu lạnh như sơn nước màu xanh, bạn có thể cân nhắc và sử dụng sắc xám cho ngôi nhà của mình.

Màu xám là màu sắc trung tính, là sự kết hợp hài hòa giữa màu đen và màu trắng, có sắc độ nhẹ hơn màu đen Sơn tường xám mang đến sự sang trọng, thanh lịch, tinh tế… Đây là màu sắc được ưa chuộng hàng đầu trong các công trình xây dựng ngày nay.

Sử dụng sơn tường xám giúp gia chủ giảm thiểu thời gian và công sức để lau chùi tường nhà. Song một số vẫn e ngại việc sơn nhà xám ghi, sơn tường xám xanh... có thể khiến ngôi nhà trông u tối. Để hạn chế tình huống này, bạn có thể phối màu sơn nhà theo các sắc màu gợi ý để không gian tổng thể trông thật hài hòa.

son-nha-mau-xam-10

Theo nguyên lý âm dương ngũ hành, màu xám hòa hợp với những người mang mệnh Kim, được xem sẽ mang lại vượng khí, công việc hanh thông, sức khỏe dồi dào. Chính vì thế, với câu hỏi gia chủ mệnh Kim sơn nhà màu gì, bạn hãy mạnh dạn chọn sơn nước màu xám cho ngôi nhà của mình nhé.

Bên cạnh đó, màu xám thuộc màu bổn mệnh của hành Kim. Theo nguyên lý ngũ hành, Kim sinh Thủy. Do vậy bạn có thể lựa chọn sơn nước xám, phù hợp với sơn nhà theo phong thủy. 

Xem thêm: Các sản phẩm sơn KENNY

Lưu ý khi sơn màu xám

Kết hợp các màu sắc với nhau

Nếu tổng thể ngôi nhà bạn đều được sơn phủ sắc xám sẽ rất nhàm chán. Chính vì thế bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc khác như sơn màu trắng, màu vàng, màu xanh để tạo nên điểm nhấn cho không gian.

Tạo điểm nhấn với những nội thất, đồ trang trí 

son-nha-mau-xam-5

Để không gian thêm đặc sắc, tránh đơn điệu, bạn có thể treo thêm các bức tranh, sử dụng nội thất khác tone màu để ngôi nhà thật phong cách.

Bên cạnh đó, bạn có thể làm nổi bật tường nhà màu xám bằng các đường diềm màu sắc nổi bật để tổng thể trông cuốn hút hơn. 

Cuối cùng, đừng quên chuẩn bị một số cây xanh, chậu kiểng nhỏ, bình hoa để không gian thật bắt mắt nhé.

Trên đây là những thông tin cũng như gợi ý khi lựa chọn sơn nhà màu xám mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn có thể chọn được màu sơn tường nhà ưng ý. Để biết thêm thông tin chi tiết về Bảng màu sơn nhà KENNY cũng giá sơn KENNY, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến KENNY hoặc các đại lý phân phối, kinh doanh sơn nước KENNY để được hỗ trợ.

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone