Gợi ý 7 phong cách trang trí căn hộ 1 phòng ngủ đẹp nhất 2024

04/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Căn hộ một phòng ngủ được xem là lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình trẻ hiện nay bởi những ưu điểm, ngân sách phù hợp với các gia đình nhỏ. Vậy bạn đã chuẩn bị những gì để trang trí căn hộ 1 phòng ngủ của gia đình mình thật đẹp, sang trọng và cá tính theo cách riêng? Hãy cùng tham khảo một số gợi trí trang trí căn hộ 1 phòng ngủ mà KENNY gợi ý đến bạn nhé.

Đặc điểm của căn hộ chung cư 1 phòng ngủ

Căn hộ chung cư 1 phòng ngủ là những ngôi nhà có thiết kế 1 phòng ngủ Master và 1 phòng khách, 1 bếp, 1 nhà vệ sinh. Những căn hộ 1 phòng ngủ thường có diện tích không quá lớn, dao động trong khoảng 40-50m2 phù hợp với những gia đình trẻ, người độc thân. 

Ưu điểm của loại hình căn hộ này là diện tích không quá lớn nên giá thành phù hợp với ngân sách của những người độc thân hoặc gia đình nhỏ có tài chính vừa phải. Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế, nhiều chủ nhà quyết định phá bỏ phần tường ngăn phòng ngủ của căn hộ 1 phòng ngủ để biến tấu không gian trở thành căn hộ studio rộng rãi; hay tạo thêm vách ngăn phòng khách để tạo thêm phòng ngủ nhỏ cho bé… Dù lựa chọn cách trang trí nào, chủ nhà vẫn phải chú ý đến thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng của căn hộ.

Các mẫu trang trí căn hộ chung cư 1 phòng ngủ đẹp nhất 2024

KENNY gợi ý một số mẫu căn hộ chung cư 1 phòng ngủ đẹp, thiết kế hiện đại giúp chủ nhà có thêm lựa chọn trang trí tổ ấm của mình

Phong cách Color Block

Những ngôi nhà đầy màu sắc luôn tạo ấn tượng cho khách đến nhà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những năm gần đây chứng kiến xu hướng trang trí căn hộ 1 phòng ngủ phong cách Color Block bởi tính hiện đại, đa dạng và đầy cá tính mà concept này mang đến cho tổ ấm. Bạn có thể phối 2-3 màu sơn để tạo ấn tượng cho tường nhà.

trang-tri-can-ho-1-phong-ngu-1

Phong cách hiện đại

Phong cách trang trí nhà hiện đại phù hợp với những người yêu thích sự tối giản, nhẹ nhàng. Để trang trí căn hộ 1 phòng ngủ theo phong cách hiện đại, chủ nhà nên dùng tone màu sơn trắng, nâu hoặc be, kết hợp nội thất đơn giản.

trang-tri-can-ho-1-phong-ngu-2

Phong cách Scandinavian 

Phong cách trang trí căn hộ Bắc Âu Scandinavian mang đến tinh thần hiện đại nhưng vẫn ấm cúng, tiện nghi. Chính vì thế gam màu nâu và trắng, kết hợp với nội thất, đồ trang trí từ chất liệu gỗ thường được sử dụng.

trang-tri-can-ho-1-phong-ngu-3

Phong cách Đông Dương

Phong cách căn hộ Đông Dương (Indochine) là sự kết hợp giữa nét hoài niệm của truyền thống văn hóa Á Đông cùng nét lãng mạn, cổ điển của kiến trúc Pháp.

Phong cách Hàn Quốc trong thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ

Các thiết kế tổ ấm phong cách Hàn Quốc mang đến nét tinh tế, hiện đại nhưng cũng không kém phần trang nhã, thanh lịch với màu sắc nhẹ nhàng, nội thất giản đơn. 

trang-tri-can-ho-1-phong-ngu-4

Phong cách tân cổ điển

Cấu trúc nhà phong cách tân cổ điển mang lại vẻ đẹp nhờ các hoa văn, nội thất trang trí có họa tiết cầu kỳ, mang đến sự sang trọng, tính trang nhã cho không gian.

trang-tri-can-ho-1-phong-ngu-5

Phong cách tối giản (Minimalism) trong trang trí nội thất

Là xu hướng “hot” nhất những năm gần đây, phong cách tối giá chú trọng vào công năng của nội thất cũng như lược bỏ những chi tiết thừa thãi. Màu trắng và be là những gam màu sắc thường được sử dụng nhiều nhất trong trang trí nhà phong cách tối giản.

trang-tri-can-ho-1-phong-ngu-6

Lưu ý nào khi thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Một số lưu ý khi thiết kế và trang trí căn hộ chung cư 1 phòng ngủ mà chủ nhà có thể tham khảo:

  • Lựa chọn sơn nước cao cấp: Các sản phẩm sơn nước, nguyên vật liệu xây dựng phục vụ cho trang trí căn hộ nên lựa chọn sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín. Điều này giúp màu sơn tường nhà của bạn bền màu qua năm tháng, sở hữu các công năng ưu việt, hạn chế tối thiểu khả năng phải sơn sửa tường nhà trong tương lai.
  • Lựa chọn màu sơn phù hợp: Đối với căn hộ 1 phòng ngủ thường có diện tích nhỏ, do đó bạn nên lựa chọn các màu sơn có sắc độ nhẹ, màu tươi nhẹ nhàng, mang đến cảm giác khoáng đạt, thư thái cho các thành viên trong gia đình. Để có thể lựa chọn màu sơn tường đẹp theo sở thích cũng như tiêu chí riêng, bạn có thể tham khảo Phần mềm phối màu sơn nhà KENNY tại đây.
  • Chọn nội thất đa năng: Các sản phẩm nội thất đa năng được khuyến nghị sử dụng cho căn hộ có diện tích nhỏ như 1 phòng ngủ. Bạn có thể lựa chọn giường kết hợp sofa, giường kết hợp tủ đựng đồ, giường tầng… để tối ưu diện tích sử dụng.

trang-tri-can-ho-1-phong-ngu-7

  • Không sử dụng quá nhiều nội thất trong căn hộ: Bởi lý do diện tích hạn chế nên bạn nên trang trí theo phong cách tối giản, bố trí đồ đạc vừa phải để tạo độ thông thoáng cho không gian.
Tư Vấn Mở Đại Lý

KENNY vừa gợi ý đến bạn một số mẫu trang trí căn hộ 1 phòng ngủ đẹp và mới nhất năm nay để chủ nhà có thể tham khảo và lựa chọn mẫu trang trí phù hợp. Để tìm hiểu các loại sơn nước KENNY và thương hiệu sơn nước KINZO, bạn có thể liên hệ trực tiếp Hotline chúng tôi qua 028 6279 7499 hoặc nhắn tin trực tiếp fanpage để được giải đáp.

Bài viết nổi bật

Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone