Sơn lót là gì? Có mấy loại? Điểm danh sơn lót tốt nhất hiện nay

04/04/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn lót là gì? Thi công sơn lót để làm gì là một trong nhiều băn khoăn của người sử dụng trước quyết định nên hay không sử dụng sơn lót tường nhà. Để tìm hiểu chi tiết vấn đề có nên sử dụng sơn lót chống kiềm trong thi công xây dựng không, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Sơn lót là gì? Sơn lót có tác dụng gì?

son-lot-la-gi

 

Sơn lót là gì? Sơn lót là hợp chất phủ chuyên biệt, được dùng trong thi công bề mặt tường nhà trước khi phủ lớp sơn trang trí. Thi công sơn lót ngoại thất và nội thất cho công trình giúp tăng cường tính liên kết của màng sơn phủ, hỗ trợ chuyển tiếp để lớp sơn bám chặt vào bề mặt vật liệu, tường công trình.

Sử dụng sơn lót nội thất và ngoại thất mang lại những hiệu quả ưu việt như giúp bề mặt tường nhà lên màu chuẩn hơn, hạn chế các tình huống tường nhà ố vàng do các yếu tố kiềm có sẵn trong vật liệu xây dựng, kéo dài tuổi thọ công trình.

Ưu điểm vượt trội khi thi công sơn lót kháng kiềm trong công trình

Công dụng của sơn lót mang lại những lợi ích thiết thực cho chất lượng công trình như:

- Kháng kiềm hiệu quả: Các loại vật liệu xây dựng như vôi, xi măng có hoạt chất kiềm. Bề mặt tường nhà càng ẩm thì độ kiềm càng lớn. Về lâu dài, nồng độ kiềm gây phá vỡ cấu trúc lớp sơn trang trí, gây nên hiện tượng kiềm hóa, phấn hóa, tường nhà bị ố vàng… mất thẩm mỹ.

- Kháng khuẩn, chống rong rêu, nấm mốc: Việt Nam thuộc đới khí hậu Nhiệt đới ẩm gió mùa, quanh năm chịu lượng nhiệt lớn và mưa nhiều. Độ ẩm không khí cao càng làm tăng nguy cơ thấm nước, ẩm dột. Sau nhiều ngày, tường nhà có thể xuất hiện các mảng bám nấm mốc, rong rêu ảnh hưởng thẩm mỹ công trình và sức khỏe người sử dụng. Chính vì thế, sử dụng sơn lót kháng kiềm là cách tạo sự cân bằng, hạn chế hiện tượng kiềm hóa cho công trình.

son-lot-la-gi-1

 

- Thi công màu sơn chuẩn: Sử dụng sơn lót giúp tăng cường độ dày bề mặt lớp sơn phủ, giúp tường nhà thêm bóng, mịn, lớp sơn bền chắc và lên màu tươi đẹp, đảm bảo giá trị thẩm mỹ của công trình.

- Tiết kiệm tối đa: Thi công sơn lót chống kiềm ngay từ ban đầu giúp hạn chế các tình huống hư hại công trình sau này, tiết kiệm tối đa cho chủ nhà cũng như kéo dài tuổi thọ công trình hiệu quả.

Sau khi tìm hiểu sơn lót là gì cũng như ưu điểm thi công sơn lót tường nhà ngay từ đầu là cách giúp công trình thêm đẹp, gia chủ an tâm, mong rằng bạn có thể quyết định được câu hỏi có nên dùng sơn lót hay không.

Sơn lót có mấy loại? Điểm danh top 5 sơn lót tốt nhất hiện nay

Thông thường, sơn lót được chia thành 2 loại: Sơn lót nội thất và sơn lót ngoại thất với những tính năng chuyên biệt cho khu vực tường công trình. Sơn lót KENNY và KINZO được sản xuất trên dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, đảm bảo Tiêu chuẩn Nhật Bản, tối đa chất lượng sản phẩm, mang đến các dòng sơn phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Sau đây là một số loại sơn lót tốt nhất hiện nay từ thương hiệu SƠN KENNY và SƠN KINZO để bạn dễ dàng lựa chọn.

Sơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1 Siêu hạng

son-lot-la-gi-2

 

​Sơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1 được nghiên cứu, ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic chuyên dụng cho các dòng sơn lót ở vùng nhiệt đới. Chính vì thế sơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1 sở hữu loạt tính năng ưu việt như:

- Sơn lót chống thấm ngược, giảm tổn hại đến chất lượng công trình

- Dễ dàng thi công mọi khu vực công trình.

- Tăng độ liên kết, bám dính cho sơn phủ. 

- Kháng kiềm tối đa, hạn chế các hiện tượng bong tróc, phồng rộp, ố vàng tường nhà.

Sơn lót ngoại thất KENNY PRIMER cao cấp

son-lot-la-gi-3

 

Sơn lót ngoại thất KENNY PRIMER được nghiên cứu, sản xuất với các biến tính phù hợp với khí hậu nóng ẩm gió mùa như tại Việt Nam. KENNY PRIMER sở hữu các tính năng chuyên biệt như: 

- Tăng độ bám dính cho sơn phủ.

- Tăng cường độ bền cho màng sơn.

- Hạn chế tối đa hiện tượng kiềm hóa.

- Giảm thiểu tình trạng phồng rộp, bong tróc, loang lổ tường nhà.

- Tiết kiệm cho chủ nhà.

Sơn lót nội thất KENNY ANGEL cao cấp

son-lot-la-gi-4

 

Sơn lót nội thất KENNY ANGEL cao cấp hỗ trợ tăng cường các tính năng cần thiết của sơn trang trí trong nhà: Màu sơn tường đẹp đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tăng độ bền cho lớp sơn phủ, kéo dài tuổi thọ công trình.

Xem thêm: Sơn lót chống kiềm KENNY

Sơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER cao cấp

son-lot-la-gi-5

 

Với công nghệ hiện đại ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic, Sơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng với:

- Tăng cường sự liên kết cho màng sơn phủ.

- Tường nhà đẹp hơn, lên màu chuẩn.

- Hạn chế tối đa hiện tượng kiềm hóa ảnh hưởng chất lượng công trình.

- Chống tình huống tường nhà loang lổ, ố vàng, bong tróc…

Sơn lót nội thất KINZO ALKALI cao cấp

son-lot-la-gi-6

 

Sơn lót nội thất KINZO ALKALI hạn chế tình trạng nấm mốc tường nhà, hiện tượng kiềm hóa, tăng cường độ láng mịn nhờ sự kết dính bền chặt của màng sơn phủ, lên màu tường đẹp cũng như hỗ trợ quá trình lau chùi, vệ sinh tường nhà.

Trên đây là những thông tin về Sơn lót là gì cũng như những ưu điểm vượt trội khi sử dụng sơn lót tường ngay từ ban đầu cho công trình. Hy vọng bạn có thể tìm chọn được loại sơn lót phù hợp với nhu cầu.

Để nhận được tư vấn kỹ thuật, quy trình thi công sơn nước cũng như giá sơn lót ngoại thất/ nội thất KENNY và KINZO tốt nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến fanpage SƠN KENNY/KINZO hoặc liên hệ Hotline 028 6279 7499 để được giải đáp nhé.

------------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone