Gợi ý cách trang trí phòng khách phong cách Hàn Quốc

30/06/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng khách phong cách Hàn Quốc trở thành xu hướng thiết kế kiến trúc mới trong những năm gần đây, đặc biệt được các gia đình trẻ tham khảo vào lựa chọn. Để trang trí phòng khách theo phong cách Hàn Quốc như thế nào mới “chuẩn chỉnh”, hãy cùng tham khảo bài viết sau từ KENNY nhé.

Những nét riêng nổi bật của phong cách nội thất Hàn Quốc

Yếu tố màu sắc

Các không gian phòng khách nói riêng và tổng thể công trình nhà ở nói chung theo phong cách Hàn Quốc thường chọn các màu sơn tường nhẹ nhàng như be, kem, vàng nhạt. Bên cạnh đó, màu sắc của nội thất cũng tương đồng với màu tường sơn. Để có thêm sự ấn tượng cho không gian, bạn có thể kết hợp 2-3 màu sơn trong một không gian phòng. Lưu ý cần kết hợp các màu tone nhẹ nhàng với nguyên tắc 60-30-10, tuyệt đối không kết hợp các màu sắc tương phản, sẽ phá vỡ phong cách Hàn Quốc.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Nhà Hàn Quốc thường chú trọng đến sự tự nhiên trong trang trí.

Chất liệu đồ nội thất quan trọng không kém

Phong cách Hàn Quốc trong trang trí nhà cửa rất chuộng các vật liệu tự nhiên như gạch, gỗ tự nhiên, đất nung kèm các vật liệu hiện đại như thép, bê tông, kính… Tùy thuộc vào phòng khách phong cách Hàn Quốc cổ điển hay hiện đại, bạn sẽ linh hoạt lựa chọn các vật liệu trang trí phù hợp.

Khi du nhập sang Việt Nam, trang trí nhà phong cách Hàn Quốc cũng có những biến đổi nhất định để phù hợp với thời tiết và khí hậu tại Việt Nam. Bạn có thể sử dụng thêm gỗ tự nhiên, vật trang trí bằng đá, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh vải… để trang trí phòng khách phong cách Hàn Quốc.

Có 3 điều bạn nhất định cần thực hiện nếu muốn phòng khách theo phong cách Hàn Quốc:

  • Sàn gỗ
  • Bàn ăn bằng gỗ
  • Vật dụng bằng gỗ

Lựa chọn hình dáng mẫu nội thất

Phong cách nhà ở Hàn Quốc đề cao sự tối giản, tiện lợi mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Bạn chỉ nên sử dụng 3-4 món đồ cho không gian phòng khách và sắp xếp chúng thật tươm tất, ngăn nắp. Một số vật dụng có thể giúp làm nổi bật đồ vật trong không gian như:

  • Bàn trà
  • Ghế sopha
  • Bàn ăn hình chữ nhật
  • Tủ bếp treo tường
  • Nội thất may đo riêng

Trang trí theo phong cách tối giản

Trang trí không gian phòng khách phong cách nội thất luôn chú ý đến sự tinh tế, thanh lịch mà đơn giản. Không nên lam dụng quá nhiều vật dụng dẫn đến sự thừa thãi, rườm rà. Khu vực phòng khách, bạn chỉ nên kê kệ sách, bức tranh và chậu cây nhỏ.

Sắp xếp bố cục không gian

Đặc trưng trong phong cách nhà Hàn Quốc là các căn phòng phân chia rạch ròi, không dính líu đến nhau. Phòng khách thường có diện tích lớn nhất, được chú ý nhất khi trang trí. Khu vực này có thể được bố trí nhiều cửa sổ để lấy ánh sáng và tạo không gian mở.

Xem thêm: Nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4

Các kiểu nhà Hàn Quốc đang được ưa chuộng hiện nay

Với lối cấu trúc, bố trí đơn giản, nhẹ nhàng, các ngôi nhà, phòng khách phong cách Hàn Quốc được nhiều người Việt ưa chuộng, áp dụng vào trang trí nhà ở hiện nay.  Một số mẫu nhà bạn có thể tham khảo như:

phòng khách phong cách hàn quốc 2

Phòng khách sử dụng các vật dụng thấp, làm từ chất liệu gỗ tự nhiên.

phòng khách phong cách hàn quốc 3

Phòng khách phong cách Hàn Quốc bố trí vật dụng giản lược.

phòng khách phong cách hàn quốc 4

Một căn phòng khách phong cách Hàn Quốc phổ biến.

phòng khách phong cách hàn quốc 5

Các ngôi nhà hiện đại với đồ nội thất thông minh ngày càng được nhiều người sử dụng.

Làm sao decor mẫu phòng khách phong cách Hàn Quốc đẹp

Để decor phòng phong cách Hàn Quốc đẹp, đáp ứng tối đa công năng, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc như sau:

  • Đơn giản hóa mọi thứ: bạn cần bày biện, bố trí các vật dụng một cách đơn giản, sạch sẽ, sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên (có thể sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí) giúp tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng.
  • Chú ý bố trí các phòng: phong cách nhà Hàn Quốc tôn trọng tính riêng tư của từng khu vực phòng, do đó cần tách biệt các không gian nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ tùy thuộc theo mức độ riêng tư mà chủ nhà mong muốn.
  • Chú trọng sử dụng vật liệu decor tự nhiên: các đồ vật làm từ gỗ, đá có màu sắc hài hòa, tự nhiên thường được ưu tiên sử dụng.
  • Kích thước nội thất: sử dụng các vật dụng có kích thước nhỏ, mềm, không quá cầu kỳ để tạo sự trang nhã, thanh lịch.
  • Chủ động sử dụng vật dụng của người Hàn Quốc: bạn có thể “bắt chước” thói quen trang trí của người Hàn Quốc để chọn vật dụng trong ngôi nhà mình.​​

Phòng khách là khu vực sinh hoạt chung và quan trọng nhất trong gia đình, đóng vai trò là “bộ mặt” của chính chủ. Chính vì thế bạn cần chú ý lựa chọn, thi công sơn nước kỹ càng đối với không gian này. 

phòng khách phong cách hàn quốc 6

Sơn nước nội thất KENNY DELUXE K68 bóng mờ phù hợp với không gian phòng khách.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Không quá khó để xây dựng, trang trí phòng khách phong cách Hàn Quốc phải không nào. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các phụ kiện, nội thất đặc trưng dễ dàng để làm đẹp không gian ngôi nhà mình. Hãy cùng chia sẻ với KENNY những tips trang trí nhà cửa, và đừng quên sử dụng sơn nước KENNY và KINZO cho tổ ấm gia đình mình nhé.

Bài viết nổi bật

Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp, sang, không lo lỗi thời
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone