Màu ghi là màu gì? Cách phối sơn nhà màu ghi đẹp

27/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Màu ghi là một màu trung tính được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay, từ lĩnh vực thời trang, làm đẹp cho đến trang trí nhà cửa. Sở dĩ màu này được ứng dụng nhiều là bởi vẻ đẹp nhã nhặn và thanh lịch của nó mang lại. Vậy màu ghi là màu gì? Có nên sơn tường nhà màu ghi? Thì ở bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn làm rõ vấn đề này.

Màu ghi là màu gì?

Màu ghi là màu gì? Màu ghi hay còn được gọi với cái tên thông dụng là màu xám. Màu này là sự kết hợp giữa trắng và đen theo những tỷ lệ nhất định. Tùy thuộc vào nguồn sáng mà người nhìn có thể cảm nhận nó có màu xám hay một số màu khác.

Màu ghi thường thấy trong tự nhiên, đây là màu thuộc nhóm tông đất và hình thành từ các sắc tố tự nhiên như hoa lá, cỏ cây, đất, cát…. Ngoài màu ghi, khi nhắc đến các màu tông đất chúng ta không thể bỏ qua màu màu be, nâu…

mau-ghi-la-mau-gi-1

Những lý do mà bạn nên chọn màu ghi làm màu sơn nhà

Như đã nói, màu ghi là màu trung tính nên rất dễ sử dụng. Nội dung tiếp theo, KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số lý do quan trọng mà bạn nên chọn màu này để sơn nhà.

Ý nghĩa của sơn màu ghi

Có rất nhiều người thắc mắc ý nghĩa của màu ghi là gì? Màu ghi là màu mang ý nghĩa buồn tẻ và tẻ nhạt. Điều này cũng đã được chứng minh khá nhiều thông qua các tác phẩm văn học. Khi cuộc đời của một con người luôn gắn liền với sự buồn chán hay tương lai không mấy tốt đẹp, người ta thường gắn cho nó cái tên “cuộc đời màu xám”. Hoặc trong cuộc sống hàng ngày của người Âu Mỹ, người ta thường dùng màu xám để diễn tả thời tiết xấu.

mau-ghi-la-mau-gi-2

Qua những thông tin trên chúng ta đã biết màu ghi là màu gì cũng như tìm hiểu ý nghĩa của nó. Tuy màu có vẻ buồn nhưng trong kiến trúc, màu xám (ghi) lại được ứng dụng rất nhiều bởi những lý do dưới đây.

Thể hiện sự hiện đại

Sơn tường trắng xám đang là xu hướng gần đây. Đặc biệt những căn hộ chung cư, nhà ở hiện đại rất ưa chuộng sử dụng màu sơn này. Nếu như màu trắng mang đến cảm giác lạnh lẽo, trống trải thì sự kết hợp của màu xám sẽ khiến màu sơn này trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Vì vậy, màu sơn này được lựa chọn nhiều cho những ngôi nhà theo phong cách thiết kế hiện đại.

mau-ghi-la-mau-gi-3

Tạo nên sự nổi bật cho căn nhà

Màu ghi thuộc gam màu trung tính nên gam màu này không hề kén chọn. Màu ghi có thể phù hợp với nhiều màu sắc khác nhau nên đây là một lợi thế giúp bạn thoải mái lựa chọn nội thất theo sở thích của bản thân mà không cần phải lo lắng xem chúng có hợp với màu sơn tường hay không. Hơn nữa, gam màu này khá đơn giản nên sẽ giúp làm nổi bật nội thất trong nhà. Tuy nhiên, dù là vậy nhưng bạn cũng nên chọn màu nội thất có tông phù hợp để không gian tổng thể hài hòa hơn.

Dễ kết hợp với các gam màu khác

Ngày nay, màu ghi được ứng dụng rất nhiều vì màu ghi rất thích hợp làm tông màu chủ đạo trong phòng khách. Khi đã biết màu ghi là màu nào thì bạn sẽ dễ dàng kết hợp hài hòa với màu sắc của bàn ghế, rèm cửa… để có hiệu ứng tốt hơn, giúp thu hút người nhìn.

Tổng quan căn phòng sử dụng màu ghi sẽ mang một sắc màu trung tính, nhẹ nhàng, không quá nổi bật nhưng vẫn rất hiện đại và sang trọng. Nếu bạn sợ sử dụng tông màu xám ghi cho những bức tường sẽ mang đến sự u buồn thì đừng lo. Bạn có thể phối màu với các đồ nội thất khác để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ví dụ như kết hợp với màu lát nền hay trần nhà sáng để tạo nên điểm nhấn độc đáo.

mau-ghi-la-mau-gi-4

Những loại màu ghi thường ứng dụng để sơn nhà

Như vậy, chúng ta đã biết màu ghi là màu gì? Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều màu ghi ứng dụng để sơn nhà. Nếu bạn chưa biết đến một số biến thể của màu ghi thì hãy theo dõi ở nội dung dưới đây nhé!

Sơn nhà màu ghi sáng

Màu ghi sáng là màu gì? Màu ghi sáng còn có tên gọi là xám nhạt, là gam màu sang trọng, có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, màu này lại không quá hào nhoáng và phô trương. Vì vậy, màu ghi sáng là gam màu sơn ngoại thất được ưa chuộng. Đây là gam màu cho bạn thoải mái thể hiện cá tính của mình mà không quá phô trương.

Bạn có thể kết hợp với hệ thống mái ngói, rèm cửa để tăng tính thẩm mỹ cho không gian của mình. Nếu sử dụng màu sắc một cách thông minh sẽ giúp tăng vẻ sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Mách nhỏ cho bạn là đèn có thể mang lại hiệu quả bất ngờ về mặt thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng bóng đèn sáng để làm cho ngôi nhà của bạn ấm áp hơn. 

Sơn nhà màu ghi đậm

Có rất nhiều người thắc mắc màu ghi đậm là màu gì? Màu ghi đậm là cấp độ cao nhất của màu xám và hiện được nhiều gia chủ lựa chọn để sơn ngoại thất bởi nhiều lý do. Đáng chú ý là khả năng che vết bẩn của nó rất tốt. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, sợ bề mặt ngoài bị bẩn và ố vàng thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

So với màu ghi nhạt thì màu ghi đậm có khả năng che giấu vết bẩn tốt hơn, khiến cho bề mặt tường luôn tươi mới. Ngoài ra, màu ghi đậm còn mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng và độc đáo.

mau-ghi-la-mau-gi-5

Màu ghi xanh

Màu ghi xanh là sự kết hợp của màu xanh và màu ghi. Màu xanh trong tông màu này sẽ thể hiện sự hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà. Ngoài ra, sử dụng sơn nhà màu ghi xanh sẽ giúp con người tĩnh tâm, thư thái. Vì vậy, thời nay màu sơn này cũng được rất nhiều người lựa chọn.

Màu ghi xám

Màu xanh ghi là màu gì? Ngày nay, màu ghi xám được sử dụng ngày càng nhiều để sơn tường. Đặc biệt, màu ghi xám rất thích hợp làm tông màu chủ đạo trong phòng khách. Bạn có thể kết hợp hài hòa với màu sắc của bàn ghế, rèm cửa… để đạt hiệu quả tốt hơn. Tổng quan căn phòng sử dụng màu ghi xám sẽ mang một sắc màu trung tính, nhẹ nhàng, không quá nổi bật nhưng vẫn rất hiện đại và sang trọng.

mau-ghi-la-mau-gi-6

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những chia sẻ về thông tin màu ghi là màu gì? Và màu ghi được kết hợp như thế nào để mang đến không gian hài hòa. Nếu bạn muốn tìm màu sơn chất lượng, sở hữu nhiều tính năng nổi bật để bảo vệ công trình của bạn được bền vững thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone