Tips xử lý thùng sơn bị khô hiệu quả

29/04/2023
|
Xử lý sự cố về sơn
Thùng sơn bị khô hay vón cục ngay khi còn ở trong thùng là một trong những vấn đề thường gặp khi sơn tường khiến cho nhiều gia chủ lo lắng. Hiện tượng này gây ra một số ảnh hưởng xấu về thẩm mỹ và chất lượng sơn khi lăn lên tường. Thậm chí, trong một số trường hợp còn không thể tiếp tục dùng sơn. Vậy sơn bị khô thì làm thế nào? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng KENNY tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân thùng sơn bi khô

Có nhiều nguyên nhân khiến thùng sơn bị khô hay vón cục. Vì vậy, trước khi đưa ra giải pháp cho vấn đề này, chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân trước nhé.

Do thùng sơn không được đóng nắp kỹ

Một nguyên nhân khiến cho thùng sơn bị khô là do quên đóng nắp thùng sau khi sơn. Nếu điều này xảy ra thường xuyên sẽ khiến thùng sơn rất dễ khô và cứng lại. Vi khuẩn và bụi bẩn bám bên ngoài sẽ làm thay đổi thành phần của sơn dẫn đến sơn bị khô cứng.

Do thùng sơn bị hết hạn sử dụng

Những thùng sơn hết hạn sử dụng do lâu ngày không dùng hoặc sơn gần hết hạn được bán với giá rẻ sẽ dễ bị rơi vào tình trạng khô, vón cục. Nếu phát hiện thùng sơn đã hết hạn sử dụng thì bạn không nên sử dụng lại. Sơn khi hết hạn sử dụng thì màu sắc của sơn có thể thay đổi. Nguy hiểm hơn là một số mùi lạ của sơn hết hạn khi tỏa ra có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn, gây buồn nôn, chóng mặt, khó thở, dị ứng,…

Do thành phần của sơn kém chất lượng

Trên thực tế, nếu sơn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thì dù bạn có bảo quản đúng cách thì vẫn khó tránh khỏi hiện tượng sơn bị khô. Không chỉ vậy, thùng sơn kém chất lượng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

thung-son-bi-kho-1

Do pha sơn sai cách

Pha loãng sơn không đúng cách hoặc sử dụng sai chất pha loãng cũng có thể làm thay đổi kết cấu và chất lượng của sơn khiến sơn bị vón cục và khô. Do đó, bạn cần tuân thủ theo quy cách pha sơn của nhà sản xuất để đảm bảo được chất lượng của sơn.

Sơn bị khô cứng do bảo quản không đúng cách

Bảo quản không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến màng sơn bị khô cứng. Nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng đều có thể ảnh hưởng đến kết cấu của sơn, đến một giai đoạn nhất định sơn sẽ bị đông cứng và khó khôi phục lại trạng thái ban đầu. Ngoài ra, dụng cụ thi công không sạch sẽ cũng có thể khiến màng sơn bị vón cục, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Những cách có thể xử lý khi thùng sơn khô?

Sơn tường bị khô thì làm thế nào? Sơn nước bị đóng cứng tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách xử lý thì có thể gây ra hậu quả khó lường trước được. Sau đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn cách xử lý thùng sơn bị khô vô cùng đơn giản mà hiệu quả, chắc chắn khiến bạn phải bất ngờ.

thung-son-bi-kho-2

Đầu tiên, bạn cần thêm lượng nước hoặc dung môi vừa phải rồi dần dần khuấy đều lên. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm hoặc nơi bán sơn cho bạn. Khi sơn đã bắt đầu lỏng ra thì bạn dần thêm lượng nước cho đến khi sơn trở lại như trạng thái lỏng bình thường là bạn đã có thể tiến hành sơn. Trong một số trường hợp sơn quá cũ và cho dù dùng dung môi để khuấy cũng không khắc phục được. Lúc này, bạn không nên dùng sơn nữa mà hãy mua một thùng sơn mới để đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng cho bề mặt cần sơn.

Cách bảo quản để tránh cho sơn bị khô

Để sơn lăn trên tường có độ phủ mịn hoàn hảo nhất, bạn cần đảm bảo chất lượng sơn trước khi lăn và giữ cho sơn không bị khô cứng. Cách tốt nhất để thùng sơn bị khô và vón cục là thực hiện tốt việc bảo quản sơn sau khi sử dụng. Một số giải pháp giúp bạn chống sơn bị đóng hiệu quả:

  • Sơn nên được bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp và tiếp xúc với không khí. Ngoài ra, không nên để sơn ở nơi có nhiệt độ quá thấp để tránh tình trạng sơn bị đông khô.

  • Nên đậy kín nắp thùng sơn sau khi sử dụng. Một số gia chủ hoặc đội thi công đang làm dang dở việc thì tới giờ nghỉ. Lúc này, nếu thùng sơn không được đóng nắp kỹ thì dễ ảnh hưởng xấu đến chất lượng sơn.

  • Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ sơn, dụng cụ lăn sẽ góp phần làm cho bề mặt sơn mịn màng hơn, tránh trường hợp sơn bị khô, vón cục do cặn và bụi bẩn.

  • Dùng các loại sơn chất lượng, có thương hiệu, nguồn gốc xuất sư và thành phần rõ ràng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm sơn nước của KENNY và KINZO để ứng dụng cho công trình của mình. Các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO được đảm bảo chất lượng, thân thiện với môi trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, màu sơn bền đẹp với thời gian.

thung-son-bi-kho-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những chia sẻ của KENNY về cách xử lý thùng sơn bị khô mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách bảo quản và lựa chọn sơn chất lượng, tránh hiện tượng để sơn bị khô cũng như là có thể xử lý được hiện tượng thùng sơn bị khô. Để tham khảo những sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập ngay vào website: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn thêm.

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
LIÊN HỆ
phone