Cách bố trí văn phòng làm việc tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên

29/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Với những cách bố trí văn phòng làm việc hợp lý, không gian sẽ trở nên đẹp và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả cũng như tăng khả năng sáng tạo hơn. Hôm nay, mời các bạn cùng KENNY tìm hiểu kỹ hơn về một số cách bố trí phòng làm việc chuyên nghiệp nhé!

Bố trí văn phòng làm việc có vai trò như thế nào?

Việc thiết kế bố trí văn phòng làm việc đẹp, vừa hiện đại vừa tiện nghi có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của một doanh nghiệp. Vì nó giúp nâng cao năng suất làm việc của nhân viên. Không gian văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của nhân viên.

Khi làm việc trong văn phòng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại và cần thiết thì mỗi nhân viên mới có thể phát huy hết năng lực làm việc của mình. Ngoài ra, cách bố trí văn phòng làm việc khoa học còn giúp tạo ấn tượng trong mắt khách hàng.

bo-tri-van-phong-lam-viec-1

Một số yếu tố ảnh hưởng đến phong cách bố trí văn phòng làm việc

Một số tiêu chuẩn để về thiết kế bố trí văn phòng làm việc mà bạn cần tuân theo đó là:

Công năng sử dụng

Công năng là tiêu chuẩn mà mọi thiết kế văn phòng phải đáp ứng. Mỗi doanh nghiệp với ngành nghề hoạt động khác nhau sẽ có những yêu cầu về hiệu quả hoạt động khác nhau.

Nhìn chung, khi thiết kế bố trí văn phòng, doanh nghiệp nên chọn bố cục và thiết kế văn phòng phản ánh đặc điểm văn hóa làm việc của công ty mình. Tuy nhiên, thiết kế được lựa chọn cần tạo sự thuận tiện cho nhân viên trong quá trình làm việc.

Tạo tính kết nối giữa các phòng ban

Sự kết nối được đề cập ở đây chính là sự minh bạch và thống nhất của các bộ phận trong doanh nghiệp. Điều này sẽ được thể hiện thông qua việc sắp xếp vị trí ở các phòng ban cũng như ở từng vị trí chỗ ngồi cho nhân viên trong văn phòng.

Những phòng ban có tính chất công việc liên quan đến nhau như phòng marketing – nội dung, phòng hành chính – nhân sự, phòng giám đốc – thư ký… nên bố trí ở vị trí gần nhau để thuận tiện cho việc giao lưu, trao đổi công việc.

Tối ưu diện tích mặt bằng

Ngày nay, việc sử dụng những bức tường dày để trang trí văn phòng nhỏ đã không còn phổ biến. Thay vào đó là những vách ngăn lửng hoặc kính cường lực giúp không gian luôn thoáng đãng, rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho nhân viên.

bo-tri-van-phong-lam-viec-2

Phân chia bố cục hài hòa

Một văn phòng chuyên nghiệp với bố cục được phân chia hài hòa cần đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ và công năng. Thông thường, những đồ nội thất như bàn ghế, tủ tài liệu, máy móc... sẽ chiếm khá nhiều diện tích.

Vì vậy, bạn cần biết qua diện tích tiêu chuẩn của phòng họp, phòng làm việc để lên phương án bài trí văn phòng nhỏ phù hợp và sắp xếp chúng gọn gàng, ngăn nắp. Ngoài ra, văn phòng cũng nên được bố trí thêm nhiều cây xanh để tạo không khí mát mẻ, trong lành.

Thống nhất phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế văn phòng sẽ là yếu tố giúp bạn tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Tùy vào mỗi doanh nghiệp với ngành nghề kinh doanh khác nhau sẽ có những phong cách thiết kế văn phòng phù hợp khác nhau.

Sự thống nhất trong phong cách thể hiện rõ nhất ở cách bài trí văn phòng, cách sắp xếp nội thất hay cách sử dụng màu sơn… Để làm tốt điều này đòi hỏi người thiết kế phải có kiến ​​thức về cách bố trí văn phòng nhất định.

Tăng tính thẩm mỹ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc trong văn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng làm việc của nhân viên. Vì vậy, bạn nên đặc biệt chú ý đến yếu tố màu sắc. Bởi tính thẩm mỹ của một văn phòng được hình thành sẽ dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau như phong cách thiết kế, cách sắp xếp nội thất, trang trí…

Một số mô hình văn phòng làm việc phổ biến

Hiện nay, việc bố trí văn phòng làm việc có rất nhiều mô hình cho bạn lựa chọn. Dưới đây là một số mô hình để bố trí và trang trí văn phòng làm việc nhỏ phổ biến mà KENNY muốn gợi ý đến bạn.

Mô hình văn phòng thông minh

Đây là loại hình văn phòng hiện đại phổ biến, tuy đã có từ lâu nhưng chỉ mới phổ biến ở Việt Nam vài năm trở lại đây. Loại văn phòng này có rất nhiều chức năng khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích của người dùng. Một số ưu điểm của loại hình văn phòng này bao gồm:

  • Vị trí địa lý thuận lợi vì loại văn phòng này thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa của thành phố.

  • Được trang bị nhiều tiện ích, thiết bị máy móc thông minh phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp.

bo-tri-van-phong-lam-viec-3

Mô hình văn phòng chia sẻ

Đây là loại hình văn phòng chia sẻ có không gian làm việc chung, giúp kết nối mọi người với nhau. Tùy vào mục đích sử dụng của công ty mà bạn có thể thuê một hay nhiều chỗ, thuê theo ngày hoặc theo giờ tùy ý. Với nhiều lợi ích của nó, hiện nay các doanh nghiệp đã chuyển sang thuê loại mô hình văn phòng này. Một số ưu điểm của loại hình văn phòng chia sẻ:

  • Tiết kiệm chi phí vì phụ thuộc vào từng gói thuê chứ không phụ thuộc vào mặt bằng thuê.

  • Gia tăng kết nối, giao lưu, quan hệ trong môi trường làm việc đa dạng.

  • Thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới bắt đầu bước vào thị trường kinh doanh.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Mô hình văn phòng không gian xanh

Đúng như tên gọi, mô hình văn phòng xanh hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên để tạo môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp. Đây là loại hình văn phòng được nhiều người ưa chuộng bởi sự thoải mái và dễ dàng mà nó mang lại. Đây cũng chính là xu hướng văn phòng được nhiều người dự đoán sẽ thịnh thành trong tương lai. Một số ưu điểm của văn phòng xanh:

  • Sử dụng thiết bị thân thiện với môi trường, có thể tái chế.

  • Tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên, trang trí tường văn phòng làm việc hài hòa với không gian xung quanh.

  • Cây xanh được bố trí tinh tế tại các điểm trong văn phòng tạo sự dịu nhẹ và gần gũi với thiên nhiên.

Xem thêm: Màu sắc kích thích sáng tạo cho văn phòng làm việc

Sơn nội thất cao cấp KENNY

Mô hình văn phòng làm việc ảo

Văn phòng ảo là loại hình văn phòng hiện đại cung cấp địa chỉ để doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. Tại địa chỉ này, họ sẽ nhận bưu phẩm, tổ chức sự kiện, hội họp, tiếp nhận tài liệu hoặc dịch vụ khách hàng. Ưu điểm của văn phòng ảo

  • Nhân viên không cần phải trực tiếp đến làm việc mà có thể làm việc tại nhà hoặc ở các thành phố khác.

  • Tiết kiệm chi phí đáng kể, giảm thiểu chi phí phát sinh một cách tối ưu so với thuê văn phòng truyền thống.

  • Tạo hình ảnh tốt cho doanh nghiệp của bạn, hoàn toàn hợp pháp và phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về việc bố trí văn phòng làm việc và một số phong cách văn phòng phổ biến hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Nếu bạn quan tâm đến các bài viết của KENNY, đừng quên ghé thăm website: https://kennypaint.com/ để tìm thêm những bài viết hay khác nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone