Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn

21/04/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Công nghệ xanh là gì? Công nghệ này mang đến lợi ích gì đối với ngành sơn? Hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về chủ đề này nhé.

Công nghệ xanh mang lại lợi ích cho môi trường và thiên nhiên ngày càng trở nên quan trọng trong sản xuất và kinh doanh. Bởi người tiêu dùng ngày càng nhận thức được môi trường tác động đến cuộc sống của cộng đồng. Vì vậy, động cơ của người mua hàng cũng sẽ thay đổi, ưu tiên lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ này vào sản xuất. Hãy cùng KENNY tìm hiểu công nghệ xanh có lợi gì đối với sản xuất ngành sơn nhé.

Công nghệ xanh là gì?

 

Công nghệ xanh là hệ thống công nghệ được thiết kế để hài hòa với môi trường, không chỉ trong quá trình vận hành mà còn trong quá trình sản xuất. Mục tiêu của công nghệ này là tạo ra các sản phẩm/dịch vụ sử dụng quy trình, công nghệ thân thiện với môi trường. Công nghệ xanh được áp dụng từ khâu khai thác, sản xuất nguyên liệu thô đến khâu sử dụng và tái chế. 

Sản xuất sản phẩm và dịch vụ hướng đến công nghệ xanh là góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyênSản xuất sản phẩm và dịch vụ hướng đến công nghệ xanh là góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên

Lợi ích của công nghệ xanh

Công nghệ xanh là con đường bảo vệ cộng đồng, hệ sinh thái quan trọng và khí hậu toàn cầu khỏi những rủi ro môi trường. Các doanh nghiệp phải kết hợp các yếu tố phù hợp vào trong việc kinh doanh của mình để giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Những lợi ích to lớn của xu hướng công nghiệp xanh mang đến cho doanh nghiệp như là:

Bảo vệ môi trường

Công nghệ xanh có tác động mạnh mẽ và tích cực đến việc bảo vệ môi trường. Nhằm mục đích sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động tiêu cực đến hệ sinh thái. Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến và quy trình sản xuất, công nghệ này góp phần giảm tình trạng hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên… Ngoài ra, công nghệ xanh còn giúp bảo tồn đa dạng sinh học và xây dựng môi trường sống an toàn cho con người, thực vật và động vật.

Giúp tăng trưởng kinh doanh

Ứng dụng công nghiệp xanh giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả sản xuất và giảm thiểu chi phí vận hành. Sử dụng năng lượng tái tạo, tái chế nguyên liệu thô và ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nguyên liệu, năng lượng. Khi doanh nghiệp áp dụng công nghiệp xanh, hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường được nâng cao.

Bên cạnh đó, công nghiệp xanh mở ra cơ hội hợp tác quốc tế và tiếp cận các thị trường mới. Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ xanh cần đầu tư nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ mới, tạo động lực đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất góp phần thúc đẩy cơ hội hợp tác và kinh doanhDoanh nghiệp ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất góp phần thúc đẩy cơ hội hợp tác và kinh doanh

Bảo vệ sức khỏe người lao động

Một trong những lợi ích của công nghiệp xanh đối với sức khỏe người lao động là giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với chất độc hại. Bằng cách sử dụng quy trình tiên tiến và công nghệ xanh vào hoạt động sản xuất kinh doanh giúp giảm lượng chất thải và chất ô nhiễm tạo ra trong quá trình sản xuất.

Xây dựng lòng tin với khách hàng và có trách nhiệm với xã hội

Nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường ngày càng tăng do người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến tác động của chúng đối với môi trường. Các doanh nghiệp áp dụng công nghiệp xanh có thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách cung cấp các sản phẩm/dịch vụ được sản xuất theo hướng bền vững. Bởi khi đó doanh nghiệp sử dụng ít tài nguyên và năng lượng hơn và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Thị trường cũng quan tâm nhiều hơn đến những doanh nghiệp hoạt động bền vững. Các nhà đầu tư, nhà cung cấp và khách hàng ngày càng ưu tiên hợp tác với các doanh nghiệp cam kết bảo vệ môi trường. Áp dụng công nghệ xanh vào sản xuất cũng góp phần thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ xanh vào quy trình sản xuất góp phần thể hiện trách nhiệm với xã hộiDoanh nghiệp ứng dụng công nghệ xanh vào quy trình sản xuất góp phần thể hiện trách nhiệm với xã hội

Ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất sơn KENNY

Sơn sử dụng công nghệ xanh trong sản xuất là loại sơn sử dụng nguyên liệu thô kết hợp với công nghiệp xanh hướng tới thân thiện với môi trường để tạo ra các sản phẩm sơn không mùi hoặc các loại sơn có mùi thơm nhẹ, tự nhiên. Điều này giúp hạn chế vấn đề mùi hôi gây ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người. Vậy KENNY đã làm gì để bảo vệ môi trường và sức khỏe người dùng hướng tới?

  • Cung cấp sản phẩm sơn thân thiện với môi trường, đạt chất lượng và an toàn cho sức khỏe của khách hàng sử dụng.
  • Hàm lượng hợp chất hữu cơ bay hơi (VOC) đạt ngưỡng cho phép.
  • Đạt chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015 được các tổ chức môi trường quốc tế công nhận.
  • Sử dụng các thiết bị và công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.
  • Hệ thống xử lý nước thải đạt hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 14001:2015.
  • Không chứa APEO (Alkylphenol ethoxylates).
  • Không mùi độc hại, không chứa chì, thủy ngân, cadimi, crom.
Các sản phẩm sơn của KENNY hướng đến sức khỏe của người dùng và bảo vệ môi trườngCác sản phẩm sơn của KENNY hướng đến sức khỏe của người dùng và bảo vệ môi trường
Tư Vấn Mở Đại Lý

Sức khỏe là thứ quý giá nhất của con người và môi trường xanh cũng được ví như lá phổi khỏe cho toàn thế giới. Vì vậy, KENNY cũng không ngoại lệ, các sản phẩm của KENNY được áp dụng công nghệ xanh tiên tiến, hướng đến sự thân thiện với môi trường và đặt sức khỏe của công nhân xây dựng và khách hàng, gia chủ lên hàng đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chất lượng để kinh doanh thì hãy trở thành đại lý của KENNY và KINZO. Để tìm hiểu thông tin vui lòng liên hệ KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
LIÊN HỆ
phone