Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng

11/04/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Phong cách hiện đại là gì? Phong cách hiện đại mang những đặc điểm như thế nào? Hãy cùng KENNY tham khảo ở nội dung bài viết dưới đây.

Thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại mang lại sự sang trọng, tối giản hầu như phá vỡ hoàn toàn phong cách kiến trúc cổ điển. Để biết cụ thể phong cách thiết kế hiện đại là gì? Sự ra đời và những yếu tố nào đã làm nên vẻ đẹp của phong cách nsfy? Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết cùng KENNY nhé.

Thế nào là phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất?

Phong cách hiện đại là phong cách thiết kế nội thất theo xu hướng mới, sử dụng đồ nội thất có hình dáng đơn giản, chất liệu hiện đại như kính, thép, bê tông,… Phong cách này mang đến những nét đặc trưng hoàn toàn khác biệt so với phong cách thiết kế cổ điển. Cách bố trí của phong cách nội thất hiện đại cũng đơn giản, các hình khối không gian hướng tới sự thoải mái và tiện dụng.

Phong cách hiện đại là những ngôi nhà sử dụng màu sắc, nội thất… hiện đại, lược bỏ đi yếu tố cầu kỳPhong cách hiện đại là những ngôi nhà sử dụng màu sắc, nội thất… hiện đại, lược bỏ đi yếu tố cầu kỳ

Phong cách nội thất hiện đại ra đời như thế nào?

Năm 1851, công trình kiến ​​trúc đầu tiên đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển của kiến ​​trúc hiện đại là “Crystal Palace” tọa lạc tại Hyde Park, London, Anh, do kiến ​​trúc sư Joseph Paxton thiết kế. Phong cách tập trung vào các yếu tố then chốt: công năng, sự sạch sẽ, không rườm rà, rối mắt.

Kiến trúc nội thất hiện đại khiến căn hộ của bạn trở nên đơn giản và khiến bạn cảm thấy bình yên hơn bao giờ hết. Từ đó đến nay, đây là một trong những phong cách thiết kế được nhiều người ưa chuộng nhất và được lựa chọn khi xây nhà ở, khách sạn, cơ sở kinh doanh…

Phong cách nội thất hiện đại phát triển mạnh mẽ vào những những năm 1851 về sauPhong cách nội thất hiện đại phát triển mạnh mẽ vào những những năm 1851 về sau

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại có xu hướng như thế nào?

Phong cách hiện đại được ưa chuộng bởi chúng hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như:

Tính thẩm mỹ & tiện nghi

Yếu tố đặc biệt tạo nên tính thẩm mỹ của kiến ​​trúc hiện đại chính là khả năng sáng tạo và tùy biến. Theo đó, kiến ​​trúc sư có thể sáng tạo những đường nét, màu sắc, hình khối “cá nhân hóa” theo từng chủ đầu tư. Đây chính là yếu tố tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi công trình, vô cùng tiện nghi.

Nội thất của ngôi nhà trông hiện đại và tiện nghiNội thất của ngôi nhà trông hiện đại và tiện nghi

Nhẹ nhàng & tinh tế

Phong cách hiện đại sử dụng hình khối, hạn chế họa tiết trang trí và ưu tiên tông màu trắng, xám hoặc đen để không gian tràn ngập ánh sáng. Không gian được thiết kế hiện đại nhẹ nhàng, rộng rãi tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hoàn toàn.

Tối giản nhưng không đơn điệu

Không ấn tượng về màu sắc hay hoa văn nhưng thiết kế hiện đại có khả năng tạo ấn tượng mạnh với hình khối tương phản, màu sắc tương phản và cá tính hóa. Vì vậy, với cùng một phong cách thiết kế, bạn sẽ thấy mỗi không gian sống là một thế giới đáng để khám phá và tận hưởng.

Nhà trông có vẻ đơn điệu nhưng vô cùng thu hút và sang trọngNhà trông có vẻ đơn điệu nhưng vô cùng thu hút và sang trọng

Tối ưu hóa không gian

Hướng tới giá trị sử dụng thực tế, phong cách thiết kế hiện đại khai thác diện tích tối ưu hơn. Gia chủ thường đưa thiên nhiên vào không gian sống bằng việc trưng bày hồ cá, trồng cây xanh… mang đến những trải nghiệm sống mới mẻ, thú vị.

Những đặc điểm của phong cách hiện đại

Trong phong cách hiện đại mang nhiều nét đặc biệt nên thu hút nhiều gia chủ đặc biệt là với các bạn trẻ hiện nay. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của phong cách hiện đại mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn.

Màu sắc

Màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất hiện đại là những gam màu trung tính như trắng, be, nâu… được nhấn nhá bằng gam màu đậm. Thông thường, số lượng màu sắc sẽ không có quá 3 màu trong một không gian nội thất hiện đại. Chúng ta chỉ cần 3 màu là màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn là được.

Việc sử dụng màu sắc không quá gò bó tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình. Nhưng việc lựa chọn hệ thống màu sắc đảm bảo sự thống nhất, hài hòa, tương tác hiệu quả với ánh sáng, gợi lên những cảm xúc yên bình.

Màu sắc là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét đẹp của ngôi nhàPhong cách thiết kế hiện đại thường sử dụng những gam màu trung tính như trắng, be, nâu…

Chất lượng sơn tường

Những ngôi nhà theo phong cách hiện đại thường ứng dụng sản phẩm sơn lau chùi để giúp cho bề mặt tường luôn đẹp như mới. Với sản phẩm sơn nội thất có tính năng này, gia đình của bạn sẽ không còn lo ngại vấn đề bề mặt tường bị bám bẩn sau thời gian ngắn sử dụng. Ngoài ra, nếu nhà bạn có trẻ con thì càng nên dùng loại sơn này. Bạn có thể tham khảo sản phẩm sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp hoặc KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc và rong rêu, độ che phủ cao, thân thiện với môi trường, dễ lau chùi và màng sơn láng mịn.

Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 giúp ngừa nấm mốc và lau chùi hiệu quảSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 giúp ngừa nấm mốc và lau chùi hiệu quả
Sơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 có màng sơn láng mịn và đổ che phủ caoSơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 có màng sơn láng mịn và đổ che phủ cao
Tư Vấn Mở Đại Lý

Vật liệu

Khác với các vật liệu được sử dụng trong thiết kế nội thất cổ điển như thạch cao, gỗ tự nhiên và các chi tiết mạ vàng… vốn có vẻ đẹp quý phái và dễ tạo các đường cong, phong cách thiết kế nội thất hiện đại chủ yếu sử dụng các vật liệu công nghiệp như kính, bê tông, crom, Chất liệu có kiểu dáng hiện đại, đáp ứng nhiều chức năng thông minh khi nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao.

Phân chia không gian

Việc phân chia không gian cho căn hộ là điều cần thiết, ngay cả khi bạn sống độc thân hay cùng với các thành viên khác trong gia đình. Bạn có thể kết hợp không gian bếp và phòng khách với nhau một cách có chủ ý. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều không gian hơn mà không gò bó, không nặng về mặt hình thức. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng không gian mở trong phong cách hiện đại.

Cách phân chia không gian trong phong cách hiện đại giúp tối ưu không gian sốngCách phân chia không gian trong phong cách hiện đại giúp tối ưu không gian sống

Đồ nội thất

Muốn biết ngôi nhà có phong cách hiện đại hay không, bạn chỉ cần nhìn vào đồ nội thất trong nhà. Chúng thường có đường nét tối giản, màu sắc tương phản mạnh và các chi tiết được sắp xếp gọn gàng. Sử dụng những thiết kế nội thất tối giản tuy không trang trí quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, sang trọng.

Cách bố trí nội thất

Các chi tiết của nội thất trong không gian thiết kế phong cách hiện đại được sắp xếp khoa học và gọn gàng. Các đồ nội thất được đặt ở những vị trí mang lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng, đồng thời tạo điều kiện dễ dàng nhất cho việc vận chuyển giữa các phòng. Một điểm mà gia chủ cần lưu ý là không nên bố trí nội thất hiện đại sang trọng trong một không gian quá chật chội, vì sẽ gây cảm giác ngột ngạt cho người nhìn.

Cách bố trí nội thất khoa học và ngăn nắpCách bố trí nội thất khoa học và ngăn nắp

Ánh sáng

Trong kiến ​​trúc nội thất hiện đại, thiết kế hài hòa với ánh sáng tự nhiên luôn được chú trọng. Các kiến ​​trúc sư thường đề xuất phương án thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên như bố trí cửa sổ kết hợp rèm 2 lớp, hộp đèn,… để gia chủ dễ dàng điều chỉnh ánh sáng tự nhiên theo ý muốn.

Họa tiết

Không sử dụng những họa tiết rườm rà là một trong những đặc điểm dễ nhận biết ở mọi công trình có phong cách hiện đại. Tuy đơn giản nhưng sự chi tiết, tỉ mỉ trong từng đường nét vẫn tôn lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian sống.

Họa tiết phong cách hiện đại sắc sảo nhưng không cầu kỳHọa tiết phong cách hiện đại sắc sảo nhưng không cầu kỳ

Nổi bật sự sáng tạo

Trong thiết kế của những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, sự sáng tạo là điều không thể thiếu. Gia chủ có thể thoải mái thiết kế ngôi nhà theo ý muốn của mình về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cũng như nội thất. Tuy nhiên, bạn cũng cần một số quy chuẩn để có được không gian hài hòa và phù hợp.

Mẫu nhà theo phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại luôn mang đến nguồn cảm hứng mới cho không gian nhà ở. Vẻ đẹp hiện đại góp phần làm cho không gian trở nên thoải mái, thuận tiện. Và nếu bạn yêu thích phong cách, hãy tiếp tục tham khảo những mẫu nhà dưới đây nhé.

Mẫu nhà 2 tầng phong cách thiết kế hiện đại kết hợp màu gỗ tạo nên cảm giác sang trọngMẫu nhà 2 tầng phong cách thiết kế hiện đại kết hợp màu gỗ tạo nên cảm giác sang trọng
Mẫu nhà hiện đại được bố trí không gian khoa học, đón ánh sáng tự nhiênMẫu nhà hiện đại được bố trí không gian khoa học, đón ánh sáng tự nhiên
Mẫu nhà 2 tầng hiện đại kết hợp với kính tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mátMẫu nhà 2 tầng hiện đại kết hợp với kính tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát
Mẫu nhà hiện đại dùng màu xám và trắng làm màu chủ đạo, mang đến sự sang trọng trong không gianMẫu nhà hiện đại dùng màu xám và trắng làm màu chủ đạo, mang đến sự sang trọng trong không gian
Mẫu nhà hiện đại hết hợp hài hòa với thiên nhiên, mang lại cảm giác yên bìnhMẫu nhà hiện đại hết hợp hài hòa với thiên nhiên, mang lại cảm giác yên bình

Nội dung của bài viết trên KENNY và KINZO đã cùng bạn tìm hiểu về đặc điểm và xu hướng của nhà ở phong cách hiện đại. Để tìm hiểu sản phẩm sơn nội thất lau chùi mà KENNY và KINZO đã giới thiệu ở nội dung trên, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé.

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone