Những điều bạn cần biết về phong thủy phòng bếp để mang lại nhiều tài lộc

16/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phong thủy phòng bếp có ảnh hưởng lớn đến tài lộc và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, KENNY sẽ giải đáp câu hỏi thiết kế phòng bếp như thế nào để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo yếu tố phong thủy.

Bố trí nhà bếp hợp với phong thủy có vai trò như thế nào?

Phong thủy phòng bếp là vấn đề quan trọng được gia chủ quan tâm trong thiết kế nội thất. Đối với phong thủy nhà ở, ngoài hướng cửa chính, phòng ngủ thì bếp cũng là yếu tố liên quan mật thiết đến tài vận và sức khỏe của gia chủ. Theo các chuyên gia về phong thủy nhà ở, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong ngôi nhà. Bởi nó sẽ quyết định sự thịnh vượng, giàu sang và thịnh vượng của gia đình.

phong-thuy-phong-bep-1

6 quy tắc trong phong thủy bếp mà bạn cần biết

Nhiều gia chủ cho rằng phong thủy phòng bếp rất khó thực hiện. Tuy nhiên, dựa trên những quy tắc dưới đây, bạn sẽ biết cách bố trí bếp theo phong thủy.

Hướng mặt nhà bếp

Hướng bếp là điều đầu tiên bạn cần quan tâm. Các hướng lý tưởng nhất là hướng Đông, Đông Nam vì hai hướng này thuộc mệnh Mộc. Bếp thuộc mệnh Hỏa và Thủy, theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc. Nếu chọn hướng trên thì 3 hành này sẽ bổ sung cho nhau. Từ đó, tạo nên sự cân đối và hài hòa cho phong thủy căn bếp của bạn.

Bạn không nên đặt bếp ở hướng Nam (thuộc hành Hỏa). Hỏa gặp Hỏa tức là thêm hỏa khắc hỏa, gây mất cân bằng và ảnh hưởng đến tài lộc trong gia đình.

Vị trí đặt bếp theo phong thủy

Bếp mang ý nghĩa thể hiện hạnh phúc, ấm no và sức khỏe cho cả gia đình nên cần đặc biệt chú ý đến vị trí đặt bếp trong nhà để tạo phong thủy tốt. Theo đó, không nên đặt bếp ở nơi không có điểm tựa, giữa bếp/phòng khách hoặc trước cửa sổ.

Không gian thoáng đãng

Theo phong thủy nhà bếp, nếu không gian bếp quá thoáng sẽ không giữ được tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, về mặt khoa học, một căn bếp quá bí bách và đóng kín sẽ lưu lại mùi thức ăn, dầu mỡ khó chịu. Vì vậy, bạn nên thiết kế một không gian bếp thoáng đãng, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên để mang lại nguồn năng lượng dương tốt cho nơi này.

phong-thuy-phong-bep-2

Bài trí ngăn nắp, sạch sẽ

Nhà bếp phải luôn trong tình trạng sạch sẽ, ngăn nắp và khô ráo. Bạn cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh bếp sạch sẽ. Tránh để các chất bẩn, dầu mỡ, mùi khó chịu tích tụ quá lâu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Vị trí vòi nước

Phong thủy nhà bếp nguyên tắc cần lưu ý vị trí đặt vòi nước sao cho hài hòa và cân bằng Thủy Hỏa. Bạn không nên đặt vòi nước ở khoảng cách quá gần bếp nấu, nên đặt ở hai hướng ngược nhau thì càng tốt. Đồng thời, tránh đặt vòi nước đối diện bếp nấu vì dễ gây xung khắc dẫn đến gia đình mất hòa khí.

Sắp xếp vật dụng hợp lý

Các vị trí cất giữ dao, thớt cần cố định, gọn gàng tránh rơi rớt dẫn đến nguy hiểm cho mọi người, đặc biệt là trẻ em. Bạn cũng không nên đặt máy giặt trong bếp vì dễ gây trơn trượt và ẩm ướt cho người nội trợ. Bố trí tủ lạnh cũng nên tránh những hướng thuộc hỏa như đối diện với bếp nấu, hướng Bắc và hướng Nam.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những điều lưu ý khi bố trí phong thủy phòng bếp

Khi bố trí phong thủy phòng bếp, bạn cần lưu ý một số những điều kiêng kỵ sau:

Nhà bếp kế nhà vệ sinh

Ngày nay, khi thiết kế nhà, người ta thường tận dụng tối đa diện tích sử dụng nhưng lại vô tình thiết kế bếp và nhà vệ sinh không phù hợp. Trong cách bố trí nhà bếp theo phong thủy, nhiều gia đình sẽ thiết kế bếp đối diện nhà vệ sinh hoặc đặt bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm của ngôi nhà. 

Cách bố trí này trước tiên ảnh hưởng lớn đến tâm trạng ăn của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, về mặt vệ sinh cũng không được đảm bảo. Ngoài ra, khi để bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau cũng sẽ gây xung khắc, ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

phong-thuy-phong-bep-3

Không đặt bếp "Lộ Táo" 

Bếp là nơi nấu ra những món ăn ngon nuôi sống con người nên không được để luồng khí từ bên ngoài lùa thẳng vào. Nếu diện tích nhà hạn chế, bạn có thể đặt bình phong hoặc rèm che để hỗ trợ tách biệt không gian.

Nhà bếp đối diện phòng ngủ

Bếp đại diện cho hỏa nên phòng ngủ cần thoáng mát, yên tĩnh và dễ chịu. Vì vậy, bạn không nên để cửa bếp và cửa phòng đối diện nhau. Nó sẽ gây cảm giác khó chịu, bức bối, ảnh hưởng xấu đến môi trường và tâm lý người trong phòng.

Ngoài ra, khói bếp, mùi thức ăn trong bếp tràn ra sẽ không tốt cho phong thủy phòng ngủ. Nó sẽ khiến chủ nhân căn phòng dễ rơi vào trạng thái chóng mặt, dễ kích động, tức giận thường xuyên.

Xem thêm: 9 điều cần lưu ý trong phong thủy phòng khách

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn khám phá phong thủy phòng bếp. Với những kiến thức trên, chúng ta sẽ có thêm nhiều góc nhìn hơn về phong thủy để từ đó biết bố trí nhà bếp sao cho hợp lý, mang lại ấm no và tài lộc cho gia đình. Nếu bạn thấy bài viết này là hữu ích, đừng quên truy cập website: https://kennypaint.com/ để xem thêm nhiều bài viết khác nhé!

Bài viết nổi bật

10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
7 Cách thiết kế phòng livestream đẹp, thu hút triệu view
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
LIÊN HỆ
phone