Top 14+ Mẫu Sơn nhà màu nâu cho ngôi nhà độc đáo, ấn tượng

20/11/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nhà màu nâu cần chú ý điều gì? Nên kết hợp sơn màu nâu với màu sơn tường nhà nào để tổ ấm trông độc đáo, ấn tượng. Hãy cùng KENNY tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

 

Gợi ý 14+ màu sơn nhà màu nâu từ KENNY

son-nha-mau-nau-14

Sơn nước màu nâu có nhiều sắc độ đậm-nhạt khác nhau, chính vì thế bạn nên tham khảo và tính toán diện tích ngôi nhà để chọn màu sơn phù hợp. Để thuận tiện hơn cho gia chủ lựa chọn được sơn tường màu nâu phù hợp, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Sơn nhà màu nâu be

son-nha-mau-nau-3

Sơn tường nâu be có sắc độ nhẹ, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo tính hiện đại cho ngôi nhà. Màu nâu be làm màu sắc chủ đạo của công trình giúp mọi người có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. 

son-nha-mau-nau-12

Sơn nhà màu nâu đất

Nếu chọn nâu đất, bạn cần phối với các loại sơn khác để điều chỉnh sắc độ tổng thể ngôi nhà. Gia chủ có thể chọn sơn tường màu trắng kết hợp nâu đất để tạo sự độc đáo cho ngôi nhà.

son-nha-mau-nau-5

son-nha-mau-nau-4

son-nha-mau-nau-7

Sơn nhà màu nâu vàng

Sơn tường nâu vàng mang đến sự ấm cúng, tươi sáng và mộc mạc cho ngôi nhà bạn. Sơn màu nâu còn giúp tăng thêm sự gắn kết các thành viên trong gia đình. Bạn có thể lựa chọn sơn màu nâu vàng làm chủ đạo cho công trình.

son-nha-mau-nau-14

 

Sơn nhà màu nâu xám

Sơn màu nâu xám cho tổ ấm là sự kết hợp màu sắc được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Tuy nâu và xám là hai màu sắc thuộc gam trung tính, thể hiện sự vững vàng, kiên định song lại hòa hợp bất ngờ khi phối màu với nhau. Bạn có thể lựa chọn phối sơn tường nâu xám hoặc sơn tường màu nâu kết hợp nội thất màu xám để tạo sự gắn kết.

son-nha-mau-nau-1

Sơn nước màu nâu xám giúp tổ ấm vừa hiện đại, thanh lịch song vẫn tạo được sự giản dị, nền nã cho không gian. Nếu kiến trúc ngôi nhà bạn theo hướng hiện đại, hãy thử tham khảo màu sắc này nhé.

Sơn nhà màu nâu cà phê

Màu nâu cà phê là tông màu đậm, tạo những điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà bạn nếu được sử dụng. Sơn nâu cà phê mang đến không gian căn nhà hơi hướm hoài cổ, truyền thống rõ nét. Nếu chọn màu sơn này cho ngôi nhà, bạn cần tính toán diện tích và sắp xếp đồ đạc hợp lý để đảm bảo sự thoáng đãng cho công trình.

son-nha-mau-nau-6

son-nha-mau-nau-16

Ý nghĩa sơn tường màu nâu

Màu nâu là gam màu trung tính, mang đến vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, hoài cổ, đặc biệt phù hợp cho những công trình theo phong cách cổ điển. 

son-nha-mau-nau-15

Theo nguyên lý âm dương ngũ hành, nâu là màu bổn mệnh của người mệnh Thổ. Chính vì thế sơn nước màu nâu, vàng nâu thường được gia chủ mệnh Thổ ưu tiên sử dụng. 

Đồng thời theo nguyên lý này, Thổ sinh Kim nên màu sắc này cũng được nhiều người mệnh Kim lựa chọn để sơn tường nhà đẹp hợp phong thủy, cầu mong mọi điều may mắn, hanh thông. 

Lưu ý khi sơn màu nâu cho tổ ấm gia chủ cần biết

Chú ý cảnh quan xung quanh

son-nha-mau-nau

Khi chọn sơn mặt tiền nhà màu nâu hoặc chọn sơn ngoại thất màu nâu cho nhà cấp 4, bạn cần chú ý đến mật độ xây dựng xung quanh để chọn màu sơn tường nâu đậm-nhạt phù hợp. Nếu cảnh quan xung quanh nhà thoáng đãng, bạn có thể chọn tông đậm để thiết kế ngôi nhà trông độc đáo, cá tính. Ngược lại, nếu xung quanh khá chật chội, bạn nên chọn tông màu nâu sáng cho ngôi nhà.

son-nha-mau-nau-11

Cần phối màu sơn khác để ngôi nhà nổi bật

son-nha-mau-nau-9

Màu nâu là màu sắc trung tính với các sắc thái màu khác nhau: đậm-nhạt, nâu be, nâu đất… Vì thế bạn cần lựa chọn phối màu sơn, đồ dùng nội thất màu sắc phù hợp để tạo nét độc đáo cho tổng thể căn nhà. 

Gia chủ có thể kết hợp sơn tường nhà nâu be, nâu nhạt với cửa, nội thất tông nâu đậm. Sự kết hợp này phù hợp với định hướng thiết kế theo phong cách truyền thống, hoài cổ.

Bạn có thể chuẩn bị các loại cây xanh, bình hoa để trang trí để không gian thêm cuốn hút, tránh sự đơn điệu do tính chất màu trung tính của màu nâu.

Trên đây là những thông tin, gợi ý về sơn nhà màu nâu đẹp mà vẫn hiện đại, sang trọng. Để lựa chọn được loại sơn nước phù hợp với sở thích, bạn có thể tham khảo Bảng màu sơn nhà KENNY với hơn 1490 màu sắc chuyên biệt, hoặc trải nghiệm trực tiếp tính năng Phối màu sơn nhà online ngay tại Website sơn KENNY. Vui lòng liên hệ KENNY để nhận hỗ trợ chuyên sâu các thông tin sơn phủ cũng như tư vấn thi công công trình.
 

Bài viết nổi bật

5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
LIÊN HỆ
phone