Gợi ý các mẫu nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4

12/06/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Đặc điểm của nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4 là đặt dưới đất nên khó tránh khỏi tình trạng ẩm mốc, vàng ố gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, làm cách nào để có thể thiết kế bếp đẹp cho nhà cấp 4 là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu một số nguyên tắc và lưu ý khi thiết kế nhà bếp cấp 4 nhé!

Một vài nguyên tắc giúp bạn thiết kế nhà bếp cấp 4 đẹp

Nhà bếp cấp 4 tuy là một mô hình khá đơn giản nhưng để có một thiết kế đẹp thì gia chủ cần tuân thủ nhiều nguyên tắc. Dưới đây là một số nguyên tắc thiết kế nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4 mà bạn có thể tham khảo:

Chọn màu sơn phù hợp

Nguyên tắc thiết kế nhà bếp đẹp đơn giản cho không gian nhỏ là chọn màu sáng để tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn, đặc biệt là màu trắng. Thông thường, nhiều người cho rằng không nên chọn màu sơn trắng khi thiết kế phòng bếp. Bởi bếp là nơi có nhiều dầu mỡ, thức ăn sẽ nhanh chóng bám vào tường khiến tường bị ố vàng. Tuy nhiên, màu sơn trắng sẽ mang đến cho không gian bếp một cảm giác vô cùng nổi bật và thoáng đãng. Ngoài ra, nó có thể dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác để tạo nên một căn bếp đẹp.

nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4 1Sơn nội thất KENNY Light K6 được nhiều gia đình lựa chọn làm sơn phủ trang trí khu vực bếp nhờ tính năng dễ lau chùi, độ bền màu cao.

Bạn có thể tham khảo sơn nước lau nội thất cao cấp KENNY LIGHT K6 hoặc KINZO ESSENCE Z6 Premium. Sơn có khả năng chống rêu mốc hiệu quả, cùng với đó là độ che phủ cao, khả năng làm sạch vết bẩn tối đa. Điều này sẽ không còn khiến cho bạn phải lo lắng về những vết dầu mỡ bám bẩn trên tường nữa.

Chọn hướng tốt để đặt bếp

Nếu bạn không quan tâm đến hướng bếp thì hướng Đông Bắc, Nam và Tây là những hướng bếp tốt mà bạn nên chọn. Tuyệt đối không nên đặt bếp ở hướng trực xung với cửa ra vào, bởi theo quan niệm xưa dễ hao tài tốn của. Nếu bạn chú trọng đến phong thủy và vận mệnh thì hãy xem hướng bếp nào phù hợp với tuổi của mình để có thể mang lại hạnh phúc ấm êm cho gia đình.

Ưu tiên chọn thiết bị nhà bếp thông minh, mini

Đây là giải pháp mà hầu như ai cũng sẽ nghĩ đến khi thiết kế bếp nhỏ đơn giản cho nhà cấp 4. Các vật dụng nhà bếp như lò vi sóng, tủ lạnh nên ưu tiên loại nhỏ gọn nhưng vẫn phải đảm bảo sự tiện nghi và đầy đủ chức năng. Bằng cách này, không gian bếp sẽ trở nên ngăn nắp và rất tiện lợi hơn.

Một số mẫu nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4

Để hiểu rõ hơn về nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4, bạn hãy tham khảo những mẫu nhà bếp đẹp dưới đây.

Mẫu bếp đẹp đơn giản với tủ bếp gỗ công nghiệp

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các sản phẩm nội thất phòng bếp đều sử dụng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và các chất liệu gỗ khác để thiết kế phòng bếp. Trong đó gỗ công nghiệp vẫn là loại gỗ phổ biến nhất.

Gỗ công nghiệp có nhiều chất liệu như laminate, veneer, acrylic… Mỗi chất liệu đều có ưu nhược điểm riêng nhưng chúng đều có ưu điểm là độ bền cao, giá cả hợp lý, không bị mối mọt và dễ lau chùi.

nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4 2Tủ bếp gỗ công nghiệp là sự lựa chọn mới cho các ngôi nhà hiện đại.

Để trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp, lắp đặt tủ bếp gỗ công nghiệp là sự lựa chọn mới nhưng rất hợp lý. Tủ bếp gỗ công nghiệp đặc có màu sắc đa dạng từ màu thuần khiết trẻ trung đến màu vân gỗ cổ điển. Chắc chắn tủ bếp gỗ công nghiệp sẽ làm thay đổi hoàn toàn không gian bếp nhà bạn.

Mẫu bếp đơn giản với tông màu trắng chủ đạo

Màu trắng là gam màu trang nhã, tuy không bắt mắt như những gam màu khác nhưng lại toát lên vẻ sang trọng và hiện đại. Thiết kế nhà bếp đơn giản với màu trắng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những căn bếp nhỏ. Bởi màu trắng rất dễ phối hợp với nội thất, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Mẫu bếp này còn khẳng định sự đơn giản trong cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Thiết kế bếp đẹp đơn giản với đảo bếp

Đảo bếp là giải pháp tiết kiệm không gian bếp tối ưu nhất, có thể cất giữ những vật dụng nhà bếp lớn và nặng như dụng cụ nấu nướng, máy xay thịt, thực phẩm khô... Khu vực này cũng là nơi trang trí, trưng bày các món ăn vừa mới chế biến trước khi các món ăn được dọn ra bàn để cả gia đình cùng thưởng thức. Đặc biệt hơn, đảo bếp được coi là điểm nhấn của toàn bộ căn bếp, giúp tô điểm cho căn bếp của bạn thêm phần tinh tế và hiện đại.

Xem thêm: Ý nghĩa màu sơn tường nhà hợp sở thích của gia chủ

Những lưu ý để thiết kế bếp nhà cấp 4 tiện nghi

Tuy nhà bếp là không gian phụ trong nhà, nhưng đây lại là một trong những nơi được gia chủ quan tâm nhiều nhất. Để có được nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4 đẹp và tiện nghi, bạn hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Phối màu cho phòng bếp

Đối với những căn bếp khiêm tốn về diện tích, hãy ưu tiên chọn những tông màu sáng hơn một chút để “đánh lừa” cảm giác không gian được mở rộng. Tùy theo phong thủy hoặc sở thích cá nhân của gia chủ mà gia chủ sẽ lựa chọn màu phù hợp. Tuy nhiên, màu trắng vẫn là tông màu được ưa chuộng nhất vì dễ kết hợp với nhiều món đồ nội thất khác, tạo cảm giác sạch sẽ, mát mẻ cho nhà bếp.

Tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên

Với nhà bếp, bạn nên thiết kế cửa sổ hoặc cửa phụ để tối ưu ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Thậm chí, bạn nên bố trí một chút cây xanh cho gian bếp hoặc không gian gần bếp để khử mùi và trao đổi khí. Vì tủ bếp là nơi chứa đựng thức ăn của gia đình, tiếp xúc nhiều với nước nên cần có ánh sáng tự nhiên để khử trùng, giúp bếp luôn khô ráo, không ẩm mốc và tránh vi khuẩn.

nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4 3Bạn nên thiết kế cửa sổ hoặc cửa phụ để tối ưu ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài

Lựa chọn đá ốp bếp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đá cho gia chủ lựa chọn để lót nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4. Nhưng hai loại đá cơ bản thường được nhiều người sử dụng đó là Granite và Marble. Gia chủ có thể kết hợp ốp đá với sơn tường bếp để mang đến cho không gian bếp nhà mình nhiều sự độc đáo và sáng tạo hơn.

Tư Vấn Mở Đại Lý


Như vậy, qua nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu một số thông tin liên quan đến nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4. Mong rằng với những chia sẻ trên KENNY đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để thiết kế phòng bếp cho nhà cấp 4 của mình. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các sản phẩm của KENNY và KINZO, hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

 

Bài viết nổi bật

50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Sơn epoxy cầu thang: Ưu điểm và quy trình thi công chi tiết
LIÊN HỆ
phone