Màu sơn theo phong thủy hợp mệnh gia chủ 

16/10/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn theo phong thủy là quan niệm truyền thống trong văn hóa phương Đông. Theo truyền thống, màu sơn nhà theo phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi mang đến tài vận, vượng khí cho gia đình. Thực hư quan niệm này thế nào? Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy ra sao? KENNY sẽ chia sẻ trong bài viết sau:

Vì sao nên chọn màu sơn nhà theo phong thủy?

mau-son-hop-phong-thuy

Màu sơn nhà bên cạnh ý nghĩa tăng tính thẩm mỹ cho tổ ấm, còn ảnh hưởng nhiều về mặt tâm linh, phong thủy. Chọn màu sơn nhà đẹp và hợp phong thủy thường rất quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với các thành viên trong gia đình - theo quan niệm truyền thống phương Đông.

Với nhiều người, chọn màu sơn nhà theo phong thủy thậm chí còn là điều kiện tiên quyết. Họ cho rằng màu sơn tường theo phong thủy của gia chủ giúp đem lại tài lộc, vượng khí gia đình. Nhờ vậy công việc phát triển, sức khỏe đảm bảo, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Chính vì thế, chọn màu sơn tường nhà theo phong thủy thường được tìm hiểu kỹ càng.

Bí quyết chọn màu sơn theo phong thủy, vận mệnh

mau-son-hop-phong-thuy-1

Chọn màu sắc sơn nhà theo phong thủy quan trọng, song làm thế nào để chọn được màu sơn nhà theo phong thủy gia chủ thêm tài vượng? Bạn có thể tham khảo thông tin chọn màu sơn nước cũng như phối màu sơn nhà theo phong thủy mà KENNY đã tổng hợp dưới đây.

Thông thường, màu sơn nhà được chọn dựa trên bổn mệnh của gia chủ - người đứng tên thông báo với tổ tiên, thổ địa việc cất dựng nhà mới/ sơn sửa nhà cũ trước đó.

Quan niệm ngũ hành gồm 5 yếu tố chính: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Các nguyên lý quy định có những yếu tố có thể là tương sinh - tương khắc nhau. Các cặp yếu tố tương sinh ngũ hành (Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc) giúp hỗ trợ nhau, đem lại sự may mắn. Ngược lại, có những yếu tố tương khắc ngũ hành (Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc), có thể kìm hãm, gây xui xẻo. 

Chính vì thế, gia chủ quan niệm cần chọn màu sơn hợp phong thủy, bổn mệnh, phối màu sơn nước đẹp hài hòa và hợp lý có thể tạo sự cân bằng. Sự kết hợp này đem đến những điều may mắn, tích cực cho cuộc sống các thành viên trong gia đình. 

Cùng KENNY khám phá màu sắc nước sơn nào sẽ hợp với mệnh của gia chủ nhé.

Chọn màu sơn hợp phong thủy - Mệnh Kim

mau-son-hop-phong-thuy-2

Theo nguyên lý âm dương ngũ hành, mệnh Thổ sinh mệnh Kim. Chính vì vậy gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sơn nhà ứng với màu của mệnh Thổ.

Màu của Thổ là màu của đất. Những người thuộc mệnh Kim nên chọn màu sơn nhà hoặc phối màu sơn nhà theo gam màu vàng, cam, nâu đất, xám nâu hoặc trắng.

Màu xám nâu là màu bổn mạng của người mệnh Kim. Màu xám nâu mang tinh thần hiện đại, tinh tế, kiên định và được cho là mang lại may mắn cho gia đình.

mau-son-hop-phong-thuy-3

Tương tự màu xám, màu trắng đại diện cho sự thuần khiết, dung hòa, hoàn thiện, mang ý nghĩa cân bằng mọi sắc màu trong cuộc sống. Sơn nước màu trắng thường được dùng nhiều, đặc biệt là gia chủ mang mệnh Kim.

Vậy mệnh Kim kỵ màu gì? 

Theo nguyên lý ngũ hành, mệnh Kim tương khắc mệnh Hỏa. Nếu gia chủ mang mệnh Kim thì nên tránh các màu mệnh Hỏa như đỏ, hồng...

Chọn màu sơn theo phong thủy - Mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp màu gì? Gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu sơn nào cho ngôi nhà của mình?

Mệnh Thủy sinh mệnh Mộc, màu sắc bổn mạng của Thủy là xanh da trời, đen. Bạn có thể cân nhắc chọn màu sắc này chủ đạo trong khi thi công sơn nước ngôi nhà mình.

mau-son-hop-phong-thuy-4

Màu sắc bổn mệnh của Mộc là xanh lá cây, mộc gỗ. Vì thế gia chủ hoàn toàn tự tin chọn các màu sắc này khi sơn tường nhà mình.

mau-son-hop-phong-thuy-menh-moc

Tương tự, mệnh Mộc tương khắc mệnh Thổ. Vì thế gia chủ mệnh Mộc kỵ màu vàng đậm, nâu đất, vàng kem, trắng bạc...

Chọn màu sơn hợp phong thủy - Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy hợp màu gì? Màu sơn phong thủy nào hợp với người mệnh Thủy?

Mệnh Thủy đại diện cho tính nữ, sự nhẹ nhàng, nhiệt thành, giàu cảm xúc, tinh tế… 

mau-son-hop-phong-thuy-menh-thuy

Theo ngũ hành, mệnh Kim sinh mệnh Thủy nên những màu sắc bổn mệnh của Kim sẽ đem lại may mắn cho người mệnh Thủy. Bạn nên chọn các màu sắc như: tráng, xám, ghi để sơn tường nhà.

mau-son-hop-phong-thuy-7

Bên cạnh đó, gia chủ có thể chọn phối màu sơn nhà với đen và xanh dương. Đây chính là sắc màu của chính mệnh Thủy.

Gia chủ mệnh Thủy kỵ màu với mệnh Thổ nên cần hạn chế chọn màu sơn như vàng, nâu đất.

Chọn màu sơn hợp phong thủy - Mệnh Hỏa

Bên cạnh chọn màu sơn hợp mệnh, phong thủy, bạn cũng cần chú ý sắp xếp nội thất ngôi nhà phù hợp với bổn mạng của mình. 

Theo quan niệm truyền thống, màu sắc xanh lá cây (mệnh Mộc) đem lại may mắn, vượng tài cho gia chủ mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa. Đây được xem là màu sắc thích hợp và được chọn nhiều để sơn tường nhà.

mau-son-hop-phong-thuy-7

mau-son-hop-phong-thuy-menh-hoa

Nếu gia chủ sợ ngôi nhà ám xanh quá nhiều, bạn có thể cân nhắc chọn phối màu sơn nước xanh lá cây cùng các màu sắc khác để cân bằng mảng màu cho ngôi nhà mình. Cách khác, bạn có thể bài trí cây xanh, vật trang trí phong thủy quanh nhà. Điều này tạo không khí khoáng đạt, tươi mát và sang trọng cho ngôi nhà mình.

mau-son-hop-phong-thuy-10

Bạn có thể chọn màu sắc tương hợp với mệnh Hỏa cho phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp như màu đỏ, cam, hồng, tím…

Do hành Thủy khắc chế với Hỏa, bạn cần tránh các màu đại diện cho chủ mệnh Thủy như đen, xanh dương.

Chọn màu sơn phong thủy - Mệnh Thổ

Nguyên lý âm dương ngũ hành cho rằng mệnh Hỏa sinh mệnh Thổ. Chính vì thế bạn có thể chọn màu đỏ, hồng, cam, tím khi sơn phòng ngủ, phòng khách, phòng đọc sách, không gian sinh hoạt chung…

mau-son-hop-phong-thuy-menh-tho

Tương tự, gia chủ mệnh Thổ kỵ các màu đại diện cho hành Mộc. Bạn cần tránh chọn sơn nước màu xanh lá cây cũng như nội thất mang màu này.

Xem thêm: bảng màu sơn nhà KENNY

Tựu trung, chọn màu sơn theo phong thủy cũng như chọn màu hợp tuổi là điều rất quan trọng mà gia chủ cần cân nhắc và quyết định phù hợp. Sơn KENNY hy vọng rằng bạn có thể chọn lựa cho mình màu sơn ưng ý, hợp phong thủy và đảm bảo chất lượng ngôi nhà bạn.

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone