Ý nghĩa màu sắc sơn tường nhà hợp với sở thích của gia chủ

30/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Bạn có biết, mỗi màu sắc sơn tường sẽ mang lại cho bạn một ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, ngoài yếu tố phong thủy thì rất nhiều gia chủ cũng quan tâm đến việc chọn màu sơn dựa trên ý nghĩa của chúng. Để tìm hiểu rõ hơn ý nghĩa màu sắc trong thiết kế nội thất và sơn tường nhà, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Các nhóm màu sắc chính trong bảng màu

Trước khi tìm hiểu về ý nghĩa màu sắc sơn tường, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về nhóm màu sắc chính. Có 3 nhóm màu chính: Màu nóng, màu lạnh, màu trung tính và mỗi tông màu sẽ phù hợp với một không gian khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn màu sắc cho căn phòng bạn cần lưu ý kết hợp giữa các gam màu nóng và lạnh để mang đến sự hài hòa cho cả căn phòng.

Màu nóng là những màu có sắc độ nóng như đỏ cam, tông đỏ, vàng... Những màu này thường là những gam màu tươi sáng và ấm cúng. Màu sắc ấm áp sẽ làm cho một không gian nhỏ trông nhỏ hơn và một không gian lớn ấm cúng và thân mật hơn.

Màu lạnh bao gồm tông màu tím, tông màu xanh lam, xanh lá cây. Những màu này có tác dụng làm dịu tâm trí và thường được sử dụng ở những không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên thay vì những nơi thiếu ánh sáng.

Màu trung tính bao gồm gam màu trắng, xám và đen. Trong trang trí nội thất, những gam màu xám và đen mang cả sắc ấm và sắc lạnh.

y-nghia-mau-sac-1

Ý nghĩa màu sắc tường nhà phù hợp với sở thích gia chủ

Nhiều gia chủ khi chọn màu sơn nhà rất quan tâm đến yếu tố ý nghĩa màu sắc. Dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn khám phá về một số ý nghĩa của màu sắc sơn tường.

Màu xanh dương

Màu xanh dương là màu tượng trưng cho nước và trời, sự dư dả, sung túc và cũng là màu của sự viên mãn, tràn đầy may mắn. Màu xanh cũng tượng trưng cho hòa bình, thông minh và bảo vệ. Màu sắc này thường được ứng dụng để sơn văn phòng làm việc hoặc phòng ngủ để tạo nên sự thoải mái, dễ chịu.

Màu xanh lá

Màu xanh lá cây là màu đại diện cho sự thịnh vượng và sung túc, tượng trưng cho sự phát triển, tươi mới. Bạn có thể sơn ngôi nhà của mình bằng sự kết hợp của màu xanh lá cây với các màu sáng khác để nâng cao tính thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn có thể chưng chậu cây trong nhà để mở đường tài lộc, thu hút dòng tiền một cách dễ dàng.

Màu vàng

Màu vàng từ lâu đã được cho là màu tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Đây là màu của ánh sáng mặt trời nên chúng mang lại nhiều năng lượng dương. Màu vàng cũng là màu đặc biệt phù hợp với người mệnh Kim.

Quả cam

Màu cam mang đến sự an tâm, ấm áp và cũng không kém phần năng động. Chính vì vậy mà màu sắc này thường được sử dụng nhiều cho những không gian như phòng tập Gym và cửa hàng đồ thể thao. Ngoài ra, màu cam cũng sẽ là một màu sắc tuyệt vời để sử dụng cho phòng khách và phòng ăn.

Màu đỏ

Trong văn hóa phương Đông, màu đỏ được coi là màu rất may mắn, sử dụng nó có thể làm ăn phát đạt, gia đình ấm no hạnh phúc. Sơn nhà màu đỏ còn mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng, sức khỏe và niềm vui. Sự hiện diện của gam màu đỏ sẽ làm cho không gian luôn ngập tràn sự yêu thương.

Màu hồng

Dù là hồng đậm hay hồng nhạt thì gam màu này cũng mang đến một chút lãng mạn cho không gian. Ý nghĩa màu sắc là phong cách sơn nội thất thích hợp nhất để sơn phòng ngủ cho vợ chồng trẻ. Ngoài ra, màu hồng cũng phù hợp với phòng ngủ của các bé gái.

