Cách phối màu sơn nhà gác lửng 2 phòng ngủ hợp xu hướng

03/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ phù hợp với những không gian chật hẹp nhưng vẫn đảm bảo đủ không gian phục vụ sinh hoạt gia đình. Đây là kiểu nhà có chi phí xây dựng tối ưu và thể hiện được sự hiện đại nên được nhiều gia chủ lựa chọn. Nếu bạn đang có dự định xây kiểu nhà gác lửng nhưng chưa biết chọn màu sơn nào phù hợp thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Như thế nào là nhà gác lửng 2 phòng ngủ?

Nhà gác lửng là mẫu nhà chỉ có 1 tầng và bao gồm 1 tầng lửng trung gian nằm ở tầng trệt với tối đa 2 phòng ngủ. Tầng lửng ở đây không được coi là một tầng riêng biệt. Chúng thường chiếm khoảng 2/3 hoặc 1/3 diện tích trần nhà.

nha-gac-lung-2-phong-ngu-1

Hiện nay, những mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, hiện đại ở Việt Nam thường là nhà cấp 4, hoặc có thêm các mẫu nhà ống, nhà vườn… Kiểu thiết kế nhà gác lửng đẹp 2 phòng ngủ phù hợp với không gian chật hẹp. Ngoài ra còn có một hạn chế chiều cao nhưng vẫn đảm bảo đủ 2 phòng ngủ để phục vụ sinh hoạt gia đình. Theo các chuyên gia về kiến ​​trúc, thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ là giải pháp tối ưu và hoàn hảo nhất dành cho những gia đình có tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn có một không gian tinh tế và đủ sang trọng.

Điểm nổi bật của mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Mỗi loại thiết kế nhà ở sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Với kiểu nhà gác lửng 2 phòng ngủ sẽ có những đặc điểm nổi bật dưới đây.

Tăng diện tích sử dụng

Với không gian của tầng lửng, gia chủ có thể bố trí và tận dụng làm phòng thờ, phòng ngủ, phòng khách hoặc kho chứa đồ tùy ý. Trong một số trường hợp đặc biệt, gia chủ còn có thể sử dụng tầng trệt làm nơi kinh doanh, tầng lửng làm phòng ngủ, phòng khách… để tối ưu diện tích sử dụng.

Phù hợp với nhiều hình dáng diện tích đất

nha-gac-lung-2-phong-ngu-3

Nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ phù hợp với những lô đất có chiều dài hẹp. Do đó, gia chủ có thể giải quyết hiệu quả bài toán bố trí không gian cũng như hạn chế về diện tích.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Những mẫu nhà gác lửng đẹp 2 phòng ngủ hiện nay có giá tối ưu. So với xây nhà 2 tầng 2 phòng ngủ thì kiểu nhà gác lửng chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều kinh phí.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Lựa chọn màu sơn nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà gác lửng 2 phòng ngủ thì hãy cùng KENNY tham khảo những gợi ý dưới đây.

Màu trắng

Màu trắng là gam màu đại diện cho sự tinh tế, đơn giản và sạch sẽ. Sơn nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp với màu trắng còn mang đến cho ngôi nhà cảm giác bình dị và thuần khiết. Màu trắng đặc biệt phù hợp với không gian nhỏ vì nó sẽ giúp không gian có cảm giác thoáng rộng và mát mẻ hơn.

Nếu bạn không thích màu trắng tinh thì có thể tham khảo màu trắng kem. Sơn nhà đẹp với màu trắng kem sẽ mang đến sự nhẹ nhàng, ấm cúng cho không gian sống của mình. Màu trắng kem thực sự rất phù hợp với những gia chủ yêu thích phong cách cổ điển.

nha-gac-lung-2-phong-ngu-2

Một gợi ý hay nữa dành cho bạn đó là màu trắng sữa là một trong những gam màu hot và được sử dụng phổ biến hiện nay. Tông màu độc đáo này rất dễ kết hợp với nội thất để tạo điểm nhấn. Sử dụng màu trắng sữa làm tông màu chủ đạo cho ngôi nhà sẽ mang đến cảm giác sang trọng và quý phái.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo màu trắng xám để sơn nhà gác lửng 2 phòng ngủ. Trắng xám là gam màu tinh tế, do đó, đây là màu được nhiều người lựa chọn để sơn nhà. Màu trắng xám là sự kết hợp giữa màu trắng và màu xám. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho không gian sống của bạn sự trang nhã, thanh lịch nhưng sang trọng và một chút huyền bí.

Màu xanh 

Xanh dương và xanh da trời là những màu tượng trưng cho sự yên bình và thư thái. Là màu đại diện cho bầu trời, biển cả, đây là màu chứa đựng sự dồi dào và tràn đầy may mắn. Màu xanh da trời rất phù hợp với những ngôi nhà quay về hướng Đông, Bắc và Đông Nam.

Còn với màu xanh lá cây, đây là màu của cây cỏ, tượng trưng cho sự tươi mát và tinh khiết. Đặc biệt, nó còn tượng trưng cho sự sinh sôi và phát triển. Nhà hướng Đông thích hợp sơn màu xanh lá cây. Bạn có thể trang trí thêm cây xanh để thu hút tài lộc cho gia đình.

Màu vàng

Màu vàng là màu tượng trưng cho sự ấm cúng và sang trọng. Sử dụng màu vàng để sơn nhà gác lửng thiết kế 2 phòng ngủ giúp không gian sống của bạn luôn tươi mới, ấm áp và tràn đầy sức sống. Đồng thời, nó cũng tỏa ra năng lượng ấm áp, vì mang hình ảnh của ánh nắng mặt trời.

Nếu không thích quá nổi bật, bạn có thể chọn màu vàng kem là tông màu nhẹ nhàng, trang nhã cho ngôi nhà. Nhà vàng kem luôn tạo cho người xem cảm giác thoải mái và thư giãn. Vì vậy, nó phù hợp với mọi không gian từ mặt tiền, phòng ngủ, phòng khách cho đến hành lang.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, với nội dung trên KENNY đã giới thiệu đến bạn một số điểm nổi bật và màu sơn phù hợp cho nhà gác lửng 2 phòng ngủ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn màu sơn phù hợp với kiểu nhà này, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

 

Bài viết nổi bật

10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone