3 ý tưởng thiết kế không giản mở phòng khách và bếp đẹp nhất 2024

04/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Ngày nay, thiết kế không gian mở cho phòng khách và bếp trong các căn hộ, chung cư có diện tích nhỏ ngày càng trở nên phổ biến. Vậy có những ý tưởng nào để không gian mở phòng khách và bếp đẹp, tiết kiệm chi phí? Bài viết này KENNY sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Có xây không gian mở phòng khách và bếp không?

Trước khi giải đáp thắc mắc không gian mở phòng khách và bếp không chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của phong cách thiết kế này.

Ưu điểm

Một trong những lợi thế của không gian mở phòng khách và bếp là mang đến sự gắn kết cả gia đình lại với nhau. Phong cách này tạo cảm giác rộng rãi vì không có rào cản về thị giác. Nếu bạn thích giải trí, cách bố trí mở kết nối phòng khách và nhà bếp là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể nấu ăn mà vẫn nói chuyện với khách hoặc người thân của mình.

khong-gian-mo-phong-khach-va-bep-1

Nhược điểm

Nếu ngôi nhà đã được ngăn thành nhiều phòng riêng biệt và bạn muốn bố trí không gian mở thì bạn sẽ phải đập bỏ bức tường ngăn cách giữa các phòng. Việc này sẽ tốn kém hơn nhưng bù lại bạn sẽ có một không gian thoáng đãng như mong muốn.

Ngoài ra, vì không gian mở phòng khách và bếp nối liền với nhau nên dễ bị ảnh hưởng tiếng ồn. Ngoài ra, mùi hôi trong quá trình nấu nướng cũng cần được xử lý tốt bằng máy hút mùi để không ảnh hưởng đến phòng khách.

Có cách nào để phân chia không gian mở phòng khách và bếp?

Nếu bạn muốn làm không gian mở phòng khách và bếp nhưng chưa có ý tưởng nào để thực hiện thì bạn hãy tham khảo những nội dung dưới đây.

Phân chia không gian mở phòng khách và bếp bằng vách ngăn họa tiết

Không chỉ đối với những ngôi nhà có không gian mở phòng khách và bếp mà bất cứ không gian nào cũng cần được bố trí khéo léo, khoa học. Điều này để đảm bảo sự thông thoáng cần thiết cho không gian. Để giải quyết vấn đề này, vách ngăn phân chia không gian sẽ là giải pháp hoàn hảo để tạo sự riêng tư giữa hai không gian. Vách ngăn họa tiết vừa khiến cho ngôi nhà thẩm mỹ hơn và không bị chật chội.

Phân chia không gian mở phòng khách và bếp bằng quầy bar

Đối với những không gian càng chật hẹp thì thiết kế nội thất càng cần đảm bảo sự đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế càng tốt. Dùng quầy bar để phân chia không gian phòng khách và bếp sẽ làm cho ngôi nhà sang trọng hơn.

Dùng bậc cao phân chia

khong-gian-mo-phong-khach-va-bep-3

Thay đổi độ cao của tường phân cách cũng giúp phân chia căn phòng nhỏ và không gian sống trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, nếu bạn thiết kế phòng khách thấp hơn phòng bếp cũng sẽ tạo sự thoải mái, ấm cúng hơn cho gia đình.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Làm sao để thiết kế không gian mở phòng khách và bếp đẹp?

Bước đầu tiên, khi muốn thiết kế không gian mở phòng khách và bếp là phải làm sao đảm bảo được sự hài hòa cho toàn bộ không gian. Một khi bếp là một phần của không gian mở, nó sẽ ảnh hưởng đến các khu vực còn lại. Chẳng hạn như bạn không cần phải đóng cửa bếp để giảm tiếng ồn từ các thiết bị nhà bếp. Bên cạnh đó, thiết kế nhà bếp có không gian mở cho phòng khách còn mang đến cho bạn sự tiện lợi. Bạn có thể vừa chuẩn bị một bữa ăn vừa có thể trò chuyện, chăm nom con cái khi chúng đang chơi ở phòng khách.

khong-gian-mo-phong-khach-va-bep-4

Những cách thiết kế không gian mở cho phòng khách

Với những gợi ý dưới đây, bạn sẽ có thêm nhiều cách để thiết kế không gian mở phòng khách và phòng bếp cho ngôi nhà của mình.

Không gian mở phòng khách và bếp hình chữ L

Khi thiết kế bếp với không gian mở hình chữ L sẽ giúp gia chủ thuận tiện cho việc sử dụng bếp. Hơn nữa, thiết kế này sẽ giúp bạn dễ dàng phân chia các khu vực bếp với nhau, đảm bảo an toàn và sạch sẽ. Tuy nhiên, mẫu bếp chữ L chỉ áp dụng cho những ngôi nhà có diện tích rộng.

Không gian mở phòng khách và bếp có tủ bếp đảo

Thiết kế nhà bếp không gian mở kết hợp tủ bếp đảo không còn quá xa lạ với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại. Bởi tủ bếp có đảo sẽ giúp không gian nhà bạn tiết kiệm diện tích, căn bếp trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn.

Không gian mở phòng khách và bếp hình chữ G

khong-gian-mo-phong-khach-va-bep-2

Nhà bếp không gian mở hình chữ G thường được thiết kế để kết hợp với phòng ăn. So với thiết kế chữ L thì thiết kế chữ G giúp bạn phân chia nhiều vùng nấu hơn. Đồng thời, thiết kế không gian mở phòng khách và bếp hình chữ G cũng tạo sự thuận tiện cho người nội trợ trong quá trình chế biến những bữa ăn cho gia đình.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Hiện nay, những ngôi nhà có không gian mở phòng khách và bếp rất phổ biến. Kiểu thiết kế này rất phù hợp với nhà ở mang phong cách hiện đại và muốn tiết kiệm không gian. Với những chia sẻ trên, KENNY hy vọng bạn sẽ có nhiều ý tưởng để thiết kế phòng khách của mình.

Bài viết nổi bật

Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
Phong cách nội thất Retro: 5+ nét đặc trưng và cách ứng dụng
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone