Những dụng cụ sơn nước cơ bản dành cho người mới bắt đầu

29/07/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Dụng cụ sơn nước gồm những vật dụng nào để sơn một ngôi nhà hay các công trình khác đạt chất lượng. Các dụng cụ cơ bản ngành sơn nước gồm gì?

 

Dụng cụ sơn nước gồm những vật dụng nào để sơn một ngôi nhà hay các công trình khác đạt chất lượng. Các dụng cụ ngành sơn nước cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu có những gì? Trong bài viết này sơn KENNY sẽ giới thiệu đầy đủ và chi tiết các dụng cụ mà bạn cần phải có nhé.

Giấy nhám hoặc máy chà nhám

Giấy nhám hoặc máy chà nhám có nhiệm vụ làm mịn và phẳng bề mặt. Bề mặt cần sơn mịn và phẳng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng thi công. Chính vì vậy, các người thợ đều thực hiện giai đoạn làm sạch bề mặt trước khi tiến hành sơn nước. 

Với các diện tích nhỏ bạn dễ dàng xử lý bằng giấy nhám. Nhưng đối với các công trình có diện tích bề mặt lớn thì nên sử dụng máy chà nhám để đạt được hiệu quả cao nhất cũng như tiết kiệm thời gian.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm mua những máy chà nhám tường cũ chất lượng còn tốt để thực hiện.

dung-cu-son-nuoc

Bề mặt cần sơn mịn và phẳng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng thi công

Dụng cụ sơn nước - Băng dính

Băng dính cũng là vật dụng quan trọng trong bộ dụng cụ sơn tường. Chúng ta sử dụng để dán kín lên công tắc đèn, điện ổ cắm hoặc những vùng mà sơn có thể dính vào. Băng dính còn có nhiệm vụ cho đường sơn được mịn và thẳng tắp.

Có một điều lưu ý là muốn bóc băng dính mà không muốn thấy các vệt đen xấu xí thì bạn hãy chờ cho lớp sơn được khô hoàn toàn. Hoặc có thể dùng máy sấy để hơ nóng gỡ băng dính ra một cách dễ dàng nhất.

Dụng cụ che chắn

Tác dụng chính của dụng cụ sơn nước này là bảo vệ mặt sàn và toàn bộ nội thất trong nhà tránh bị sơn dính vào. Bạn cũng có thể sử dụng một tấm bạt, tấm nhựa hoặc các tờ báo không còn sử dụng nữa để che chắn. Khi bạn sử dụng cách che chắn này thì việc lau dọn sau “bãi chiến trường” sau khi thi công sơn nước là điều hết sức dễ dàng. 

Dụng cụ cạo sơn

Công dụng chính của dụng cụ thi công sơn nước này là giúp loại bỏ các mảng sơn đã cũ, bị bong tróc khỏi bề mặt. Cạo lớp sơn để sửa các vết nứt, lỗ hổng trên bề mặt tường nhà.

dung-cu-son-nuoc-1

Cạo các mảng sơn cũ, bị bong tróc hoặc rêu mốc trên bề mặt tường

Khăn lau bụi bẩn

Bề mặt tường nếu không sạch thì chắc chắn rằng khi thi công sơn sẽ không thể bám dính tốt được. Điều cần làm là phải dùng khăn lau hết bụi bẩn để sau khi sơn không bị gồ ghề, kém thẩm mỹ. Hoặc đơn giản hơn khi bạn quên hoặc không có chuẩn bị sẵn khăn thì có thể sử dụng chổi lông gà để lau sạch tường trước khi thi công sơn nước.

Dụng cụ sơn nước quan trọng nhất: Cọ quét sơn và con lăn sơn

Nhắc đến dụng cụ sơn tường nhà thì không thể thiếu cọ quét và con lăn. Hai vật dụng này có rất nhiều kích thước khác nhau.Với mỗi loại bề mặt sẽ được sử dụng tùy theo các mục đích khác nhau. 

dung-cu-son-nuoc-2

Cọ quét sơn và con lăn sơn là hai dụng cụ sơn nước không thể thiếu, bạn cần chuẩn bị con lăn sơn loại nhỏ và lớn để phù hợp từng bề mặt sơn.

Những công trình có diện tích nhỏ hẹp và nhiều góc chết thì cọ quét sơn là lựa chọn tối ưu. Con lăn sơn thì lợi thế hơn ở những công trình có diện tích rộng. 

Sử dụng dụng cụ thi công sơn nước này sẽ góp phần tiết kiệm thời gian thi công sơn nước nhưng bị hạn chế ở chỗ là bạn sẽ không thể sáng tạo ra những đường sơn tinh tế, điều mà chỉ khi dùng cọ quét sơn mới làm được. Do đó tùy theo vào từng trường hợp và nhu cầu mà nên cân nhắc sử dụng con lăn hay cọ quét sơn để đạt hiệu quả cao nhất cho công trình của mình nhé.

Khay đựng con lăn sơn

Công năng chính là để đựng một lượng sơn nhất định và làm khô ráo con lăn sơn khi không sử dụng. Khay đựng sơn phải luôn được khô ráo, nguyên vẹn (không nứt, không vỡ). Cũng như con lăn sơn cũng phải khô ráo, không bị tưa vải. 

Một mẹo nhỏ cho bạn là trước khi sử dụng khay đựng nên lót một tấm nilon vào, để dễ dàng vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng. 

dung-cu-son-nuoc-3

 

Khay đựng con lăn sơn giúp con lăn luôn được khô ráo

Thanh truyền (Ống bọc ngoài) con lăn

Đây là dụng cụ sơn nước khá quan trọng. Nếu công trình bạn đang thi công sử dụng nhiều màu sắc sơn thì phải sử dụng các ống bọc ngoài. Thanh truyền con lăn sẽ giúp màu sơn được giữ nguyên vẹn. Bạn nên tránh việc thay đổi ống lăn và ống bọc ngoài.

Bột trét tường

Bột trét tường dùng để xử lý (lấp đầy) các lỗ hỏng cũng như vết rạn nứt trên bề mặt tường. Bột còn có tên gọi khác là bột làm láng. Đặc tính của bột rất dẻo, mịn, dễ sử dụng và kéo rất nhẹ tay. Bề mặt tường khi được trét bột sẽ giúp làm láng bề mặt, lớp sơn từ đó sẽ bám dính tốt hơn. Đồng thời sẽ tăng tính thẩm mỹ của công trình hoặc ngôi nhà của bạn. 

Thùng đựng cọ sơn, con lăn

Dụng cụ thi công sơn nước này để đựng cọ quét sơn, con lăn sơn sau khi lăn và ngâm cùng với nước để sơn không bị chết, ảnh hưởng đến chất liệu vải trên cọ, con lăn.

Cây sào dài

Dùng để đặt con lăn vào đầu cây sào để sơn tại những vị trí tường cao hoặc trong góc hẹp.

Thang chữ A

Được sử dụng để sơn bên trong và bên ngoài ngôi nhà hoặc các khu vực trên cao.

dung-cu-son-nuoc-4

Thang chữ A được sử dụng bên trong các công trình

Đồ bảo hộ - Dụng cụ sơn nước không thể bỏ qua

Mũ, mặt nạ và găng tay được sử dụng để bảo vệ tóc và bàn tay không bị dính sơn. Đây là vật dụng gần như không thể thiếu nếu bảo muốn bảo vệ sức khỏe và tất cả mọi người xung quanh

son-kenny

KENNY là thương hiệu sơn cao cấp đến từ CÔNG TY TNHH SƠN KENNY với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, sản xuất và thương mại các dòng sơn nước và sơn dầu trang trí, bột trét tường. 

Dòng sản phẩm KENNY được sản xuất bởi nguyên vật liệu cao cấp, đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, phù hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam. Đặc biệt sơn KENNY luôn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng cũng như thích hợp với cuộc sống “xanh” hiện đại. 

Tập thể nhân viên sơn KENNY luôn đồng hành cùng bạn trên mọi công trình

Xem thêm: Sơn nước giá rẻ tốt và an toàn

Trên đây là 13 dụng cụ sơn nước cần phải có. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sơn nhà một cách dễ dàng. Nếu bạn còn chưa biết nên chọn loại sơn nước nào tốt, hãy nhấc máy liên hệ với sơn KENNY để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone