Cách phối màu sơn nhà biệt thự thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp

30/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phối màu sơn nhà biệt thự tưởng dễ nhưng lại không hề đơn giản. Hiện nay có rất nhiều cách phối màu sơn phụ thuộc theo phong cách thiết kế của căn biệt thự được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, còn có một số lưu ý giúp gia chủ chọn được màu sơn phù hợp, tạo điểm nhấn cho công trình. Vậy, cách phối màu sơn nhà biệt thự nào là đúng? Tất cả sẽ được KENNY bật mí cho bạn thông qua bài viết dưới đây.

Gợi ý 5 mẫu phối màu sơn nhà biệt thự đẹp

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn giữa vô vàn ý tưởng phối màu sơn nhà biệt thự thì có thể tham khảo những gợi ý phối màu biệt thự dưới đây.

Biệt thự vườn 2 tầng mang vẻ đẹp trang nhã.

phoi-mau-son-nha-biet-thu-1

Phối màu sơn nhà biệt thự phong cách hiện đại, mang vẻ đẹp sang trọng.

phoi-mau-son-nha-biet-thu-2

Màu sơn nhà biệt thự phong cách cổ điển, nguy nga và tráng lệ.

phoi-mau-son-nha-biet-thu-3

Biệt thự phong cách hiện đại, màu sơn độc đáo thể hiện cá tính riêng.

phoi-mau-son-nha-biet-thu-4

Biệt thự 5 tầng phối màu hài hòa, trang trí cây xanh tạo cảm giác thoải mái và thư thái.

phoi-mau-son-nha-biet-thu-5

Những lưu ý khi chọn màu sơn nhà biệt thự

Biệt thự là một loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trong một không gian rộng lớn. Trong những năm gần đây, rất nhiều gia chủ hướng đến xây biệt thự (villa) để sở hữu cho mình một công trình nhà ở sang trọng, thể hiện đẳng cấp bản thân. Do đó, gia chủ cũng thường gặp khó khăn trong việc phối màu sơn nhà biệt thự. Dưới đây là một số gợi ý giúp cho gia chủ thuận lợi hơn trong việc đưa ra lựa chọn màu sơn phù hợp và ưng ý với mình.

Sở thích gia chủ

Khi chọn phối màu sơn nhà biệt thự, yếu tố sở thích chắc chắn phải đặt lên hàng đầu. Cụ thể, chúng ta cần xem xét và lựa chọn màu sơn mà gia chủ cảm thấy yêu thích.

Bởi khi được lựa chọn theo gam màu yêu thích, gia chủ sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái và yêu thích ngôi nhà của mình hơn. Đồng thời, gia chủ cũng sẽ cảm thấy được kết nối và yêu thích không gian sống của mình.

phoi-mau-son-nha-biet-thu-6

Phong thủy gia chủ

Được coi là yếu tố quan trọng thứ 2 sau sở thích của gia chủ, yếu tố phong thủy dường như là yếu tố không thể thiếu khi chọn màu sơn nhà biệt thự. Việc phối màu sơn nhà biệt thự theo phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Đây là một số màu đặc trưng phù hợp với từng mệnh của gia chủ mà bạn có thể tham khảo.

  • Gia chủ mệnh Kim: Nên chọn tông màu trắng, xám, ghi, không nên chọn tông màu đỏ, hồng, tím.

  • Gia chủ mệnh Mộc: Nên chọn tông màu xanh lá cây, tránh màu bạc, màu ánh kim.

  • Gia chủ mệnh Thủy: Hợp với màu xanh nước biển, xanh da trời và đen, không hợp với tông màu vàng đất.

  • Gia chủ mệnh Hỏa: Nên chọn các màu như đỏ, tím, cam, tránh các màu xanh lam, đen.

  • Gia chủ mệnh Thổ: Hợp với màu vàng, nâu đất, nên tránh các tông màu xanh lá cây.

Phong cách thiết kế

Mỗi phong cách thiết kế biệt thự khác nhau sẽ phù hợp với những bảng màu sơn nhà khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về phong cách thiết kế của biệt thự để lựa chọn cách phối màu sơn nhà biệt thự phù hợp.

Ngoại cảnh của biệt thự

phoi-mau-son-nha-biet-thu-7

Khi chọn màu sơn, bạn cũng nên quan tâm đến ngoại cảnh của biệt thự. Lựa chọn màu sơn nhà phối hợp với ngoại cảnh sẽ tạo nên sự hài hòa, cân đối. Hiện nay, hầu hết các biệt thự sẽ có không gian xung quanh nhà như sân vườn hoặc trồng cây cảnh. Vì vậy, việc lựa chọn màu sơn nhà cần được chú ý để tạo nên sự hài hòa và đẹp mắt cho người nhìn.

Nếu ngôi biệt thự nằm trong không gian rộng, thoáng, có cây cối xanh tươi thì bạn có thể cân nhắc những màu sơn nổi bật như vàng, cam. Nếu biệt thự ở nội thành và không gian nhỏ hơn thì nên chọn màu xám, trắng… để mang đến không gian thoáng và sáng hơn.

Cách phối màu sơn nhà biệt thự phù hợp theo phong cách thiết kế

Việc chọn màu sơn biệt thự phụ thuộc phần lớn vào mong muốn của gia chủ. Tuy nhiên, xét về góc độ thẩm mỹ, chọn phối màu sơn nhà biệt thự theo phong cách thiết kế sẽ giúp căn biệt thự tạo được ấn tượng trong mắt người xem.

Phối màu sơn nhà biệt thự theo phong cách hiện đại

Hầu hết các công trình biệt thự hiện đại đều có sự đa dạng hơn về thiết kế cũng như cách phối màu sơn biệt thự. Nhìn chung, màu sơn được yêu thích vẫn là trắng kem, trắng xanh hay trắng đỏ, nâu nhạt… Đây là những tông màu sơn đẹp cho biệt thự vừa trang nhã, tinh tế lại không mang lại cảm giác lạc tông.

Phối màu sơn nhà biệt thự theo phong cách cổ điển

Kiến trúc cổ điển nổi bật với những đường gờ lớn, chạm khắc tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Hầu hết các công trình biệt thự cổ điển đều lựa chọn màu sơn nhã nhặn, hài hòa như trắng, vàng nhạt, kem. Đặc biệt, trong thiết kế biệt thự cổ điển, hệ thống mái Mansard thường được sử dụng với gam màu sơn trầm đặc trưng, ​​tạo nên sự hài hòa trong phối cảnh hội họa của ngôi biệt thự.

phoi-mau-son-nha-biet-thu-8

Phối màu sơn nhà biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Những ngôi biệt thự phong cách tân cổ điển luôn thể hiện được sự quý phái, sang trọng. Vì vậy, việc phối màu sơn nhà biệt thự đẹp để thể hiện được sự giàu sang và đẳng cấp là rất quan trọng. Thiết kế biệt thự tân cổ điển thường mang hơi thở và màu sắc của phương Đông. Vì vậy, màu sơn nhà thường là tông màu tối và thuộc gam màu nóng hoặc trung tính như vàng, nâu nhạt hay đỏ gạch.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY hy vọng có thể giúp bạn đưa ra những ý tưởng phối màu sơn nhà biệt thự bắt mắt và phù hợp với mình. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong vấn đề trên, hãy truy cập website: https://kennypaint.com/ để sử dụng phần mềm phối màu đơn giản và hoàn toàn miễn phí nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone