5+ Cách trang trí phòng cưới đẹp mang lại không gian lãng mạn

03/12/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí phòng cưới đẹp là một nhiệm vụ rất quan trọng và cần thiết dành cho những cặp đôi mới cưới. Hãy cùng KENNY khám phá 5 cách decor phòng cưới đẹp.

Việc trang trí phòng cưới đẹp là điều cần thiết để mang lại cảm xúc cho các cặp vợ chồng, nhất là vào đêm tân hôn. Vậy làm thế nào để tạo nên một không gian ngọt ngào nhưng lại đơn giản, thoải mái? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn khám phá những cách trang trí phòng cưới đẹp.

Trang trí phòng cưới đẹp mang lại ý nghĩa gì cho cặp vợ chồng?

Phòng cưới là không gian riêng tư của cặp đôi nên cần trang trí để đánh dấu thời khắc quan trọng khi hai người về chung một nhà. Đây cũng là cơ hội thích hợp để cả hai cùng bày tỏ tình cảm chân thành của mình đối với nhau.

Hơn nữa, nếu trang trí phòng cưới đẹp thì gia chủ cũng sẽ tin rằng cuộc sống hôn nhân tương lai suôn sẻ, viên mãn và tràn đầy hạnh phúc. Chỉ với những điều quan trọng trên chúng ta cũng có thể thấy được tầm quan trọng của việc trang trí phòng cưới. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ khi lựa chọn ý tưởng trang trí phòng cưới của mình nhé!

Trang trí phòng cưới đẹp sẽ giúp tạo không khí lãng mạn, gắn bó tình cảm cho các cặp đôi mới cướiTrang trí phòng cưới đẹp sẽ giúp tạo không khí lãng mạn, gắn bó tình cảm cho các cặp đôi mới cưới

Khi trang trí phòng cưới cần tránh những điều gì?

Bên cạnh những việc cần chuẩn bị, chúng ta cũng phải chú ý đến những điều không nên làm, đặc biệt là những điều cấm kỵ khi trang trí phòng cưới. Điều này giúp gia chủ tránh được những bất hòa, rắc rối trong cuộc sống hôn nhân. Dựa vào đó, khi trang trí phòng cưới đẹp bạn nên lưu ý tránh những điều sau:

  • Không nên đặt gương hoặc bàn trang điểm có gương đối diện với đầu giường.
  • Không nên chọn đồ nội thất có quá nhiều màu tối như đen, xám, xanh đậm vì sẽ dễ tạo cảm giác bức bối, khó chịu sau một ngày dài mệt mỏi trở về căn phòng nghỉ ngơi.
  • Không lắp bóng đèn quá lớn vì phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Tránh đặt loa hay các thiết bị điện tử trên bàn cạnh giường ngủ vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến.
Khi trang trí phòng cưới cần tìm hiểu về phong thủy để tránh mất tài lộc, gây bất hòa khíKhi trang trí phòng cưới cần tìm hiểu về phong thủy để tránh mất tài lộc, gây bất hòa khí

Gợi ý 5+ mẫu trang trí phòng cưới đẹp đa dạng phong cách

Nếu bạn đang có ý định muốn tìm kiếm ý tưởng trang trí phòng cưới đẹp nhưng chưa biết phải lựa chọn phong cách gì thì hãy cùng KENNY tham khảo những gợi ý dưới đây.

Phong cách Trung Hoa

Trang trí phòng cưới theo phong cách Trung Quốc là một cách tuyệt vời để kết hợp vẻ đẹp truyền thống và sự tinh tế trong không gian của bạn. Theo phong cách này, màu sắc chủ đạo của không gian là đỏ và vàng, màu truyền thống và may mắn trong văn hóa Trung Hoa.

Trên tường, bạn có thể treo những bức tranh hoặc gương có hoa văn hoặc biểu tượng truyền thống như “Fu” hay “Xi” (Hạnh phúc) để tượng trưng cho sự may mắn. Một số chi tiết, đồ vật bằng gốm sứ cũng có thể dùng để trang trí phòng cưới đẹp bao gồm: ấm trà sứ, đèn trần gốm sứ, bình hoa sứ truyền thống…

Phong cách Châu Âu

Trang trí phòng cưới phong cách Châu Âu mang đến không gian tinh tế và trang nhã. Theo đó, không gian nên được trang trí với tông màu trắng hoặc pastel. Tường có thể sơn màu trắng tinh hoặc dùng một màu sắc nào đó nhẹ nhàng mà bạn yêu thích.

Nếu bạn muốn tìm kiếm sản phẩm sơn có độ trắng sáng hoàn hảo và đảm bảo chất lượng thì hãy tham khảo ngay sơn nội thất siêu trắng KENNY SNOWKINZO SUPER WHITE. Sơn có độ trắng sáng gấp 3 lần so với sơn nước trắng thông thường, kháng nấm mốc và rong rêu hiệu quả, độ che phủ cao và màng sơn láng mịn.

Sơn nội thất siêu trắng KENNY SNOW có độ trắng gấp 3 lần, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quảSơn nội thất siêu trắng KENNY SNOW có độ trắng gấp 3 lần, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả
Sơn nước siêu trắng KINZO SUPER WHITE cho màng sơn láng mịn, làm đẹp căn phòngSơn nước siêu trắng KINZO SUPER WHITE cho màng sơn láng mịn, làm đẹp căn phòng

Ngoài ra, giường cưới trang trí theo phong cách Châu Âu thường được làm bằng gỗ hoặc kim loại. Chất liệu ga trải giường và chăn theo phong cách Châu Âu thường rất mềm mại như lụa hoặc satin tạo cảm giác sang trọng, thoải mái. Trên tường bạn có thể treo những bức tranh nghệ thuật và tác phẩm nghệ thuật như tranh chân dung, tranh trừu tượng để tạo điểm nhấn nghệ thuật cho căn phòng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Dùng bóng bay để trang trí cho phòng cưới

Trang trí phòng cưới bằng bóng bay là cách tạo niềm vui, sự hứng khởi cho cặp đôi mới cưới. Lưu ý điểm nhấn chính của không gian là sự xuất hiện của bóng bay nên hãy mua thật nhiều bóng bay đủ kích cỡ để tiện trang trí nhé.

Bóng bay cần được trang trí từ trần nhà trở xuống, tạo nên không gian thơ mộng. Một số hình dạng bong bóng phổ biến hiện nay là bong bóng hình trái tim, hoặc bong bóng tròn lấp lánh. Ngoài ra, bạn nên kết hợp trang trí với đèn chùm, đèn nhấp nháy để tăng độ lấp lánh cho căn phòng, thêm đôi phần lãng mạn.

Phong cách Nhật Bản

Trang trí phòng cưới theo phong cách Nhật Bản là cách tuyệt vời để tạo nên một không gian yên bình, trong lành và lãng mạn. Theo đó, sàn nhà được lát gỗ hoặc lát gạch có màu sắc trung tính, kết hợp với tường màu trắng, be hoặc vàng nhạt. Giường cưới thường được đặt trên một bệ gỗ thấp.

Bạn có thể chọn trang trí phòng cưới đơn giản với phong cách Nhật BảnBạn có thể chọn trang trí phòng cưới đơn giản với phong cách Nhật Bản

Trên tường bạn có thể treo một bức tranh Nhật Bản hoặc một bức tranh trừu tượng với màu sắc nhẹ nhàng, kiểu dáng đơn giản. Phụ kiện phòng ngủ cũng cần được sắp xếp tiết kiệm, ưu tiên sự tối giản, gọn gàng.

Để tạo sự trong lành và tự nhiên, bạn có thể đặt một số loại thảo mộc, cây cảnh nhỏ trong phòng. Những loại cây này không chỉ tạo ra không gian xanh mà còn thể hiện triết lý cân bằng và tương tác với thiên nhiên trong văn hóa Nhật Bản.

Phong cách Hàn Quốc

Trang trí phòng cưới theo phong cách Hàn Quốc có thể tạo nên không gian trẻ trung, thời thượng cho cặp đôi. Theo đó, phòng ngủ sẽ có những gam màu trẻ trung, cá tính như hồng, cam, vàng. Màu trắng cũng thường được sử dụng để làm nổi bật các chi tiết trong thiết kế mang phong cách Hàn Quốc.

Phong cách Vintage

Trang trí phòng cưới phong cách Vintage mang đến một không gian đầy lãng mạn và lưu giữ thời gian. Theo đó, phòng ngủ cô dâu được thiết kế với tông màu chủ đạo là trắng Vintage hoặc xanh Pastel tạo cảm giác nhẹ nhàng. Trên tường có thể sử dụng giấy dán tường có hoa văn hoặc hình ảnh Retro để tạo điểm nhấn.

Giường cô dâu thường có khung gỗ có hoa văn và đầu giường trang trí bằng gỗ hoặc kim loại. Ga trải giường và chăn có hoa văn cổ điển, hoặc họa tiết Vintage tạo cảm giác hoài cổ. Ngoài ra, bạn có thể đặt một tấm thảm lông cừu mềm dưới gầm giường hoặc trên sàn nhà để tạo nên không gian sang trọng cho phòng cưới.

Trang trí phòng cưới với những cành hoa tươi

Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi là cách tuyệt vời để tạo nên một không gian lãng mạn và tươi mới. Thông thường, màu sắc chủ đạo của phòng cưới trang trí hoa tươi là màu trắng và những gam màu pastel nhẹ nhàng. Trên giường, bạn có thể sắp xếp những cánh hoa thành hình dáng mà mình yêu thích. Nếu không thích trải hoa tươi trên giường, bạn có thể mua những tấm ga trải giường mềm mại có thêu hoa tinh tế.

Các loại hoa được yêu thích để trang trí phòng cưới đẹp là hoa hồng, hoa lan, hoa baby. Bạn cũng có thể đặt một bình hoa xinh xắn trên bàn trang điểm, cùng với nến thơm để tạo ánh sáng và hương thơm nhẹ nhàng.

Hoa tươi sẽ giúp phòng cưới thêm lãng mạn khi kết hợp với ánh đèn vàng ấm cúngHoa tươi sẽ giúp phòng cưới thêm lãng mạn khi kết hợp với ánh đèn vàng ấm cúng

Trang trí phòng cưới đẹp là điều rất quan trọng và nên được quan tâm bởi chúng sẽ tạo nên cho bạn nhiều cảm xúc tích cực, mang đến không gian lãng mạn. Điều này sẽ giúp cho các cặp vợ chồng thêm gắn kết, hòa thuận và gia tăng tình cảm gia đình. Mong rằng với những chia sẻ trên KENNY đã giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về cách trang trí phòng cưới đẹp. Hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 nếu bạn đang cần tư vấn chọn loại sơn phù hợp để trang trí phòng cưới nhé.

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone