Cách sơn nhà ống 3 tầng vừa ở vừa kinh doanh hiệu quả

23/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà ống hay nhà phố là một trong những thiết kế kiến ​​trúc được xây dựng rất nhiều trong những năm gần đây. Tại khu vực đông dân như Tp.HCM hay Hà Nội thì nhu cầu sơn nhà ống 3 tầng đẹp để vừa ở vừa kinh doanh rất nhiều. Vì vậy, bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số cách phối sơn nhà ống 3 tầng đẹp.

Tại sao phải chú trọng sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng?

Có thể nói, điểm nổi bật nhất của nhà ống (nhà phố) phải kể đến đó chính là mặt tiền. Tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người mà gia chủ sẽ lựa chọn màu sơn nhà ống 3 tầng phù hợp. Một màu sơn nhà đẹp sẽ giúp nâng tầm ngôi nhà của bạn lên gấp nhiều lần.

son-nha-ong-3-tang-1

Nhiều gia chủ khi chọn cách phối màu sơn cho mặt tiền nhà cũng khá phân vân không biết nên chọn mẫu sơn nhà đẹp nào. Vì cách chọn sơn nhà cũng sẽ bộc lộ tính cách, phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ. Đặc biệt là chọn màu sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng sao cho tạo được ấn tượng đầu tiên cho người nhìn vào ngôi nhà. Do đó, vấn đề chọn màu sơn nhà ống 3 tầng đẹp lại càng trở nên khó khăn hơn.

Việc lựa chọn màu sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng cần phải chú ý yếu tố hài hòa với không gian nội thất bên trong. Bạn nên chọn những màu sắc phù hợp với mệnh của mình để mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc và bình an cho gia đình. Nhờ đó, ngôi nhà của bạn mới đạt được độ thẩm mỹ hoàn hảo nhất. Không những vậy, khi bạn chọn được màu sơn nhà đẹp sẽ gây được thiện cảm rất lớn đối với những người xung quanh.

4 Cách phối sơn nhà ống 3 tầng kết hợp với kinh doanh

Cách sơn nhà ống 3 tầng như thế nào cho đẹp và đem lại vượng khí cho gia đình là điều rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, phong thủy mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Đặc biệt là khi bạn kết hợp nhà ở và để kinh doanh thì càng phải chú ý đến phong thủy. 

Nếu bạn phân vân không biết chọn mẫu sơn nhà ống 3 tầng đẹp như thế nào thì có thể tham khảo những cách phối sơn nhà dưới đây.

Phối sơn mặt tiền nhà ống theo phong thủy

son-nha-ong-3-tang-2

Gợi ý mẫu nhà ống 3 tầng đơn giản

Việc phối màu sơn theo phong thủy được nhiều người Việt lựa chọn và chú trọng. Bởi thiết kế nhà theo phong thủy hay chọn màu sơn nhà hợp mệnh sẽ mang lại thuận lợi, may mắn và phú quý cho gia chủ. Dưới đây là các màu tương quan theo Ngũ hành mà bạn có thể tham khảo.

  • Người mệnh Kim hợp với màu vàng, trắng, xám, bạc, nâu, cam… và khắc với những màu thuộc hành Hỏa như hồng, đỏ…

  • Người mệnh Mộc nên chọn màu sơn nhà ống 3 tầng xanh lá, xanh lam và nên tránh những màu thuộc hành Kim như tông màu xám, trắng, vàng.

  • Người mệnh Thủy nên chọn tông màu xanh lam hoặc xám, trắng, vàng cũng khá tốt. Đặc biệt, gia chủ mệnh thủy nên tránh các màu cam, nâu đất và màu đại diện cho mệnh Thổ.

  • Người mệnh Hỏa nên sơn nhà phố 3 tầng của mình với tông màu đỏ, hồng, tím… hoặc xanh lá cây thuộc hành Mộc. Nên tránh những màu thuộc hành Thủy như xanh lam, xanh biển…

  • Người mệnh Thổ nên chọn màu sơn nhà theo tông nâu, đỏ, hồng hoặc tím. Những màu sơn nhà mà bạn nên tránh là tông màu xanh lá cây.

Dựa vào những gợi ý trên bạn đã biết những màu sơn nào hợp với bản mệnh của mình để lựa chọn sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng sao cho vừa  đạt sự sang trọng vừa mang lại may mắn cho gia chủ.

Phối màu sơn theo nguyên tắc

Một trong những cách phối màu sơn nhà 3 tầng được nhiều kiến ​​trúc sư áp dụng đó là quy tắc 60 - 30 - 10. Trong đó màu chính chiếm 60%, 30% là màu phụ và 10% là màu nhấn. Thông thường, màu chủ đạo là màu trung tính như trắng, xám... màu phụ là màu của mái, khung cửa, lan can còn màu nhấn là màu nổi bật để tạo nên nét độc đáo. Cách phối màu theo nguyên tắc này sẽ giúp mẫu nhà ống 3 tầng đơn giản, hài hòa nhưng vô cùng sang trọng.

Phối màu sơn mặt tiền theo tone nóng, lạnh

Có thể thấy, cách phối màu theo tông nóng - lạnh hay còn gọi là gam màu đối lập rất được ưa chuộng trong cách phối màu sơn nhà ống 3 tầng, đặc biệt là nhà ống phong cách hiện đại. Cách sơn này mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động với tính thẩm mỹ cao và sang trọng.

Gam màu nóng thường là những gam màu nhấn như đỏ, vàng, cam, đen… tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng cho mặt tiền cũng như tạo sự khác biệt thời thượng. Trong khi đó, những tông màu lạnh như trắng, xám, gam màu trung tính… làm màu chủ đạo mang đến cảm giác mát mẻ, nới rộng không gian một cách hiệu quả.

Sự kết hợp này mang đến sự cộng hưởng bổ sung cho nhau nhưng gia chủ nên chú ý cách phối màu sơn này chỉ nên chọn 2 màu đối lập ở mặt tiền. Bạn không nên chọn quá nhiều màu sẽ khiến ngôi nhà trở nên rối mắt, đặc biệt là những mẫu nhà phố, nhà ống diện tích nhỏ.

Phối màu sơn mặt tiền nhà ống theo quy tắc liền kề

son-nha-ong-3-tang-3

Một trong những cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng khác mà bạn có thể tham khảo đó là phối màu theo quy tắc liền kề. Tức là sự kết hợp của ba gam màu cạnh nhau có sự tương đồng về màu sắc tạo nên sự cân đối hài hòa, hấp dẫn.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách phối màu sơn nhà ống 3 tầng theo quy tắc này, bạn cần có một tỷ lệ nhất định giữa các màu để tránh tạo cảm giác rối rắm. Tốt nhất nên chọn một màu chủ đạo và các màu khác làm điểm nhấn, không nên sử dụng quá nhiều màu nổi bật hoặc tông nóng làm điểm nhấn vì sẽ khiến ngôi nhà rối mắt và mất đi tính thẩm mỹ.

Các mẫu sơn nhà ống 3 tầng đẹp vừa ở vừa kinh doanh

Mẫu 1: Nhà ống 3 tầng kết hợp với kinh doanh sơn màu trắng sang trọng.

son-nha-ong-3-tang-4

Mẫu 2: Sơn nhà ống kết hợp màu sắc hài hòa

son-nha-ong-3-tang-5

Mẫu 3: Mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng phù hợp kinh doanh quán cà phê.

son-nha-ong-3-tang-6

Mẫu 4: Sơn nhà ống 3 tầng kết hợp với kinh doanh theo phong cách hiện đại.

son-nha-ong-3-tang-7

Mẫu 5: Mẫu sơn nhà ống 3 tầng đẹp và hiện đại.

son-nha-ong-3-tang-8

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung bài viết trên KENNY đã chia sẻ đến bạn những cách phối màu sơn nhà ống 3 tầng sao cho bắt mắt và hợp phong thủy. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại sơn nào để sơn nhà ống đẹp, đảm bảo chất lượng và độ bền cao thì hãy tham khảo những sản phẩm sơn nước tại KENNY qua website: https://kennypaint.com/ Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

 

Bài viết nổi bật

5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
LIÊN HỆ
phone