Thế nào là đất thóp hậu? Đất bị thóp hậu có tốt không?

12/01/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Đất thóp hậu là gì? Đất thóp hậu có ảnh hưởng như thế nào đối với phong thủy? Nội dung bài viết này bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Tìm kiếm một mảnh đất ưng ý để mua không phải là điều dễ dàng vì gặp phải khá nhiều vấn đề từ phong thủy. Trong đó, đất thóp hậu là một trong những vấn đề lớn được nhiều người quan tâm. Có nên mua đất thóp hậu không? Nếu lỡ mua rồi thì làm sao hóa giải? Nội dung bài viết dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này.

Đất thóp hậu là gì?

Đất thóp hậu là mảnh đất có mặt tiền rộng và thu hẹp dần khi đi sâu vào bên trong. Nếu muốn tìm hiểu thêm về hình dáng nhà thóp hậu, bạn có thể tham khảo quan niệm xưa về kiểu nhà này như sau:

  • Nhà thóp hậu là những ngôi nhà nằm trên đất có hình dáng rất xấu, thường bị thiếu góc sau, mặt hông nhà tạo thành một góc nhọn hoặc những thửa đất không vuông vức do nằm ở vùng đồi núi hiểm trở.
  • Nhà bị thóp hậu cũng có thể là những ngôi nhà có vị trí không thuận lợi như mặt tiền hẹp, cong, gấp khúc… Cống thoát nước hoặc cây cổ thụ lấn ra phía sau đất, có ngóc ngách nhìn trực diện vào nhà.
Đất thóp hậu là đất có phía đuôi nhỏ hơn mặt tiềnĐất thóp hậu là đất có phía đuôi nhỏ hơn mặt tiền

Đất thóp hậu về phong thủy có tốt không?

Nếu thắc mắc đất thóp hậu có tốt không? Bạn hãy dùng góc độ phong thủy để đánh giá xem mảnh đất “đầu voi đuôi chuột” có ảnh hưởng gì đến tương lai của gia chủ hay không.

  • Thứ nhất, mảnh đất có diện tích phía trước rộng hơn phía sau, càng đi sâu, đất càng thu hẹp, gây bất tiện lớn cho việc đi lại, sinh hoạt chung. Hầu hết những ngôi nhà có hình dạng này sẽ gây cảm giác ngột ngạt cho các thành viên sống ở đây. Bởi phía sau nhà bị hạn chế thông gió. Về lâu dài, việc bị cảm giác bí bách, chật chội sẽ không có lợi cho sức khỏe của mọi người.
  • Thứ hai, sự biến dạng về hình dáng của khu đất không những không tốt về mặt thẩm mỹ mà còn không thuận lợi về mặt phong thủy. Vì lẽ đó, hình dáng đất bị thóp được coi là vùng đất không có mệnh. Phần phía trước rộng của những thửa đất này có thể thu hút niềm vui và năng lượng tốt cho gia chủ nhưng phần phía sau sẽ sớm đẩy những hỷ khí ấy ra ngoài. Như vậy, ngôi nhà của bạn sẽ không có được tài lộc, may mắn vốn có.
  • Thứ ba, đất bị thóp hậu là vùng đất “hao người, phí của” theo phong thủy. Hình thù phía sau mảnh đất còn thiếu là dấu hiệu vận khí của gia chủ không được thuận lợi.
Nhà thóp hậu không đẹp về mặt thẩm mỹ và cũng gây ảnh hưởng xấu đến tài lộc gia chủNhà thóp hậu không đẹp về mặt thẩm mỹ và cũng gây ảnh hưởng xấu đến tài lộc gia chủ

Làm thế nào để hóa giải thế nhà thóp hậu?

Theo một số chuyên gia phong thủy, cần vận dụng những kiến ​​thức về phong thủy để sửa đổi thiết kế ngôi nhà ở trên đất thóp hậu. Điều này có nghĩa là bạn cần phải hiệu chỉnh và căn chỉnh lại ngôi nhà hoặc các khu vực được sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày (phòng ngủ, phòng khách, bếp, văn phòng…) để chúng vuông vức trở lại.

Đối với những phần nghiêng, góc cạnh, thừa, hẹp (trong kiến ​​trúc gọi là góc chết), bạn nên tận dụng thiết kế các không gian phụ như tiểu cảnh, sân vườn, nhà kho,... Bạn muốn ngôi nhà sáng sủa, thoáng mát, không chật chội, tối tăm thì có thể phải bỏ đi phần đất thừa không thể sử dụng trong thiết kế nhà với tư duy bỏ lợi nhỏ để thu được lợi lớn lâu dài.

Với thiết kế như vậy, dù đất thỏm nhưng các không gian chính trong nhà đều vuông vắn, mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Chưa kể, gia chủ còn có thể tạo luồng khí đối lưu phía trước và phía sau nhà, mang lại không gian sống gần gũi với thiên nhiên, vừa mát mẻ, bồi bổ sức khỏe, tăng thêm thịnh vượng.

Khi giải quyết nhà phía sau thóp, gia chủ cũng có thể bù đắp khuyết điểm bằng cách thiết kế cột cao để cân bằng. Ngoài ra, có thể tăng cường ánh sáng ở góc bị thiếu để khôi phục lại sự cân bằng, hài hòa.

Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên không nên tạo các ô cửa khắp nhà, vì làm như vậy sẽ tạo điều kiện làm mất sinh khí và phân tán năng lượng bên trong, tạo ra năng lượng xấu. Bạn nên sử dụng chuông gió, mành, gương bát quái hoặc treo tĩnh vật nhẹ nhàng, bố trí cây cảnh, màu sắc,… Những việc này nhằm mục đích cân bằng âm dương để khắc phục nhược điểm phong thủy nhà thóp hậu.

Ngoài thiết kế kiến trúc của ngôi nhà một cách khoa học, bạn cũng đừng quên chọn màu sơn và loại sơn thật sự ấn tượng để tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình. Đối với dáng nhà thóp hậu, mặt tiền của nhà càng phải được chú tâm nhiều hơn để tập trung sự chú ý vào phần trên của ngôi nhà. Bạn hãy tham khảo những màu sơn sáng như vàng, trắng ngà, hồng, xanh, đỏ… để làm màu sơn chủ đạo cho  nhà.

Khi chọn sản phẩm sơn, bạn hãy ưu tiên đến chất lượng của sản phẩm. KENNY và KINZO giới thiệu đến bạn dòng sơn ngoại thất siêu bóng KINZO PREMIUM Z7 Cao CấpKENNY SHIELD K9 Cao Cấp. Sơn có độ che phủ cao, chống rong rêu ẩm mốc, độ bền màu tuyệt hảo, chống vệt nước sớm và chống thấm nước. Ngoài ra, sơn còn mang đến cho tường nhà của bạn độ thẩm mỹ cao và bền lâu khi có thể che lấp được các khe nứt nhỏ và bảo vệ tường nhà lên đến 8 năm.

Sơn ngoại thất KINZO PREMIUM Z7 Cao Cấp chống bám bụi, bền màuSơn ngoại thất KINZO PREMIUM Z7 Cao Cấp chống bám bụi, bền màu
Sơn KENNY SHIELD K9 Cao Cấp chống thấm nước và vệt nước sớmSơn KENNY SHIELD K9 Cao Cấp chống thấm nước và vệt nước sớm
Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những nội dung trên, KENNY tin rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về nhà xây trên thế đất thóp hậu. Để tìm hiểu nhiều bài viết hữu ích của KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé.

Bài viết nổi bật

Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
LIÊN HỆ
phone