Sơn phủ là gì? Những yếu tổ ảnh hưởng đến chất lượng của sơn phủ

11/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn phủ có vai trò quan trọng đối với tính thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình. Nếu bề mặt tường, các đồ trang trí nội thất, đồ vật bằng kim loại hay máy móc thiết bị không được sơn phủ sẽ bị ảnh hưởng và hư hỏng nhanh chóng. Vậy sơn phủ là gì? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng của sơn phủ? Ở bài viết này KENNY sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Sơn phủ là gì? Vai trò sơn phủ mang đến cho công trình?

Sơn phủ là gì? Đây là lớp sơn cuối cùng để hoàn thiện bề mặt tường của công trình. Đây là lớp sơn chính giúp cho vật liệu cũng như bề mặt tường trở nên bền, đẹp hơn và chịu các tác động khắc nghiệt từ môi trường.

son-phu-la-gi

Sơn phủ đẹp có nhiều vai trò quan trọng trong mọi công trình và là công đoạn không thể thiếu trong quá trình xây dựng. Nó giúp nâng cao tuổi thọ cho bề mặt công trình, bảo vệ bề mặt vật cần sơn khỏi những tác động thời tiết. Một lớp sơn phủ đúng cách, chất lượng sẽ tạo nên bề mặt tường nhẵn, phẳng và đẹp.

Một số loại sơn nội thất còn có khả năng chống bám bẩn, chống nấm mốc, độ bền màu cao. Khi kết hợp với các loại sơn ngoại thất sẽ giúp bảo vệ tối đa ngôi nhà của bạn. Chúng giúp hạn chế thấm nước, rêu mốc, phai màu và mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo.

Những loại sơn phủ phố biến hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn phủ cho bạn đa dạng sự lựa chọn. Vậy, tên gọi và công dụng chính của những loại sơn phủ là gì? Hãy cùng KENNY khám phá ở nội dung tiếp theo.

Sơn phủ bóng

Đây là loại sơn có hệ số phản xạ của màng sơn cao nhất khi tiếp xúc với ánh sáng, làm cho màng sơn giống như được phủ một lớp dầu bóng. Sơn bóng rất thích hợp cho những khu vực dễ bị bám bẩn hay va chạm như bếp, cầu thang…

son-phu-la-gi-5

Nếu bạn đang cần loại sơn này thì có thể tham khảo dòng sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8. Đây là dòng sơn có độ che phủ cao, chùi rửa tối đa, kháng khuẩn, kháng ẩm mốc rất tốt. Sơn có thể ứng dụng trên cả bề mặt gỗ, bảng thạch cao hay bê tông.

Sơn phủ mờ

Nó còn có tên gọi là sơn bóng mờ, là loại sơn có độ phản quang kém hơn sơn bóng, thích hợp cho phòng khách, phòng ngủ, tạo cảm giác dễ chịu cho mắt. Với dòng sơn nội thất bóng mờ cao cấp KENNY DELUXE K68 sẽ đáp ứng nhu cầu trên của bạn. Dòng sơn KENNY DELUXE có khả năng chùi rửa tối đa, độ phủ cao, kháng ẩm và mốc, thân thiện với môi trường.

son-phu-la-gi-1

Sơn phủ chống thấm

Là loại sơn được sử dụng để giúp chống thấm nước trên bề mặt bê tông do các tác động của môi trường và thời tiết như nắng, mưa, ẩm ướt. KENNY là thương hiệu sơn mang đến cho bạn nhiều sản phẩm sơn có khả năng chống thấm ứng dụng được đa dạng các hạng mục như sơn tường, bể cá, trần nhà… Một trong số đó là Bitum KENNY RAINKOTE PLUS có khả năng chống thấm nước, che lấp được khe nứt nhỏ và dễ dàng thi công.

son-phu-la-gi-4

Sơn phủ nội thất

Đây là loại sơn chuyên dùng để sơn phủ cho tường nội thất. Khi đã biết công dụng của sơn phủ là gì thì gia chủ thường có xu hướng lựa chọn loại sơn nội thất vừa có nhiều tính năng bảo vệ bề mặt tường vừa có tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể tham khảo dòng sơn nội thất Kinh Tế KENNY NICE K2 hoặc KENNY POINT K4.

son-phu-la-gi-3

Sơn phủ ngoại thất

Đây là loại sơn nước dùng để sơn phủ tường ở bề mặt ngoài trời của các công trình như nhà ở, chung cư, biệt thự… Do thường xuyên tiếp xúc với các tác động từ môi trường như nắng mưa, bụi bẩn. Vì vậy, sơn ngoại thất thường có ưu điểm là chịu được thời tiết khắc nghiệt, chống rêu mốc, chống thấm, cách nhiệt tốt, chống tia UV, chống bong tróc tường… Một trong những dòng sơn ngoại thất nổi bật của nhà KENNY là dòng NANOSILK K99. Loại sơn này thỏa những yêu cầu trên và nó còn có khả năng tự làm sạch bụi, đạt độ bền lên đến 10 năm.

son-phu-la-gi-6

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của sơn phủ?

Không phải ai cũng biết công dụng của sơn phủ là gì. Nếu đã hiểu được thì không hẳn sẽ sơn được lớp phủ đẹp như mong muốn. Tuy nhiên, gia chủ nào cũng muốn mái ấm của mình đạt thẩm mỹ cao nhờ lớp sơn phẳng mịn, đều màu. Vậy, bạn hãy theo dõi tiếp nội dung dưới đây để biết những yếu tố ảnh hưởng đến sơn phủ là gì nhé!

Chuẩn bị bề mặt

Nếu bề mặt vật cần sơn không được xử lý tốt trước khi sơn thì lớp sơn phủ sẽ không đạt độ thẩm mỹ hoàn hảo. Vì vậy, khi thuê thợ sơn hoặc tự sơn, bạn cần chú ý kiểm tra bề mặt trước khi sơn có phẳng và sạch sẽ, độ ẩm đạt yêu cầu chưa nhé!

Chọn sản phẩm sơn phủ phù hợp

Sơn có nhiều loại và mỗi loại sẽ có tính ứng dụng khác nhau. Vì vậy, khi mua sơn phủ và sơn lót và kể cả những loại sơn khác, bạn cần hỏi kỹ về sản phẩm mình dự định mua để người bán tư vấn chính xác.

Chú trọng chất lượng sơn

Ngoài bề mặt sơn, chất lượng của sơn cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền của vật được sơn. Hãy chắc chắn rằng bạn mua sơn chất lượng, chính hãng, uy tín. Nếu chưa biết mua sơn phủ ở đâu, bạn có thể tham khảo KENNY. Đây là thương hiệu sơn nội địa uy tín đã có 11 năm hình thành và phát triển cùng với gần 400 đại lý trên toàn quốc.

son-phu-la-gi-2

Sơn đúng kỹ thuật

Một trong những yếu tố không thể thiếu để quyết định chất lượng của sơn phủ đó chính là quy trình sơn. Nếu thợ sơn đúng cách thì lớp sơn bên ngoài sẽ cực kỳ hoàn hảo và mịn. Nhưng nếu không, lớp sơn sẽ nhanh chóng bị bong tróc và xuống cấp trong thời gian ngắn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung trên là những thông tin giải đáp thắc mắc sơn phủ là gì và những lợi ích mà sơn phủ mang lại cho công trình. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về các sản phẩm sơn KENNY, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ hoặc gọi trực tiếp đến hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn.

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone