Sơn nhà màu gì sang trọng, top 6+ màu sơn tường được yêu thích nhất

06/08/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nhà màu gì sang trọng là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia chủ khi đang có dự định xây hoặc cải tạo căn nhà. Hiện nay, có rất nhiều căn nhà được thiết kế và sơn rất sang trọng, hiện đại. Chính vì có quá nhiều sự chọn lựa mới khiến bạn phân vân. Bài biết dưới đây KENNY sẽ giúp bạn trả lời được cho câu hỏi nên sơn nhà màu gì cho đẹp.

Sơn nhà màu gì sang trọng và hợp với phong thủy

Sơn nhà màu hợp phong thủy là một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn chính thức. Tương ứng với mỗi mệnh của gia chủ sẽ có nhiều màu sắc hợp với phong thủy. Bạn có thể chọn một trong số đó làm chủ đạo cho màu sơn nhà của mình. Hầu hết, mỗi người đều có màu sắc yêu thích riêng và màu này cũng tương ứng với phong thủy. Bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để biết sơn nhà màu gì sang trọng và hợp phong thủy nhé!

Mệnh Thổ

Màu sắc phù hợp bao gồm: Nâu xám, nâu đất, vàng nhạt, hồng. Màu sắc kiêng kỵ nhất là màu xanh lá cây vì đây là màu thuộc hành Mộc tương khắc với Thổ.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Mệnh Kim

Người mệnh Kim sẽ hợp với các màu trắng, bạc, vàng, xám, xanh nhạt. Trong số đó, màu vàng là màu hợp nhất với mệnh Kim vì nó tượng trưng cho hành Thổ. Tuy nhiên, khi sơn nhà màu vàng, bạn không nên lạm dụng mà cần kết hợp với các màu khác cho hài hòa.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Mệnh Hỏa

Bạn nên chọn những màu sơn nhà là những tông màu nóng như đỏ, hồng, cam hay màu hồng đào. Nếu bạn là người mệnh Hỏa khi muốn sơn nhà màu sang trọng và hợp phong thủy thì hãy tránh các màu tương khắc như là xanh lam và đen.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sẽ hợp với các màu xanh, đen, trắng, vàng ánh kim. Lưu ý khi mệnh Thủy chọn màu vàng thì đó phải là màu vàng ánh kim, không phải màu vàng thông thường.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Mệnh Mộc

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc thì nên chọn sơn màu xanh lá cây làm màu chủ đạo. Ngoài ra, vì Thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc nên bạn cũng có thể sử dụng các màu xanh đen, xanh nước biển và tránh các màu trắng, vàng ánh kim, bạc…

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

  1. Top 7+ màu sơn nhà sang trọng mới nhất 2022

Năm 2022 thì sơn nhà màu gì sang trọng, cho hợp xu hướng? Những thắc mắc đó sẽ được giải đáp ở nội dung dưới đây. Bạn sẽ được gợi ý một số màu sơn đang được nhiều người ưa chuộng nhất.

Màu ghi sáng

Màu ghi sáng là màu sơn được sử dụng rất phổ biến. Đây là gam màu trung tính nên rất đa năng, dễ phối với các gam màu khác. Sơn nhà màu ghi sẽ mang lại cảm giác rộng rãi, nhẹ nhàng nhưng ấm cúng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng màu ghi sáng quá nhiều sẽ khiến tổng thể không gian có cảm giác u buồn, trầm lắng và nhàm chán.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu trắng sứ

Màu trắng sứ cho ta hiệu ứng thị giác rất tốt, khi nhìn vào sẽ có cảm giác không gian thoáng và rộng hơn. Một căn phòng có diện tích nhỏ nhưng nếu được sơn toàn bộ màu trắng sứ thì khó mà đoán được diện tích thực của căn phòng là bao nhiêu. Bên cạnh đó, màu sơn này còn mang đến vẻ hiện đại, sang trọng và sạch sẽ cho ngôi nhà. Nếu bạn để ý thì hiện nay có rất nhiều nhà ở, nhà cho thuê, nhà hàng hay quán cafe sử dụng màu sơn này.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu đỏ gạch

Nếu bạn là một người yêu thích nét đẹp cổ điển sang trọng thể hiện đẳng cấp thì màu đỏ gạch là vô cùng phù hợp. Những ngôi nhà đỏ gạch kết hợp với trắng sẽ vô cùng nổi bật và hiện đại. Đây sẽ là màu sơn khá hợp với những gia chủ yêu thích sự cá tính và không thích những tông màu đại trà. Vì là màu sắc mới lạ mang lại cảm giác ấm áp và dễ phối với nội thất nên đỏ gạch đã trở thành màu sơn xu hướng của năm 2022.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu vàng kem

Nếu bạn chưa biết sơn nhà màu gì sang trọng thì màu vàng kem là một gợi ý đáng để tham khảo. Đây là màu sơn được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay từ ngoại thất, phòng khách, phòng ngủ, cho đến phòng tắm. Màu vàng kem luôn mang đến cảm giác tươi mới, tỏa sáng cho mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu xanh dương

Bạn là một người yêu thích sự mát mẻ, thoáng đãng và thanh khiết thì hãy chọn ngay màu xanh dương làm màu sơn chủ đạo cho ngôi nhà của mình. Xanh dương là màu sơn nhà xu hướng gần đây vì nó rất dễ phối với các màu sơn khác và các đồ nội thất khác trong nhà. Các gam màu có thể kết hợp với xanh dương là màu trắng của sofa hoặc bàn kính thủy tinh trong suốt hay các họa tiết lấp lánh của đèn trần.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Màu nâu cà phê sữa

Nâu cà phê sữa là màu sơn đang được các gia chủ trẻ tuổi yêu thích nhất hiện nay. Màu sơn mang đến cho chúng ta cảm giác ấm cúng, mộc mạc và giản dị. Đây cũng là tông màu phù hợp với gia chủ có tính cách điềm tĩnh, trầm lặng và yêu thích sự đơn giản.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Hệ màu Pastel

Những gam màu pastel nhẹ nhàng không bao giờ lỗi thời. Màu pastel được hiểu đơn giản là phần màu của tất cả các tông màu cơ bản. Màu sắc này giúp mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn cho người nhìn. Một số gam màu pastel phổ biến hiện nay như vàng, xanh, hồng. Những màu này mang đến sự trẻ trung và vui tươi hơn rất nhiều.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

  1. Lưu khí khi chọn sơn nước cho công trình

Vậy là chúng ta đã biết mặt tiền và trong nhà nên sơn màu gì đẹp. Tuy nhiên, có một điều kiện cần thiết để giúp cho màu sơn nhà đẹp đó chính là chọn được sơn nước phù hợp và chất lượng cho công trình. Vậy có những lưu ý nào để giúp gia chủ lựa chọn được sơn chất lượng?

Kiểm tra các kiểu ánh sáng

Quan sát mẫu sơn ở điều kiện ánh sáng ban ngày và ban đêm là điều cần thiết. Ví dụ một màu xanh chuẩn có thể hoàn toàn khác hẳn trong phòng ngủ khi bật đèn. Ở những nơi thường xuyên sử dụng ánh sáng đèn như nhà tắm, phòng đọc sách, phòng làm việc, bạn cần kiểm tra màu khi có ánh đèn sẽ như thế nào rồi mới đưa ra lựa chọn.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Tính bền lâu của màu sơn

Những màu sơn nước chất lượng sẽ có khả năng bền lâu theo thời gian. Ngoài ra, chúng còn có khả năng kháng nước, kháng khuẩn và thân thiện với thiên nhiên, an toàn với mọi thành viên trong gia đình. Sơn nước chất lượng sẽ giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của nước, hạn chế những vết nứt và nấm mốc. Bạn có thể tham khảo loại sơn KENNY WATERPROOFING chống thấm màu trực tiếp có 160 màu tiêu chuẩn, loại chống thấm đa năng LATEX K11A+ hay loại LATEX K11B x2 là sơn chống thấm pha vữa tô có khả năng bám dính cao và chống thấm tốt.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Cách ứng dụng màu sắc phù hợp với không gian

Trước khi biết sơn nhà màu gì sang trọng, bạn cần nhớ rằng mỗi màu có tác dụng tâm lý riêng.

  • Màu sắc giúp thư giãn như xanh lá, xanh dương phù hợp với nhà tắm.

  • Màu sắc mang đến cảm giả yên bình như màu be và những màu trung tính phù hợp với phòng ngủ, phòng đọc sách.

  • Màu sắc mang đến nhiều năng lượng như cam, vàng, đỏ sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần phù hợp với phòng ăn, phòng sinh hoạt.

  • Màu sắc khơi gợi sự sáng tạo như xanh là tươi, màu nâu, xanh biển đậm phù hợp với phòng làm việc.

Tuân thủ quy tắc

Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 căn phòng vì khi lạm dụng quá nhiều mắc sắc sẽ khiến căn nhà của bạn trông rối rắm. Nếu phải chọn cả 3 màu, bạn hãy tham khảo cách phối: Tương phản, đơn sắc hoặc bổ sung, với tỷ lệ 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% màu để nhấn. Sự kết hợp này sẽ giúp cho căn nhà trở nên hài hòa hơn.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

KENNY hy vọng với bài viết trên bạn đã biết nên sơn nhà màu gì cho đẹp. Vấn đề sơn nhà màu gì sang trọng phụ thuộc rất lớn đến chất lượng của sơn nước nên bạn hãy cân nhắc lựa chọn hãng sơn uy tín trên thị trường. Công ty TNHH SƠN KENNY là thương hiệu sơn nội địa uy tín, chuyên cung cấp các loại sơn chất lượng đã có hơn 350 đại lý trên toàn quốc phân phối. Nếu bạn đang cần được tư vấn hoặc báo giá thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 028 6279 7499 nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone