8 Cách phối màu sơn nhà đẹp vượt thời gian

20/10/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Cách phối màu sơn nhà đẹp và hiện đại nào giúp ngôi nhà trông vẫn hợp thẩm mỹ thời đại? Nguyên tắc nào để phối sơn tường nhà cấp 4, nhà phố, căn hộ đẹp như ý muốn? KENNY sẽ gợi ý đến bạn một số cách phối màu sơn nhà đẹp ưng ý, đảm bảo thẩm mỹ kiến trúc xây dựng.

Nguyên tắc chọn màu sơn nhà

Chọn màu sơn nhà hợp độ tuổi, phong cách

cach-phoi-mau-son-nha-dep

Sơn nước là tấm áo khoác lên ngôi nhà, quyết định trực tiếp đến vẻ đẹp ngôi nhà. Chính vì thế màu sơn nhà đẹp phải là sắc màu hợp với ý thích, phong cách, cá tính của gia chủ. 

Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tình mà gia chủ quyết định đến màu sơn cho tường nhà mình. Ví dụ đối với nam giới trẻ tuổi thường có khuynh hướng chọn màu sắc sơn nước màu xám, nâu… để thể hiện sự tinh tế, hiện đại. Với những cô gái trẻ tuổi có xu hướng chọn những gam màu sơn nước nội thất như hồng, vàng, cam, be... ; Đối với gia chủ là trung niên, họ thường chọn màu sơn bên trong nhà và ngoại thất màu xanh dương, vàng ấm...

Cách phối màu sơn nhà đẹp phụ thuộc vào kiến trúc ngôi nhà

cach-phoi-mau-son-nha-dep-kenny

Mỗi hình mẫu kiến trúc ngôi nhà sẽ mang những đặc điểm riêng. Vì thế bạn cần chú ý cách phối màu sơn nhà đẹp và phù hợp kiến trúc để toát lên vẻ đẹp tổ ấm.

- Xác định kiến trúc ngôi nhà bạn xây dựng thuộc kiến trúc nào. Cách phối màu sơn nhà cấp 4 đẹp có những điểm khác biệt so với chọn màu sơn cho biệt thự.

- Cách phối màu sơn nhà đẹp nhà chữ L có những lưu ý riêng so với chọn màu sơn nước cho nhà khối, nhà dạng ống, căn hộ…

- Phong cách ngôi nhà mà gia chủ theo đuổi cũng quyết định đến chọn màu sơn nhà đẹp và phù hợp: nhà phong cách hiện đại khác phong cách cổ điển, nhà phong cách tối giản khác với cách phối màu sơn nhà mái Thái...

Phối màu sơn nhà hòa hợp với nội thất

Việc phối màu sơn nội thất cần chú ý hòa hợp với nội thất căn nhà. Bạn nên tìm những vật dụng có thiết kế tương đồng với kiến trúc, màu sắc ngôi nhà để thật sự nổi bật, hợp lý.

Ví dụ ngôi nhà bạn sơn tường gam màu lục, bạn có thể cân nhắc chọn nội thất màu cam, vàng-nâu để nổi bật.

cach-phoi-mau-son-nha-dep-1

Chú ý điểm nhấn khi phối màu sơn tường

Bạn cần chú ý đến điểm nhấn khi phối màu sơn tường nhà. Gia chủ cần tính toán, quan tâm đến màu sắc chủ đạo của kiến trúc để chọn màu sơn nước phù hợp. Tránh chọn các gam màu quá an toàn, khiến kiến trúc thiếu điểm nhấn, nhạt nhòa.

Xem thêm: Phần mềm phối màu sơn nhà online

Lưu ý quan trọng khi chọn sơn nước

Chọn đúng loại sơn nước

Có nhiều không gian trong ngôi nhà phục vụ những mục đích khác nhau. Chính vì thế bạn cần bổ sung, lựa chọn thêmcác loại sơn nước nội thất đẹp, sơn nước ngoại thất phù hợp đối với từng không gian.

cach-phoi-mau-son-nha-dep-kenny-1

Bên cạnh quy trình thi công sơn nước gồm 3 công đoạn chính: Dùng bột trét tường, Sơn lót tường nhà và Sơn phủ hoàn thiện, bạn cần chú ý đến tính chất bóng của sơn nước để sử dụng cho không gian chuyên biệt.

- Phòng bếp, Phòng tắm, Phòng vệ sinh cần sử dụng thêm các loại sơn bóng để dễ dàng lau chùi, vệ sinh, kháng khuẩn hiệu quả.

- Phòng ngủ, Phòng khách, Phòng sinh hoạt chung của gia đình nên sử dụng các loại sơn mịn hoặc sơn sần như vỏ trứng.

- Khu vực trần nhà có thể lựa chọn các loại sơn mịn vì dòng sơn này không có tính năng phản chiếu. Bạn có thể dùng màu sơn nổi bật để phối màu sơn phào chỉ trần nhà thêm bắt mắt.

Chọn đúng màu sơn tường nhà

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy màu sắc tác động rất lớn đến tinh thần của não bộ. Tùy thuộc vào công năng, mục đích sử dụng của căn phòng mà bạn chọn màu sơn tường nhà phù hợp. 

- Phòng ngủ: bạn nên chọn những màu trung tính, nhẹ nhàng, mang tính thư giãn như gam màu xanh lá, sơn nước xanh dương, màu be, sơn nước màu trắng, sơn nước màu kem…

cach-phoi-mau-son-nha-dep-3

- Phòng khách, phòng bếp: đây là những không gian sinh hoạt chung. Do đó bạn nên chọn những màu sắc mang nhiều năng lượng, tạo sự tích cực như gam màu vàng, cam, đỏ, hồng… 

- Phòng làm việc: đây là những không gian cần sự tập trung, kích thích não trạng. Bạn có thể lựa chọn các gam màu gần gũi với thiên nhiên như sơn nước màu xanh lá, sơn nước màu nâu, màu xanh dương...

Kiểm tra chất lượng sơn nước, thương hiệu sơn

Để lựa chọn sơn nội thất đẹp cũng như có được phối màu sơn nhà mặt tiền đẹp, bạn cần lựa chọn các thương hiệu sơn chất lượng, lựa chọn màu sơn nước dựa trên bảng màu sơn nhà, hay những quy tắc để có được cách phối màu sơn nhà đẹp.

cach-phoi-mau-son-nha-dep-5

Sơn KENNY là thương hiệu sử dụng các nguyên vật liệu nhập khẩu từ các công ty hóa chất uy tín hàng đầu trên thế giới như BASF, Allnex, Brenntag, REDA, Macro Polymer, SCG… Bên cạnh đó, các chuyên gia từ KENNY đã nghiên cứu, thêm các tính năng phù hợp điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Những cải tiến sơn nước KENNY giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện, kéo dài tuổi thọ các công trình.

- Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Nhật Bản được chứng nhận bởi Quatest 3

- Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và Hệ Thống Quản lý môi trường ISO 14001:2015.

Tránh sơn quá 3 màu trong một căn phòng

cach-phoi-mau-son-nha-dep-4

Nước sơn cho ngôi nhà góp phần thể hiện cá tính, phong cách của gia chủ. Chính vì thế nhiều người mong muốn phối nhiều màu sắc trong ngôi nhà của mình để thỏa niềm vui thích.

Tuy nhiên KENNY khuyên bạn không nên sơn quá 3 màu sơn trong một căn phòng. Quá nhiều màu sắc có thể khiến không gian ngôi nhà rối rắm, không đảm bảo mặt thẩm mỹ. Nghiêm trọng hơn phối màu sơn nội thất không đảm bảo quy tắc kiến trúc khiến bạn có cảm giác ngột ngạt, bức bách trong chính ngôi nhà mình.

Bạn có thể áp dụng nguyên tắc 60-30-10 với ý nghĩa 60% màu sơn chủ đạo, 30% màu sơn phụ và 10% màu sơn tường nhà làm điểm nhấn. Sự kết hợp này giúp đảm bảo mặt thẩm mỹ và thống nhất cho tổ ấm của bạn.

Gợi ý cách phối màu sơn nhà đẹp

Tông màu be

cach-phoi-mau-son-nha-dep-6

cach-phoi-mau-son-nha-dep-kenny-2

Tông màu trắng

cach-phoi-mau-son-nha-dep-7

Tông màu sơn Trắng - Xanh

cach-phoi-mau-son-nha-dep-8

cach-phoi-mau-son-nha-dep-10

Tông màu sơn Xám - Trắng

cach-phoi-mau-son-nha-dep-11

Tông màu sơn Nâu - Trắng

cach-phoi-mau-son-nha-dep-12

Tông màu sơn Xanh - Trắng - Nâu

cach-phoi-mau-son-nha-dep-13

Trên đây là những cách phối màu sơn nhà đẹp bất chấp thời gian mà KENNY gợi ý đến bạn. Hy vọng bài viết đem đến những thông tin hữu ích để bạn tham khảo và ứng dụng được với ngôi nhà của mình. 

 

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone