Màu sắc kích thích sáng tạo cho văn phòng làm việc

02/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Sáng tạo và hiệu quả trong công việc là điều mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, đây lại là thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Nhưng bạn có biết, một trong những yếu tố quan trọng giúp kích thích sự sáng tạo cho nhân viên là chọn sơn màu sắc kích thích sáng tạo. Vì vậy, bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn khám phá những màu sơn phù hợp cho không gian này nhé!

Màu sơn tường văn phòng có ý nghĩa như thế nào?

Nhiều doanh nghiệp khi đang trong quá trình thiết kế văn phòng vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn màu gì làm màu chủ đạo. Vì vấn đề này có thể tạo được ấn tượng tốt với khách hàng và tăng hiệu suất làm việc của nhân viên. Do đó, vấn đề chọn màu sơn cho văn phòng làm việc không thể chọn tùy ý.

mau-sac-kich-thich-sang-tao-1

Hơn nữa, màu sắc kích thích sáng tạo cũng là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp chú trọng. Nhất là đối với các công việc cần có sự sáng tạo, cho phép nhân viên thể hiện cá tính của mình. Nội dung dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu một số màu sơn phù hợp.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những màu sắc kích thích sự sáng tạo nên chọn sơn văn phòng

Nếu bạn đang cần tìm sơn có màu sắc kích thích sáng tạo dùng để sơn và trang trí văn phòng thì có thể tham khảo một số màu sắc dưới đây.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá sẽ giúp não bộ tăng cường trí nhớ, có lợi cho học tập và nghiên cứu. Những văn phòng sử dụng màu xanh giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Hơn nữa, màu xanh lá cây còn là màu của năng lượng và sức sống. Vì vậy, màu sơn trên sẽ giúp nhân viên bớt mệt mỏi, chán nản.

Sử dụng màu xanh lá cây trong văn phòng cũng tạo ra một bầu không khí yên tĩnh và thanh bình. Nhờ đó, nhân viên văn phòng không bực bội và tức giận, giúp không gian làm việc thoải mái hơn.

Màu trắng

Màu trắng rất được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất văn phòng. Đây là gam màu cơ bản, dễ kết hợp với nhiều màu sắc khác và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất. Bên cạnh đó, màu trắng còn giúp không gian văn phòng trông rộng rãi và sạch sẽ hơn.

Đây cũng là một trong những màu sắc kích thích sáng tạo cho nhân viên. Màu trắng có thể giúp nhân viên cảm thấy được làm việc trong môi trường văn phòng đơn giản, không có sự hỗn loạn nên dễ tập trung và có nhiều sáng kiến ​​hơn trong công việc.

Màu xanh dương

mau-sac-kich-thich-sang-tao-2

Màu xanh dương là màu có khả năng giúp phát triển trí não và tăng khả năng sáng tạo. Khi sử dụng màu xanh dương cho những không gian văn phòng hướng đến sự yên tĩnh giúp đầu óc thư thái là rất phù hợp. Vì vậy, nhiều công ty thích sử dụng màu xanh dương trong văn phòng, đặc biệt là phòng họp.

Màu cam

Nếu bạn muốn chọn một màu để kích thích sự sáng tạo cho nhân viên văn phòng, hãy sử dụng màu cam. Các nghiên cứu cho thấy màu cam kích thích sự phát triển của não bộ và tăng cường trí nhớ. Đây cũng là gam màu mang đến cảm giác sống động và nhiều năng lượng hơn. Sử dụng màu cam trong văn phòng có tác động tích cực đến khả năng sáng tạo, kích thích tư duy logic.

Hơn nữa, sử dụng màu cam một cách hợp lý trong văn phòng sẽ mang lại cảm giác mạnh mẽ và tự tin cho nhân viên. Tâm trạng của con người sẽ được kích thích quyết tâm hơn, hưng phấn hơn và não bộ hoạt động tốt hơn. Vì vậy, đây là màu đại diện cho sự thành công, khả năng tỏa sáng. Tông màu cam là một sự lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng sáng tạo.

Những điều cần lưu ý khi chọn sơn màu sắc kích thích sáng tạo

Như vậy, KENNY đã giới thiệu đến bạn một số màu sắc kích thích sáng tạo dùng để sơn văn phòng. Tuy nhiên, có một số lưu ý dưới đây mà bạn cần phải chú ý khi lựa chọn màu sơn.

Phù hợp với diện tích văn phòng

Để thiết kế văn phòng hiệu quả nhất, cũng như chọn màu sơn hợp lý nhất, bạn cần chú ý đến diện tích văn phòng. Để văn phòng đẹp và sang trọng hơn, bạn nên chọn những gam màu sáng. Màu sắc bạn có thể lựa chọn là màu kem, trắng… Một gợi ý nhỏ cho bạn là có thể sơn tường màu trắng, kết hợp với màu đậm của sàn nhà để cân bằng không gian, mang đến nơi làm việc thoải mái cho mọi nhân viên của bạn.

Phù hợp với tính chất công việc

Tính chất công việc là một trong những tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn màu sơn văn phòng. Tùy vào tính chất, lĩnh vực công việc trong công ty mà bạn có thể chọn màu sơn cho phù hợp. Ví dụ, công việc đòi hỏi sự sáng tạo hoặc hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, bạn nên trang trí văn phòng bằng những màu sắc tươi sáng, sinh động và phóng khoáng. Nếu công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận thì nên sử dụng sơn tường màu xanh nhẹ nhàng.

mau-sac-kich-thich-sang-tao-3

Hài hòa với cường độ ánh sáng

Để giúp nhân viên luôn có sức khỏe tốt để hoàn thành công việc đúng tiến độ thì ánh sáng văn phòng cần được thiết kế hài hòa, hợp lý. Nhưng nếu văn phòng của bạn không có vị trí thuận lợi để đón ánh sáng tự nhiên, hãy sử dụng màu đỏ gạch hoặc cam. Những màu sắc này có thể thêm cảm giác ấm áp, tươi sáng cho văn phòng của bạn. Tuy nhiên, hãy hạn chế sử dụng những màu phản quang vì sẽ khiến nhân viên mỏi mắt, không có tinh thần làm việc và tạo cảm giác căng thẳng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua bài viết này KENNY đã chia sẻ đến bạn một số màu sắc kích thích sáng tạo ứng dụng để sơn văn phòng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu những loại sơn chất lượng, thân thiện với môi trường và phù hợp để sơn văn phòng hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

 

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone