Cách phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp nhất 2024

15/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phào chỉ là khu vực phía trên trần nhà, có tác dụng che lấp những khiếm khuyết bề mặt tường, làm đẹp cho phần nối giữa tường và trần nhà. Vậy nên trang trí khu vực này như thế nào? Cách phối màu sơn phào chỉ trần nhà nào đẹp và hiện đại nhất hiện nay? Hãy cùng SƠN KENNY tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Phào chỉ trần nhà là gì?

Phào chỉ trần nhà là tập hợp vật liệu nổi trên bề mặt trần nhà, có tác dụng che lấp những điểm không đẹp của bề mặt tường, phần chuyển tiếp giữa tường nhà và trần để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống.

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-11

Trước đây, khu vực phào chỉ trần nhà không được chú trọng trong thi công công trình. Tuy nhiên ngày nay, nhiều chủ nhà quan tâm và thử nhiều phong cách trang trí khác nhau cho phần phào chỉ. Sự sáng tạo này mang đến diện mạo mới cho không gian của ngôi nhà.

Tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình, phần phào chỉ trần nhà có thể được làm từ thạch cao, gỗ, nhựa, hay sử dụng sơn nước để điểm tô cho phần trang trí này thêm nổi bật.

Các loại phào chỉ trần nhà phổ biến hiện nay

Phào chỉ trần nhà bằng gỗ

Phào chỉ trần nhà gỗ mang đến sự ấm cúng, mộc mạc, sang trọng, thể hiện vị thế của chủ nhà nên rất được ưa chuộng. Phào chỉ gỗ có thể sử dụng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp trong trang trí. 

cach-phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-1

Tuy nhiên, nhược điểm của phào chỉ gỗ là loại vật liệu này dễ thấm nước, ẩm mốc, mối mọt, đòi hỏi được bảo dưỡng thường xuyên. Chính vì thế tuổi thọ của phào chỉ gỗ thường không cao.

Để khắc phục tình trạng này, chủ nhà cần đảm bảo sử dụng sơn chống thấm chất lượng nhằm đảm bảo cho tường nhà được bảo vệ trước các tác động từ môi trường. Đồng thời dùng sơn dầu cho gỗ để đảm bảo vật dụng có được màng sơn phủ bền chắc.

Phào sơn chỉ trần nhà bằng thạch cao

Phào chỉ thạch cao là loại nguyên liệu truyền thống nên sở hữu những mẫu mã thiết kế đa dạng, phù hợp với phần đông nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên phào chỉ trần nhà thạch cao cũng có những nhược điểm nhất định như khối lượng lớn, dễ hút ẩm và nước gây ra tình trạng nấm mốc, rong rêu ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng công trình. 

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha

Bên cạnh đó, phối màu phào chỉ trần nhà thạch cao phù hợp với những không gian có màu trắng làm chủ đạo. Sơn phào chỉ trần nhà thạch cao thường có màu vàng, nâu cho phần hoa văn chi tiết.

Phào chỉ bằng nhựa

Phào chỉ trần nhà bằng nhựa khắc phục được những khuyết điểm của phào chỉ truyền thống như chống thấm tốt, trọng lượng nhẹ, không bị mối mọt hay hoàn toàn phù hợp với vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như ở Việt Nam.

Tuy nhiên loại vật liệu này cũng có những hạn chế như không thể cắt ghép, bả sơn, không có mâm, đầu cột, không có phào bản lớn. Bên cạnh đó, chủ nhà còn khó tìm được loại vật liệu giống bản đầu khi có nhu cầu muốn sửa chữa sau này.

Cách phối màu sơn phào chỉ trần nhà mới nhất 2022

Khi lựa chọn màu sơn phào chỉ trần nhà, bạn có thể lựa chọn các màu sắc đúng với mong muốn nhưng đừng quên hòa hợp với màu tường và nội thất trong nhà nhé. Bên cạnh đó, nhiều người quan niệm rằng sơn phào chỉ trần nhà cũng ảnh hưởng đến phong thủy không gian. Chính vì thế bạn nên chọn các màu sắc phù hợp bản mệnh, tránh các màu quá tối để mang lại điều may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Màu sơn phào chỉ trắng

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-2

Màu trắng được đông đảo người sử dụng lựa chọn khi chọn sơn phào chỉ trần nhà đẹp. Bởi đây là màu sắc dễ dàng kết hợp với các màu sắc sơn nước, phù hợp với mọi phong cách trang trí kiến trúc mà chủ nhà định hướng.

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-3

Phối màu sơn phào chỉ trần nhà màu vàng

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-4

Sơn phào chỉ màu vàng mang đến sự tươi trẻ, nhiệt huyết cùng nguồn năng lượng lớn. Đây là lựa chọn phù hợp nếu gia chủ mang mệnh Thổ nhưng e ngại sơn tường chủ đạo màu vàng. Bạn hãy mạnh dạn thử màu sơn phào chỉ tường màu vàng nhé.

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-5

Phối màu sơn chỉ trần nhà màu nâu

Sơn phào chỉ tường màu nâu mang đến sự mộc mạc, ấm cúng cho không gian. Đối với màu sắc này, bạn có thể kết hợp với màu sơn tường chủ đạo như trắng, kem hoặc màu nâu cùng tone màu.

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-6

Màu đỏ - màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp độc cho gia chủ

Nếu gia chủ là người mang bản mệnh phù hợp với màu đỏ nhưng lại ngại chọn màu sắc này để sơn tường, bạn có thể tham khảo gợi ý cách phối màu phào chỉ trần nhà đỏ mà KENNY gợi ý nhé.

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-9

phoi-mau-son-phao-chi-tran-nha-8

Trên đây là những thông tin về Phào chỉ là gì cũng như cách phối màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp đúng ý gia chủ. Nếu cần thêm bất kỳ thông tin gì về sơn nước sơn phào chỉ cũng như kỹ thuật sơn để trần nhà đẹp, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Fanpage SƠN KENNY hoặc liên hệ Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn hỗ trợ. 

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone