Bột trét tường là gì? Cách dùng bột bả trét chuẩn nhất 2024

16/10/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Bột trét tường là loại vật liệu sử dụng thường xuyên trong lĩnh vực trang trí xây dựng, áp dụng trong nhiều hạng mục công trình. Bột trét  có tác dụng tạo bề mặt tường nhẵn mịn, giúp màng sơn bám chắc hơn, công trình thi công sơn nước dễ dàng, chất lượng màu sơn đúng chuẩn.

Bột trét tường là gì - Bả trét tường là gì?

bot-tret-tuong-la-gi

Bột trét tường (hay còn gọi là Mastic, matít) là loại vật liệu màu trắng dạng bột để pha vào nước hoặc sệt, phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Sử dụng bột (bả) trét tường che lấp các lỗ nhỏ và khiếm khuyết bề mặt tường thô (bề mặt tương), hồ vữa, bê tông, bề mặt trần nhà… nhằm tạo bề mặt phẳng trước khi sử dụng sơn phủ trang trí hoàn thiện. 

Bả trét tường có tác dụng tăng cường độ phủ màng sơn nước trang trí, tạo độ kết dính nước sơn, đảm bảo chất lượng công trình cũng như nước sơn lên màu chuẩn, đều tay.

Thành phần Bột (bả) trét tường gồm những gì?

Chất tạo kết dính: là thành phần chính trong bột trét, thường được chia thành 2 dạng chính:

- Chất kết dính dạng polymers

- Chất kết dính dạng khoáng (Xi-măng hoặc Gypsum)

Chất độn: Carbonate calcium thường được sử dụng làm thành phần bả trét. Chất độn có vai trò tăng cường hoạt tính và độ vững chắc, tăng thể tích và chống chảy, giúp dễ dàng thi công.

Chất phụ gia: phụ gia trong bột trét tác dụng giữ nước cho thời gian ninh kết, tối ưu thời gian thi công, khả năng giữ nước, cải thiện tính đóng rắn màng sơn... giúp quy trình sơn nhà trở nên dễ dàng. Chất phụ gia trong bả trét tường chiếm số lượng nhỏ song cực kỳ quan trọng.

Vì sao phải sử dụng Bả trét tường trong xây dựng?

bot-tret-tuong

Sau khi hoàn thành phần thô ngôi nhà/ công trình, bề mặt tường chắc chắn sẽ có những lỗ hổng, nhấp nhô, gợn sóng không đều. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tính thẩm mỹ dự án.

Bột (bả) trét có nhiệm vụ lấp đầy, xử lý các khiếm khuyết bề mặt tường thô, tạo bề mặt phẳng mịn, giúp quá trình thi công sơn nước dễ dàng cũng như sơn phủ được bền hơn.

Ngoài ra, một vài loại bột (bả) trét cao cấp trên thị trường hiện nay còn có chức năng chống thấm nhẹ bởi hàm lượng xi măng trắng cùng hàm lượng chất kết dính cao, giúp cho sự liên kết của màng bột trét chắc chắn hơn. 

Phân loại bả trét trong thi công công trình

Nhiều người lầm tưởng Bột trét đều có thể sử dụng trong nhà lẫn phía ngoài công trình. Thực tế Bột trét tường còn được chia thành Bột trét tường nội thất Bột trét tường ngoại thất.

Bột trét ngoại thất

bot-tret-tuong-3

Bề mặt tường ngoại thất thường phải chống chịu các điều kiện thời tiết khắc nghiệt trực tiếp. Có thể kể đến như nhiệt độ cao, tia UV trực tiếp từ mặt trời, độ ẩm biên độ lớn, chịu tác động từ gió lớn, mưa bão… Chính vì thế bạn cần lựa chọn loại Bột trét tường ngoài trời chuyên biệt.

Bên cạnh đó, Bả trét ngoài trời cần có tính năng chống chịu tốt trước các tác động trực tiếp từ điều kiện bên ngoài (mưa, gió). 

Cuối cùng là lựa chọn lớp sơn nước phủ bên ngoài phù hợp. Nếu sơn nước ngoại thất bạn lựa chọn không có khả năng chống thấm thì bột trét có nguy cơ ngậm nước cao. Đặc biệt với khí hậu mưa nhiều tại Việt Nam, bạn cần cân nhắc chọn kết hợp bột trét cùng sơn nước ngoại thất chính hãng chất lượng.

Bột trét nội thất

Bột trét tường nội thất có vài tính năng khác biệt với bả ngoài trời. Thông thường, tường trong nhà thường chịu độ ẩm không khí cao hơn phía tường ngoài trời, dẫn đến khả năng bả trét tường nguy cơ chịu độ ẩm cao. Chính vì thế bạn cần lựa chọn bột trét tường trong nhà có khả năng kháng ẩm kết hợp sơn phủ chống thấm nội thất nhằm hạn chế tình trạng ẩm mốc.

Bột trét tường loại nào tốt?

bot-tret-tuong-kenny

Trên thị trường vật liệu xây dựng và trang trí hiện nay, rất nhiều sản phẩm bả trét tường của nhiều thương hiệu khiến khách hàng ít nhiều gặp khó khăn không biết Bả trét tường nào tốt. 

Để phù hợp với yêu cầu cũng như tài chính, các thương hiệu chủ yếu đưa các sản phẩm phù hợp thị hiếu của người dùng.

Bột trét tường cao cấp

bot-tret-tuong-5

bot-tret-tuong-6

Bột trét cao cấp giúp tăng gắn kết chất sơn phủ, xử lý hoàn toàn các khuyết điểm bề mặt tường. Bả trét tường cao cấp không chỉ kéo dài tuổi thọ công trình, tăng tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo sức khỏe người sử dụng nhờ các tính năng vượt trội như: kháng nước, kháng khuẩn, chống rêu mốc… 

Bột trét tường giá rẻ

bot-tret-tuong-loai-nao-tot

Bột trét tường giá rẻ là lựa chọn phù hợp với những tiêu chuẩn thông thường mà bạn mong muốn như che lấp khiếm khuyết bề mặt tường thô, giúp thực hiện các khâu sơn phủ dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng công trình.

Xem thêm: Các sản phẩm bột trét từ KENNY

Các sản phẩm thương hiệu Sơn KENNY có hầu hết các tính năng mà các dòng sơn và bột trét trên thị trường hiện nay có, một vài tính năng nổi bật như: Tự làm sạch, chống rạn nứt, ngăn ngừa rêu mốc, liên kết cao với sơn phủ, Kháng khuẩn, Chống tia UV… Phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.

KENNY mang đến sản phẩm đa dạng và chất lượng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu tự tin là đơn vị đồng hành cùng nhiều công trình chất lượng, đã và đang phát triển không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua. KENNY trở thành thương hiệu sơn nội địa chất lượng, nhận được sự tín nhiệm của nhiều đối tác và khách hàng.

Trên đây là những thông tin về Bột trét tường cũng như các tính năng, công dụng chính của loại vật liệu xây dựng này. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin đầy đủ cho bạn. Chúc bạn tìm được sản phẩm chất lượng cho công trình của mình.

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone