Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt

08/05/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Bếp có cửa sổ có ảnh hưởng gì đến phong thủy không? Bài viết này KENNY sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc trên và tìm hiểu những lưu ý khi chọn mẫu phòng bếp có cửa sổ.

Bếp có cửa sổ đẹp là chi tiết quan trọng giúp hoàn thiện nội thất căn bếp, thu hút sự thịnh vượng và tạo hứng thú cho việc nấu nướng. Không chỉ cung cấp ánh sáng tự nhiên cho căn bếp, cửa sổ bếp còn giúp tạo không khí thoáng đãng, trong lành cho khu vực nấu nướng hàng ngày. Hãy cùng KENNY tham khảo bài viết này để cùng tìm hiểu những mẫu thiết kế cửa sổ đẹp cho bếp nhé.

Bếp có cửa sổ có ý nghĩa như thế nào?

Mẫu phòng bếp có cửa sổ rất cần thiết trong cách bố trí không gian chung của bếp. Nhà bếp có cửa sổ sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

Hấp thu ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên chiếu vào từ bên ngoài giúp tiết kiệm năng lượng khi không cần sử dụng bóng đèn. Ngoài ra, ánh sáng từ mặt trời còn có công dụng rất tốt đối trong việc làm hanh khô không gian bếp, hạn chế vi khuẩn và ô nhiễm.

Không gian bếp sạch sẽ

Cửa sổ bếp sẽ giúp khu vực nấu ăn được thông thoáng và ít bị lưu giữ mùi dầu mỡ, thức ăn sau quá trình nấu nướng. Đồng thời ngăn ngừa nấm mốc, hỗ trợ bảo quản lâu dài nội thất chung.

bếp có cửa sổBếp có cửa sổ giúp không gian thoáng đãng, sạch sẽ

Tạo hứng thú khi nấu nướng mỗi ngày

Một căn bếp đẹp, thoáng mát sẽ tạo hứng thú khi nấu nướng. Đặc biệt, đối với những khu vực có view sân vườn hoặc từ ban công nhà cao tầng, việc lắp đặt cửa sổ kính sẽ giúp thư giãn mắt, thư giãn tinh thần để sáng tạo ra những món ăn ngon, mới lạ.

Gần gũi thiên nhiên

Trong khi nấu nướng bạn có thể tận hưởng cảnh quan ngoài trời. Điều này giúp tạo cảm giác gần gũi, thư giãn, giúp giảm căng thẳng và tạo tinh thần sảng khoái. Hơn nữa, bếp có cửa sổ đặt tại vị trí thích hợp giúp thu hút vượng khí và tài lộc cho cả gia đình, xua tan những điều không lành.

Tạo điểm nhấn trong thiết kế

Bếp có cửa sổ có thể trở thành điểm nhấn trong thiết kế, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Để cho bếp luôn được sạch đẹp và tạo điểm nhấn ấn tượng, bạn nên sử dụng loại sơn tường có tính năng dễ lau chùi. Vì không gian bếp thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, khi nấu ăn sẽ khó tránh khỏi vết bẩn bám dính lên tường. KENNY giới thiệu đến bạn loại sơn nội thất KENNY LIGHT K6KINZO ESSENCE Z6. Sơn có thể kháng mốc và rong rêu, độ che phủ cao, mùi hương dễ chịu, màng sơn láng mịn và lau chùi cực hiệu quả sẽ giúp giữ cho căn bếp của bạn luôn sạch đẹp.

Sơn nội thất KENNY LIGHT K6 sở hữu tính năng lau chùi hiệu quả, ngừa nấm mốcSơn nội thất KENNY LIGHT K6 sở hữu tính năng lau chùi hiệu quả, ngừa nấm mốc
Sơn KINZO ESSENCE Z6 có độ che phủ cao, màng sơn láng mịn dễ lau chùi vết bẩnSơn KINZO ESSENCE Z6 có độ che phủ cao, màng sơn láng mịn dễ lau chùi vết bẩn
Tư Vấn Mở Đại Lý

Kinh nghiệm thiết kế bếp có cửa sổ hợp phong thủy

Khi thiết kế bếp có cửa sổ, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

Hướng đặt cửa sổ

Hướng cửa sổ khi thiết kế không chỉ ảnh hưởng đến khả năng lấy ánh sáng mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Cửa sổ nên đặt ở hướng Đông vì đây là hướng nhận được nhiều ánh sáng buổi sáng dịu nhẹ. Bạn nên tránh hướng Tây và Tây Bắc bởi thường có gió mạnh. Ngoài ra, nguồn sáng chiếu từ hướng này thường có cường độ cao, gây nóng.

Kiểu cửa sổ

Cửa sổ thường được thiết kế dựa trên 2 yếu tố: tính thẩm mỹ và độ an toàn. Khung cửa sổ cần được làm bằng vật liệu chắc chắn để có thể chịu được tác động từ các yếu tố bên ngoài. Ngoài ra, cửa sổ không nên đặt đối diện bàn ăn vì sẽ dễ khiến tài lộc bị mất đi và ảnh hưởng đến sự hòa thuận trong gia đình.

Chất liệu cửa sổ

Cửa sổ bếp có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhôm kính,… Việc lựa chọn chất liệu cho cửa sổ bếp phải tương đồng và tạo được sự kết hợp hài hòa với các chất liệu khác.

bếp có cửa sổViệc chọn chất liệu từ gỗ giúp không gian bếp ấm áp, hài hoà hơn

Kiểu dáng cửa sổ

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, khi lựa chọn thiết kế cửa sổ phòng bếp, bạn cần chú ý đến yếu tố an toàn. Vì vậy, cần căn cứ vào kích thước, vị trí cửa sổ để bố trí khung chịu lực sao cho chắc chắn.

Kiểu dáng khung hình cửa sổ thường có 3 kiểu phổ biến là hình chữ nhật, cửa sổ bếp có nét dọc và ngang. Đối với cửa sổ bếp hình chữ nhật mang lại sự an toàn và ổn định. Ngoài ra, đây còn là cách bố trí đảm bảo đúng yếu tố phong thủy. Cấu trúc cửa sổ dọc rất thuận tiện cho những khu vực có diện tích bếp nhỏ. Cấu trúc nằm ngang mang lại tầm nhìn rộng rãi ra bên ngoài, đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho toàn bộ khu vực bếp.

Nên thiết kế bếp có cửa sổ không?

Cho dù bạn sở hữu một căn bếp lớn, vừa hay nhỏ thì cũng không khó để tìm được một thiết kế bếp gần cửa sổ phù hợp. Nội dung dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tham khảo lời giải đáp cho thắc mắc “nên thiết kế bếp có cửa sổ không?”

bếp có cửa sổCó nên thiết kế bếp có cửa sổ không?

Thiết kế tủ bếp có cửa sổ hay không phụ thuộc rất lớn vào phong cách thiết kế nội thất phòng bếp. Nếu bếp được thiết kế hai cửa trước và sau thông nhau thì cửa sổ trong bếp có lẽ là không cần thiết.

Tuy nhiên, với những căn bếp chỉ có một lối đi thì gia chủ nên tích hợp cửa sổ. Vì, một không gian bếp đầy đủ tiện nghi, rộng rãi và đón được nguồn sáng tự nhiên qua ô cửa sổ là điều vô cùng tuyệt vời. Khi sở hữu kiểu bếp có cửa sổ, sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí tiền khi phải sử dụng máy hút mùi.

Mẫu thiết kế cửa sổ phòng bếp đẹp và thoáng mát

Bếp có cửa sổ cho những ngôi nhà mang phong cách hiện đạiBếp có cửa sổ cho những ngôi nhà mang phong cách hiện đại
Mẫu bếp có cửa sổ thường được ứng dụng ở các căn hộ chung cưMẫu bếp có cửa sổ thường được ứng dụng ở các căn hộ chung cư
Bếp chữ I kết hợp với không gian có cửa sổ mang tới sự tiện nghi và hiện đạiBếp chữ I kết hợp với không gian có cửa sổ mang tới sự tiện nghi và hiện đại
Bếp có cửa sổ thiết kế cho căn hộ nhỏ hẹpBếp có cửa sổ thiết kế cho căn hộ nhỏ hẹp
Bếp có cửa sổ đón ánh nắng tự nhiên, nhìn trực tiếp quang cảnh thiên nhiên trong lànhBếp có cửa sổ đón ánh nắng tự nhiên, nhìn trực tiếp quang cảnh thiên nhiên trong lành
Bếp hiện đại cho căn hộ cao cấpBếp hiện đại cho căn hộ cao cấp phong cách tối giản
Trẻ trung với kiểu bếp có cửa sổ được thiết kế kết hợp với kiểu xưa và nayTrẻ trung với kiểu bếp có cửa sổ được thiết kế kết hợp với kiểu xưa và nay
Thiết kế bếp có cửa sổ đơn giản, tiện nghi, thẩm mỹ caoThiết kế bếp có cửa sổ đơn giản, tiện nghi, thẩm mỹ cao
Không gian bếp tông màu xu hướng năm nay, có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiênKhông gian bếp tông màu xu hướng năm nay, có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn khám phá những thông tin bổ ích và thú vị về bếp có cửa sổ. Nếu bạn muốn tham khảo các sản phẩm sơn, màu sơn phù hợp để thi công cho bếp nhà mình thì hãy truy cập ngay vào đường link: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé.

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
LIÊN HỆ
phone