Tường sơn màu xám kết hợp với màu gì? Cách phối màu đẹp

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn màu xám kết hợp với màu gì thì đẹp nhất? Đây có lẽ là băn khoăn của không ít người khi đã trót yêu gam màu tinh tế này. Để giải đáp thắc mắc đó, hôm nay KENNY sẽ mách bạn bí quyết phối màu xám thật chuẩn chỉnh.

Màu xám không có sự sặc sỡ như cam, không thuần khiết như trắng, cũng không ngọt ngào như sắc hồng hay kem. Thay vào đó, nó mang đến một vẻ đẹp trung tính, đầy sang trọng và thanh lịch. Tuy nhiên, sử dụng màu xám đơn thuần cho việc sơn nhà có thể làm cho không gian trở nên nhàm chán và thiếu sinh khí. Vậy làm thế nào để màu xám trở nên độc đáo hơn? Cùng KENNY khám phá  sơn màu xám kết hợp với màu gì đẹp và độc đáo ngay dưới đây nhé!

Ý nghĩa của tường sơn màu xám

Màu sơn là lớp áo tô điểm cho ngôi nhà thêm sạch đẹp, đồng thời còn giúp bảo vệ tường nhà bền lâu. Màu sơn đẹp còn giúp gia chủ hãnh diện, bổ trợ cho sức khỏe và công danh thêm thuận lợi.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-1

Tường sơn màu xám, đặc biệt là sơn ngoại thất màu xám đang dần trở thành một xu hướng mới trong trang trí nhà cửa nhờ những ý nghĩa mà nó mang lại. Màu xám là sự pha trộn giữa màu đen và màu trắng, được xếp vào gam màu trung tính. Sơn sắc xám cho ngôi nhà giúp không gian thêm phần sang trọng, bí ẩn và đầy cuốn hút.

Sơn nội thất nhà màu xám ngày càng thịnh hành là còn nhờ khả năng tạo chiều sâu cho không gian. Đồng thời gam màu này rất dễ để kết hợp với nội - ngoại thất và các vật dụng trang trí.

Màu xám mang đến sự thanh lịch, sạch sẽ, giúp gia chủ thoải mái tận hưởng không gian sống thời thượng và đẳng cấp. Để biết sơn màu xám kết hợp với màu gì đẹp, trước tiên hãy cùng điểm qua một số tone màu xám thường dùng dưới đây.

Các tone màu xám phổ biến

Nắm được các sắc xám giúp bạn hình dung cơ bản về khả năng kết hợp màu sắc với chúng. Một số tone màu xám thường được sử dụng nhất trong trang trí nhà cửa phải kể đến là:

Sơn nội thất màu xám đậm

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-2

Sơn màu xám đậm (xám đen) là màu sắc phù hợp với không gian mang phong cách hiện đại. Với sắc thái đen nổi trội, màu xám đậm trông có vẻ tối nhưng lại khá ưa mắt người nhìn. Màu xám đậm đại diện cho sự cá tính, bí ẩn và có phần hơi lạnh lùng.

Chọn màu xám đậm cho căn phòng tạo cảm giác mọi thứ trở nên gọn gàng và ngăn nắp. Vì là gam màu khá tối, nên tránh sơn tường xám đậm cho không gian nhỏ vì sẽ tạo cảm giác u tối, lạnh lẽo.

Sơn màu xám nhạt

Tường sơn màu xám nhạt tạo cảm giác thoải mái, bình tĩnh và an toàn mỗi khi bước chân vào. Màu xám nhạt làm nổi bật không gian sang trọng, nền nã, không quá u tối hay lạnh lẽo.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-3

Gam màu xám nhạt dùng cho phòng khách hoặc phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển đều rất đẹp. Đây là lựa chọn tốt cho nhà hướng Bắc hoặc Tây - Tây Bắc mà gia chủ có thể cân nhắc.

Sơn ngoại thất màu ghi xám

Màu ghi xám rất được ưu ái trong các loại sơn tường màu xám, được mệnh danh là một trong những màu sơn nhà đẹp nhất cho phong cách hiện đại. Màu ghi xám toát lên sự trang nhã, lịch lãm, có thể làm sơn trong nhà hoặc ngoài trời. Ngày nay, nhiều nhà chọn sơn ngoại thất màu ghi đậm để trang trí tường nhà thêm độc đáo, phá cách.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-4

Màu ghi xám kết hợp với màu gì đẹp? Màu ghi xám phối với màu gì cũng đều nổi bật và tạo điểm nhấn cho không gian. Đặc biệt thích hợp khi kết hợp với màu vàng, trắng, nâu gỗ,...

Sơn nội thất màu xám trắng

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-6

Màu xám trắng có độ trắng được pha nhỉnh hơn, cũng là màu sáng nhất trong các tone xám. Do đó, đây là màu sắc rất được ưa chuộng cho không gian phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ.

Sơn màu xám trắng mang đến không gian sáng sủa, thoáng đãng mà không hề chói mắt hay khó chịu. Màu xám trắng kết hợp với màu gì cũng làm bật lên nét thanh lịch, nhã nhặn và tinh tế.

Sơn màu xám tro

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-7

Trong các tone màu xám, sơn màu xám tro có thể được xếp vào nhóm màu sắc trung hòa nhất. Màu xám tro không quá đậm và lạnh như xám đen, cũng không quá sáng như xám trắng. Màu này gợi đến cảm giác thư thái, tĩnh lặng nhưng cũng không thiếu nét sang trọng và thanh lịch.

Để sơn màu xám tro đẹp, nên phối cùng với sàn, nội thất màu trắng, xanh dương hoặc màu nâu.

Sơn màu xanh xám

Màu xanh xám hơi có phần ngả về sắc xanh dương dịu mát và nhẹ nhàng. Màu xanh xám rất được gia chủ ưu ái vì vừa pha chút tươi mát, lại vừa thể hiện sự tĩnh lặng và trang nhã.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-5

Sơn tường màu xanh xám đem lại nét đẹp giản dị, yên bình, giúp không gian tổ ấm trở nên nhã nhặn, lại có cảm giác như được tiếp thêm năng lượng mới mỗi khi đặt chân vào.

Sơn màu xám kết hợp với màu gì thì đẹp nhất?

Màu xám thuộc gam màu trung tính nên có thể dễ dàng để kết hợp với các màu khác. Song nếu không biết phối màu khéo léo thì cũng rất dễ khiến không gian u tối, thiếu nổi bật. Vậy liệu bạn đã biết màu xám kết hợp với màu nào đẹp chưa? Một số gợi ý phối màu dưới đây có lẽ sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-8

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-9

Phòng khách nổi bật với sơn tường màu xám nhạt, kết hợp nội thất màu trắng và tạo điểm nhấn bằng màu vàng.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-11

Tone màu ghi xám thích hợp cho không gian phòng khách hiện đại và rộng rãi. Phối hợp nội thất xám đậm, sàn nhà nâu nhạt khiến căn phòng trở nên sạch sẽ và gọn gàng.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-10

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-12

Phòng khách sơn màu ghi kết hợp với màu gì? Màu hồng phấn là một gợi ý thú vị khi kết hợp cùng tone ghi xám khiến gian phòng nhẹ nhàng, dịu ngọt hơn.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-13

Sơn nội thất màu xám kết hợp với màu trắng giúp tổ ấm thêm nổi bật, phù hợp xu hướng hiện đại. Đây là gợi ý chuẩn chỉnh nếu bạn chưa có ý tưởng sơn màu xám kết hợp với màu gì.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-14

Sơn phòng màu xám nhạt - trắng phối cùng với nội thất xanh lam nổi bật, giúp căn phòng trở nên thoáng mát và yên bình.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-17

Tường sơn màu xanh xám kết hợp cùng tone nâu nhẹ mang đến sự mộc mạc, thân thiện cho không gian phòng ngủ.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-15

Sơn nội thất màu xám đậm kết hợp sắc trắng, đen, nâu đem đến sự bí ẩn và lôi cuốn cho ngôi nhà.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-16

Vàng và xám đậm là bộ đôi không thể hợp lý hơn. Kết hợp hai màu này làm tăng thêm sự nổi bật và độc đáo cho không gian tổ ấm.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-18

Một số cách phối màu xám khác toát lên nét thanh lịch và sang trọng được gợi ý cho bạn.

son-mau-xam-ket-hop-voi-mau-gi-19

Trên đây là những thông tin giúp bạn có chọn lựa tốt hơn trong việc phối sơn tường màu xám. Hy vọng với những gợi ý này giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc sơn màu xám kết hợp với màu gì thì đẹp. Để phối màu sơn hoàn hảo nhất cho tổ ấm, bạn có thể liên hệ Fanpage KENNY hoặc Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn tận tình và chu đáo.

---------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Mẫu sơn nhà màu xanh cốm tươi mới, ấn tượng
Mẫu sơn nhà màu xanh nước biển dịu mát, tươi mới
Mẫu sơn nhà màu trắng ánh xanh đẹp, dịu mát cho tổ ấm
LIÊN HỆ
phone