Tư vấn 7 màu sơn phòng khách đẹp và sang trọng nhất 2021

08/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng khách là không gian trang trọng nhất trong ngôi nhà, thường là phòng đầu tiên khách bước vào ngôi nhà. Chính vì thế việc chọn màu sơn phòng khách trang nhã, lịch thiệp có ý nghĩa rất lớn cả về mặt thẩm mỹ lẫn cảm xúc của chủ nhà. Tuy nhiên màu sơn nào cho phòng khách để tinh tế, hiện đại và sang trọng? Hãy cùng KENNY tham khảo những gợi ý màu sơn tường phòng khách mới nhất trong bài viết sau nhé.

Tầm quan trọng của việc phối màu sơn phòng khách 

mau-son-phong-khach-9

Phòng khách đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Đây là khu vực tiếp đón khách khứa, hội họp, tổ chức những nghi thức quan trọng nhất trong gia đình. Đồng thời đây còn là không gian để mọi thành viên quây quần, tụ họp sau một ngày làm việc vất vả hoặc những dịp lễ, Tết.

Tổng hợp 7 màu sơn trang nhã cho phòng khách 

Nhằm giúp bạn tìm chọn màu tường phòng khách sang trọng và trang nhã, phù hợp với phong cách trang trí nhà cửa mới nhất, KENNY gợi ý đến bạn 7 màu sơn phòng khách đẹp nhất 2021 để bạn tham khảo.

Tone màu trắng

Màu trắng cho phòng khách là sự lựa chọn được nhiều gia chủ lựa chọn nhất, mang đến niềm hứng khởi và khoáng đạt cho không gian sống.

mau-son-phong-khach-1

Tone màu beige

Tone màu beige trong những xu hướng màu tường hiện đại được rất nhiều chủ nhà ưa chuộng. Đây là màu sắc thể hiện sự dịu dàng và đem đến cảm giác ấm áp. Chính vì thế, màu beige phù hợp cho mọi lứa tuổi và dễ dàng sử dụng cho không gian phòng khách.

mau-son-phong-khach-2

Tone màu xanh dương

Màu xanh dương trong kiến trúc được cho mang lại sự hăng say, tái tạo năng lượng cho tinh thần. Đặc biệt màu sắc này còn phù hợp với gia chủ mang mệnh Thủy nữa đấy.

mau-son-phong-khach-3

Tone màu xám

Nếu bạn là tín đồ của sự hiện đại, tinh tế và kiên định, sơn phòng khách màu xám sẽ là gợi ý không thể tuyệt vời hơn dành đến chủ nhà.

mau-son-phong-khach-4

Nếu màu xám đậm không phải màu sắc bạn mong muốn, bạn có thể chọn sơn phòng khách xám nhạt nhé. Màu sắc này còn giúp không gian trông thoáng mát và nhẹ nhàng hơn.

mau-son-phong-khach-5

Tone màu cam đất

Nếu bạn mong muốn một không gian độc đáo, phá cách và khác biệt, sơn tường phòng tone màu cam đất sẽ là một gợi ý lý thú cho bạn đấy.

mau-son-phong-khach-6

Tone màu xanh lá

Nếu mong muốn không gian sống đượm sắc màu thiên nhiên, bạn có thể thử chọn sơn phòng khách màu xanh lá. Đây cũng là màu sắc tương hợp với những người mệnh Hỏa, e dè lựa chọn các màu cam, vàng cho sơn tường nhà đấy.

mau-son-phong-khach-10

Tone màu vàng

Nếu bạn là một người trót đam mê ánh nắng vàng rực rỡ hay thích những gam màu nóng, một căn phòng sơn màu vàng sẽ là gợi ý cho sở thích của bạn. Bạn có thể lựa chọn sơn nước màu vàng nhạt, vàng kem để căn phòng có sắc độ vừa phải, không quá chói mắt.

mau-son-phong-khach

Những lưu ý khi chọn sơn tường phòng khách

Chú ý diện tích phòng

Nếu bạn bỏ qua không gian khi chọn màu tường phòng khách, điều này là một sai sót lớn. Diện tích không gian công trình ảnh hưởng lớn đến thị giác của người sử dụng. Chính vì thế cần lựa chọn sơn tường màu sắc phù hợp.

Nếu diện tích phòng lớn, bạn có thể sử dụng các gam màu tone đậm, sắc độ cao như xanh dương đậm, sơn nhà xanh lá cây đậm, sơn màu vàng… để sơn phủ. Ngược lại, nếu diện tích căn phòng nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn những sơn nước màu nhẹ nhàng như sơn màu trắng, kem, xanh nhạt… để tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Kiến trúc cũng là một điểm lưu tâm

mau-son-phong-khach-7

Bạn cũng cần lưu tâm kiến trúc của ngôi nhà để chọn màu sơn tường phù hợp. Cấu trúc công trình cũng ảnh hưởng đến thị giác của người sử dụng. Đó là lý do chọn màu sơn phòng khách nhà ống sẽ khác với kiến trúc phòng trong nhà chữ L, căn hộ...

Chọn màu sơn phòng khách theo phong thủy

Theo quan điểm văn hóa của người phương Đông, tường phòng khách cũng như nhà cửa, công trình ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của gia chủ. Chính vì thế bạn có thể tham khảo và lựa chọn những màu sơn nhà hợp mệnh, tránh những màu tương khắc với bản mệnh của mình.

Xem thêm: Màu sơn theo phong thủy hợp mệnh gia chủ

Phối màu sơn phù hợp

mau-son-phong-khach-8

Nhiều gia đình mong muốn trang trí tường phòng khách độc đáo bằng cách phối màu tường nhà với nhau. Sự kết hợp này mang lại sự mới lạ và khác biệt cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên hãy tìm hiểu và kết hợp màu sắc một cách hợp lý để màu sơn phòng khách hiện đại và sang trọng nhé. 

Bạn có thể tìm hiểu các phần mềm phối màu sơn nhà online để thử nhiều cách phối màu sơn phòng khách đẹp cho ngôi nhà mình. Điều này giúp bạn mường tượng màu sắc ngôi nhà tương lai một cách dễ dàng và chính xác hơn.

Trên đây là những thông tin về màu sơn phòng khách mà KENNY đã tổng hợp để bạn có thể dễ dàng tham khảo và ứng dụng cho ngôi nhà của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại sơn, màu sơn nhà đẹp cũng như kỹ thuật thi công sơn nước tiêu chuẩn, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến SƠN KENNY để được tư vấn chi tiết.

Bài viết nổi bật

Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone