Top 5 mẫu màu sơn phòng làm việc giúp nâng cao hiệu suất 

16/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Lựa chọn màu sơn phòng làm việc được cho sẽ giúp tăng hiệu suất công việc, nâng cao năng lực làm việc, mang đến những thành công. Hãy cùng sơn KENNY tìm hiểu bảng màu sơn phòng làm việc mới nhất 2022 trong bài viết sau nhé.

Lợi ích khi chọn màu sơn văn phòng làm việc phù hợp

Theo các chuyên gia, màu sắc có ảnh hưởng quan trọng đến tinh thần của con người trong mọi lĩnh vực như sinh hoạt, làm việc, vui chơi… Đối với không gian để làm việc, màu sắc lại càng trở nên quan trọng để tối ưu hiệu suất làm việc. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều nhận ra điều đó.

mau-son-phong-lam-viec

Sơn phòng làm việc một cách chỉn chu mang lại những lợi ích thiết thực như:

- Không gian làm việc đẹp, sang trọng, nâng tầm vị thế thương hiệu nhờ những buổi trao đổi, gặp gỡ với khách hàng.

- Xây dựng không gian thoáng mát, dễ chịu, kích thích khả năng sáng tạo, tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên.

- Đảm bảo sức khỏe cũng như tinh thần cho người sử dụng, bởi văn phòng làm việc là nơi tập trung đông người, mang tính gắn kết mọi người.

- Mang đến may mắn, vượng khí cho công ty về mặt phong thủy.

Top 5 màu sơn phòng làm việc mới nhất 2022

Sơn tường màu vàng

mau-son-phong-lam-viec-1

Sơn tường văn phòng làm việc màu vàng mang đến sự ấm áp, tươi mới, rực rỡ, tràn đầy năng lượng. Đây không chỉ là màu sắc quen thuộc trong màu sơn phòng đẹp nội thất mà còn được ưu ái làm màu sơn ngoại thất nhờ sự tươi trẻ mà nó mang lại.

Sơn tường màu xanh dương

Màu xanh dương luôn là một trong những màu sơn đẹp cho văn phòng mà kiến trúc sư gợi ý đến bạn. Màu sắc này mang đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung, giúp tinh thần thoải mái. Đây cũng là màu sơn phù hợp với mọi diện tích văn phòng, phong cách trang trí. Do đó sơn tường xanh dương là lựa chọn được đông đảo ưa chuộng.

mau-son-phong-lam-viec-2

Sơn tường màu xám

Gam màu xám đại diện cho sự giản tiện, tinh tế và hiện đại. Màu sơn này giúp tăng tính chuyên nghiệp, sang trọng mà thương hiệu đang muốn hướng đến. Đồng thời tông màu xám, ghi cũng dễ dàng kết hợp với các màu sắc nội thất văn phòng.

mau-son-phong-lam-viec-4

Sơn tường màu trắng

mau-son-phong-lam-viec-3

Sơn tường màu trắng là một lựa chọn an toàn, giúp không gian khoáng đạt, thoáng rộng. Màu sắc này phù hợp với mọi phong cách trang trí cũng như màu sắc nội thất văn phòng.

mau-son-phong-lam-viec-5

Sơn tường màu nâu

Màu nâu mang đến cảm giác mộc mạc, trầm lắng, phù hợp với những công việc mang tính chất tỉ mẩn, cẩn thận. Bên cạnh đó, đây cũng là màu sắc được nhiều người lựa chọn để phối màu sơn cho văn phòng thêm độc đáo, đậm dấu ấn cá nhân.

mau-son-phong-lam-viec-6

Những lưu ý khi chọn màu sơn phòng làm việc

Chọn màu sơn phòng làm việc phù hợp với diện tích

Tùy thuộc vào diện tích không gian phòng làm việc để lựa chọn màu sơn tường phù hợp. Để tăng tính sang trọng, đẹp mắt cho văn phòng, bạn nên ưu tiên sử dụng các màu sơn tường sáng như sơn màu be, trắng, vàng nhạt,...

mau-son-phong-lam-viec-7

Đối với những phòng làm việc có diện tích lớn, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và sử dụng các gam màu nóng, gam màu lạnh với sắc độ đậm, nhạt tùy thích. Ngược lại, nếu văn phòng làm việc có diện tích khá khiêm tốn, bạn có thể lựa chọn sơn thuộc gam màu trung tính như sơn tường màu trắng, màu kem, xám nhạt… nhằm mang lại cảm giác không gian khoáng đạt, rộng lớn hơn.

Một lưu ý khác bạn có thể tham khảo chính là kết hợp tường sáng và nền đậm/ trần đậm để cân bằng không gian làm việc. 

Chọn màu theo tính chất công việc

Tính chất công việc cũng là một tiêu chí để bạn lựa chọn màu sơn phù hợp.

Đối với những ngành mang tính khai phá, sáng tạo, năng động, bạn có thể lựa chọn những gam màu nóng như màu đỏ, cam, vàng, hồng… để kích thích năng lượng sáng tạo, sinh động, phóng khoáng. Nếu bạn e ngại những gam màu này hơi chói, bạn có thể tham khảo kết hợp các màu sắc như đỏ - xanh lá cây, vàng - xám, cam - xám…

mau-son-phong-lam-viec-8

Đối với các ngành nghề chú trọng sự tỉ mỉ, tập trung, bạn cần lựa chọn những màu sơn thuộc bảng màu lạnh như xanh dương, xanh lá, ghi xám… để hạn chế sự nóng vội, mệt mỏi, mang đến sự thoải mái tinh thần.

Chọn màu hài hòa với ánh sáng tổng thể

Văn phòng làm việc nên được thiết kế và trang trí để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên đối đa. Sử dụng ánh sáng từ mặt trời là cách giúp tiết kiệm chi phí cũng như tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Bạn có thể lựa chọn những màu sơn như trắng, xám, sơn tường màu be để giúp không gian bừng sáng. Đối với những văn phòng không đón nhận được lượng sáng lớn, bạn có thể lựa chọn gam màu đỏ gạch, đỏ cam để phản quang ánh sáng tốt hơn.

Chọn màu sơn theo hướng văn phòng

mau-son-phong-lam-viec-9

Văn phòng làm việc là nơi tạo ra sự thịnh vượng, sản phẩm. Chính vì thế đa số đều quan tâm đến phương diện phong thủy khi lựa chọn màu sơn phòng làm việc. Tùy thuộc vào hướng của văn phòng, bạn có thể tham khảo gợi ý sau: 

- Hướng Đông: Sơn tường màu cam, màu vàng để thu hút vượng khí.

- Hướng Tây: Sơn tường màu xanh dương, xanh lá cây mang lại cảm giác dịu mát và hút may mắn.

- Hướng Nam: Sử dụng sơn tường gam màu trắng, kem giúp giảm hơi nóng.

- Hướng Bắc: Chọn sơn tường màu hồng, màu đỏ để cân bằng ánh sáng.

 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về màu sơn phòng làm việc giúp nâng cao hiệu suất cũng như những lưu ý khi lựa chọn màu sơn cho văn phòng. Hy vọng bài viết có thể mang lại những gợi ý thiết thực giúp bạn lựa chọn màu sơn phòng làm việc phù hợp. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về màu sơn tường đẹp cũng như cách phối màu sơn tường theo xu hướng mới nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Fanpage SƠN KENNY hoặc liên hệ Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn hỗ trợ. 

Bài viết nổi bật

Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone