Bật mí cách phun sơn không bị chảy hiệu quả

30/04/2023
|
Xử lý sự cố về sơn
Phun sơn là một trong những công việc quan trọng trong quá trình hoàn thiện công trình. Để có được lớp sơn đẹp và đạt chất lượng cao bạn cần phải phun sơn đúng cách. Một số gia chủ lựa chọn hình thức tự phun sơn cho tường nhà nhưng gặp phải tình trạng chảy sơn. Vì vậy, bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số cách phun sơn không bị chảy, hãy cùng KENNY theo dõi nhé!

Nguyên nhân khiến sơn bị chảy

Trước khi tìm muốn biết cách phun sơn không bị chảy, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này. Sơn bị chảy thường do những nguyên nhân như:

  • Mật độ sơn hoặc nồng độ sơn quá cao. Nếu sơn bị pha quá đặc hoặc dung môi có có tốc độ bay hơi chậm cũng sẽ khiến chó sơn bị chảy.

  • Sử dụng xăng để pha sơn, trong khi đó xăng bay hơi quá nhanh.

  • Điều chỉnh súng phun không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất khiến cho lớp sơn được phun quá dày, khiến sơn bị chảy.

  • Điều kiện thông gió của khu vực cần sơn quá kém.

  • Lớn sơn quá mỏng cũng là nguyên nhân khiến cho sơn bị chảy.

phun-son-khong-bi-chay-1

Những lưu ý về cách phun sơn không bị chảy

Một trong những cách phun sơn không bị chảy hiệu quả nhất là bạn cần nắm rõ các quy trình và kỹ thuật sơn cơ bản chính xác nhất. Việc nắm rõ quy trình sơn sẽ giúp bạn chủ động trong việc sơn, hạn chế được các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Chọn loại dụng cụ phun sơn phù hợp

Hiện nay để sơn tường, trần nhà hay các đồ vật khác thì súng phun sơn sẽ là lựa chọn hàng đầu. Với những hiệu quả mà chúng mang lại, súng phun sơn đã trở nên vô cùng quan trọng và phổ biến.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại súng phun sơn với mẫu mã, kiểu dáng và chức năng khác nhau. Điều cần thiết là bạn cần lựa chọn một chiếc máy phun sơn phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Sau đó, bạn cần biết cách vận hành và thao tác với dụng cụ để giúp công việc sơn đạt hiệu quả hơn.

Thông thường, máy phun sơn cầm tay mini vận hành đơn giản hơn so với máy phun sơn công nghiệp. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn hãy lựa chọn loại phù hợp nhất với mình. Bạn cũng có thể chọn cọ lăn, tuy nhiên khi chọn dụng cụ này thì bạn cũng cần phải biết cách lăn sơn không bị chảy.

Kiểm tra lượng hơi của súng phun sơn

Khi có hiện tượng chảy sơn, nếu sơn hoạt động ổn định thì bạn cần kiểm tra lượng hơi từ máy nén khí của súng phun. Thông thường lượng hơi từ máy nén khí cấp vào súng phun sơn là vô cùng quan trọng. Khi đó áp suất hơi phải đủ đảm bảo cho máy phun sơn hoạt động hết công suất. Để có thể biết được áp suất khí của từng loại súng thì bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thông số kỹ thuật của loại súng phun sơn mà mình mua.

phun-son-khong-bi-chay-2

Kiểm tra các nút điều khiển của dụng cụ

Một cách khắc phục sơn phun không chảy nữa là kiểm tra các nút điều khiển trên thân súng phun sơn:

  • Nút điều chỉnh khí: Nút này nằm ở phía dưới đuôi súng và bên cạnh lỗ cắm đường khí để cung cấp khí nén. Chúng có tác dụng điều chỉnh lượng khí cung cấp cho súng.

  • Nút điều chỉnh âm lượng sơn: Nút này thường nằm ở vị trí thứ 2 từ trên xuống, cạnh dòng súng. Nút này có tác dụng điều chỉnh lượng sơn chảy ra từ kim-bec nhiều hay ít. Thông thường, quay sang phải sẽ tăng lượng sơn và quay sang bên sẽ giảm lượng sơn. Bạn cần tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng để biết cách điều chỉnh chính xác hơn.

  • Nút điều chỉnh độ lan: Nút này có tác dụng điều chỉnh độ lan của súng phun sơn lớn hay nhỏ để có thể phù hợp với bề mặt vật thể cần sơn.

KENNY - Thương hiệu sơn nội địa uy tín

Bạn biết không, cách phun sơn không bị chảy ngoài bị ảnh hưởng bởi máy phun sơn thì chúng còn ảnh hưởng bởi yếu tố chất lượng sơn. Chất lượng kém sẽ làm cho sơn không có chất kết dính, dễ bị chảy dù cho kỹ thuật sơn của bạn có cao đến đâu. Vì vậy, việc chọn sơn nước chất lượng trước khi sơn là điều rất quan trọng.

phun-son-khong-bi-chay-3

KENNY là một trong những thương hiệu sơn nội địa nổi tiếng trên thị trường có độ uy tín cao và được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay. KENNY hiện đang có gần 400 đại lý trên toàn quốc và hơn 40 dòng sản phẩm với đa dạng tính năng từ chống ẩm mốc, chống ố vàng cho đến chống thấm nước. Sơn có mùi dịu nhẹ và thân thiện với môi trường, được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015,… Vào tháng 6/2020, KENNY chính thức tái tung thương hiệu sơn KINZO trở lại thị trường chất phủ Việt Nam. Vì vậy, hiện nay khách hàng có đa dạng sự lựa chọn với cả dòng sản phẩm sơn của KENNY và KINZO.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với nội dung bài viết trên, KENNY đã chia sẻ đến bạn một số lưu ý về cách phun sơn không bị chảy. Hy vọng với kiến thức trên, bạn đã nắm được một số yếu để thực hiện cách sơn không bị chảy. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn KENNY và KINZO, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6279 7499 hoặc truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu thêm nhé!

Bài viết nổi bật

10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
LIÊN HỆ
phone