Màu tím

Một tím là màu đại diện cho sự sáng tạo, sức mạnh tinh thần và sự huyền bí. Màu tím được chứng minh là màu tâm linh nhất, thường được sử dụng trong các hoạt động thiền định. Khi sử dụng trong phòng tắm và phòng ngủ, sắc tím này sẽ mang đến cho bạn sự thư thái, dễ chịu. Nhưng bạn hãy nhớ, bạn cần kết hợp thêm những tông màu nhạt khác vì quá nhiều sắc tím trong một không gian sẽ mang đến cảm giác u buồn.

Màu trắng

Ý nghĩa màu sơn trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và chân thành. Đặc biệt, trong trang trí nội thất, chúng luôn được dùng làm nền cho mọi màu sắc khác. Tuy nhiên, bạn không nên sơn nhà hoàn toàn bằng màu trắng tinh vì sẽ tạo cảm giác trống trải. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc màu trắng kem hoặc màu kem nhạt để cân bằng.

y-nghia-mau-sac-2

Kinh nghiệm để chọn màu sơn tường nhà đẹp

Màu sơn là một trong những yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy, khi đã biết được ý nghĩa màu sắc của sơn tường bạn sẽ dễ dàng chọn được màu sơn phù hợp hơn. Ngoài ra, khi chọn màu sơn cho tường nhà bạn cũng cần lưu ý những vấn đề dưới đây.

Tránh chọn màu tối

Khi sơn nhà, đặc biệt là với khu vực trần nhà bạn nên hạn chế dùng những gam màu tối. Bởi những gam màu này nếu không được kết hợp cẩn thận thì sẽ tạo cảm giác bức bối, chật chội và ảnh hưởng không tốt đến đời sống sinh hoạt cũng như công việc kinh doanh của gia đình bạn. Bạn có thể chọn sơn trần nhà với màu sáng hơn để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Chọn màu tương phản

Việc sử dụng quá nhiều màu tương phản có thể tạo nên sự rối mắt, không hài hòa trong tổng thể không gian. Kết quả là, chúng có thể gây ra các vấn đề về mắt, khiến cho người nhìn cảm thấy dễ hoa mắt, mệt mỏi. Vì vậy, khi chọn màu sơn tương phản thì bạn cần phối hợp chúng một cách khoa học để tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà và làm nổi bật các đường nét.

Chọn màu sơn theo ngũ hành

Bên cạnh ý nghĩa màu sắc, yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng. Vì vậy, khi sơn nhà gia chủ cũng nên chọn màu tương sinh với mệnh của mình dựa theo ngũ hành tương sinh, tránh những màu xung khắc. Theo đó:

  • Hành Kim nên chọn sơn nhà màu trắng.
  • Hành Mộc hợp với màu sơn xanh lục.
  • Mệnh Thủy thích hợp sơn nhà màu đen, xanh nước biển.
  • Mệnh Hỏa thích hợp sơn nhà màu đỏ.
  • Hành Thổ nên chọn sơn nhà màu vàng, nâu…

Ngoài ra, để có thể mang đến cho bạn một bề mặt tường phẳng mịn, chất lượng và thẩm mỹ cao… bạn nên chọn sơn tường đến từ thương hiệu uy tín. KENNY giới thiệu đến bạn dòng sơn nội thất Bóng Mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp và KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng mốc và rong rêu, độ che phủ cao, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo. Ngoài ra, sơn còn có ưu điểm chùi rửa tối đa thách thức mọi vết bẩn, mùi hương dễ chịu và thân thiện với môi trường.

y-nghia-mau-sac-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết này, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về ý nghĩa màu sắc sơn tường cũng như những lưu ý khi chọn màu sơn. KENNY mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn màu sơn nhà phù hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn các sản phẩm sơn nước của KENNY và KINZO, hãy truy cập ngay vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Nên xây nhà vào thời điểm nào trong năm thuận lợi, tốt nhất?
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
LIÊN HỆ
phone