5 Cách làm sạch tường nhà bị bẩn dễ làm và hiệu quả 

24/11/2021
|
Xử lý sự cố về sơn
Tường nhà bị bẩn ảnh hưởng xấu đến mặt thẩm mỹ của không gian sống gia đình bạn. Vậy những cách làm sạch tường nhà bị bẩn nào có thể giúp bạn xóa bỏ những vết bẩn cứng đầu, bảo vệ “lớp áo” ngôi nhà. KENNY mách bạn 5 cách làm sạch tường bị bẩn mà bạn có thể tham khảo.

5 cách làm sạch tường nhà bị bẩn

KENNY mách bạn những cách làm sạch sơn tường cũ bằng dụng cụ làm sạch tường mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trong ngôi nhà mình cũng như thực hiện dễ dàng.

Cách làm sạch tường nhà bị bẩn bằng giấm 

cach-lam-sach-tuong-nha-bi-ban

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc tường nhà chi chít những nét vẽ nguệch ngoạc của con trẻ là điều quá đỗi bình thường. Tuy nhiên điều này ít nhiều làm bạn phải đau đầu để làm sai vừa xóa bỏ các nét vẽ trên tường sau những lần “trổ tài” của con.

Cách làm sạch tường nhà bị bẩn do vẽ trên tường nào được xem là thích hợp? Bạn có thể dùng giấm thấm lên các vết bẩn và dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ. Sau đó bạn dùng miếng khăn ẩm, mềm để lau lại vết bẩn. Thế là bạn đã có thể lau tường bẩn do nét vẽ của bé một cách dễ dàng.

Đối với các vết bẩn được vẽ bằng sáp màu, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để thổi hơi nóng trực tiếp vào các vết bẩn. Bạn cần chờ một vài phút để vết sáp màu chảy ra. Cuối cùng dùng chiếc khăn sạch, ẩm để lau lại. Cách lau sạch tường này rất đơn giản và hữu ích, được nhiều mẹ bỉm sữa truyền tai nhau và thực hiện.

Cách làm sạch tường cũ bị xỉn màu do thói quen vịn tay

Sau thời gian, một số vị trí nhất định như công tắc, cửa nhà… thường có những vết bẩn đen xỉn bám vào, tạo nên những mảng ố ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ căn nhà.

Đối với các vết bẩn dạng này, bạn có thể dùng kem đánh răng trên khu vực có mảng bám, vết bẩn, chà nhẹ nhàng với một chút nước và chờ thêm vài phút để kem đánh răng thấm vào vết bẩn. Cuối cùng bạn dùng một chiếc khăn sạch, mềm, ẩm lau qua vết bẩn.

cach-lam-sach-tuong-nha-bi-ban-1

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng một muỗng cà phê dầu hoa oải hương với một lít nước sạch, dùng dung dịch này phun lên vết ố bẩn. Cuối cùng lấy một chiếc khăn sạch để lau chùi lại khu vực tường vừa lau chùi.

Cách làm sạch tường sơn bằng baking soda (muối nở)

cach-lam-sach-tuong-nha-bi-ban-2

Baking soda là nguyên liệu rẻ, thường có sẵn trong nhà bếp mỗi gia đình nên rất phù hợp để làm sạch tường nhà. Bạn có thể tạo dung dịch tẩy rửa tường nhà bằng cách pha nước ấm vào xô nước và cho thêm bột baking soda. Kế tiếp, bạn dùng một chiếc khăn mềm vào hỗn hợp này để lau chùi các vết bụi bẩn, bùn đất bám lâu ngày trên tường nhà. Đây là cách làm sạch tường nhà bị bẩn thường được sử dụng nhiều nhất.

Nguyên nhân khiến tường bị bẩn

Các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt tường thường mang lại những khó chịu nhất định đối với các thành viên trong gia đình.

Nguyên nhân gây ra những vết bẩn trên tường thường do thói quen chạm tay, dựa người vào tường nhà, lâu ngày tạo nên những vết xỉn màu, mảng đen, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho không gian của gia đình bạn.

Một số khác do gia đình có trẻ nhỏ, các bé hiếu động tạo nên những hình vẽ nguệch ngoạc trên tường nhà.

Cách hạn chế các vết bẩn trên tường

Thường xuyên vệ sinh nhà cửa

Bạn nên giữ gìn vệ sinh không gian sống, thường xuyên tiến hành vệ sinh, chùi rửa tường nhà nếu có thể. Việc duy trì vệ sinh nhà cửa thường xuyên giúp sớm làm sạch vết bẩn trên tường sơn, bảo vệ thẩm mỹ ngôi nhà.

Bên cạnh đó, các thành viên cần chủ động giữ gìn vệ sinh, hạn chế tiếp xúc lên bề mặt tường nếu không cần thiết.

Lựa chọn các dòng sơn phủ có tính năng chống bám bẩn

cach-lam-sach-tuong-nha-bi-ban-3

Để hạn chế các vết bẩn, hoen ố bám lên bề mặt trường do tác động từ bên ngoài, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại sơn mang những tính năng như chống bám bẩn, dễ dàng lau chùi ngay từ đầu để thuận tiện cho việc vệ sinh tường nhà.

Đối với các gia đình có con nhỏ, việc lựa chọn dòng sơn dễ làm sạch tường càng quan trọng hơn nữa. Lựa chọn sơn nước dễ lau chùi giúp bạn dễ dàng vệ sinh nhà cửa mà các con vẫn thỏa sức chơi đùa, sáng tạo trong ngôi nhà.

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất và cung ứng sơn phủ đã nghiên cứu và làm chủ công nghệ sơn phủ chống bám bẩn, dễ dàng lau chùi, đảm bảo cho chất lượng “lớp áo” ngôi nhà/công trình của bạn.

KENNY là thương hiệu sơn phủ Việt uy tín với hơn 40 chủng loại sản phẩm được cung ứng cho thị trường. Các loại sơn do KENNY sản xuất mang những tính năng vượt trội như chống ố, chống bám bẩn, kháng khuẩn, màng sơn mịn màng, hương thơm dịu nhẹ dễ dàng lau chùi. Với tính năng dễ lau chùi, bạn sẽ yên tâm hơn trong việc bảo vệ “lớp áo” ngôi nhà mình khỏi các tình huống vết bẩn cứng đầu bám trên tường nhà.

Xem thêm: Công cụ sơn tường nhà cơ bản

Trên đây là những thông tin về Cách làm sạch tường nhà bị bẩn hiệu quả và dễ dàng nhất mà KENNY tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các giải pháp làm sạch vết bẩn trên tường nhà bạn. Chúc các bạn thành công.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone