Những ý tưởng thiết kế cho tủ bếp góc chéo siêu tiện dụng

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Tủ bếp góc chéo là những dạng tủ được thiết kế cho những căn phòng bếp không được vuông vức, có những góc chết trong không gian. Nếu bạn cũng đang có ý định muốn thiết kế một dạng tủ bếp góc chéo nhưng chưa có ý tưởng gì thì hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tủ bếp góc chéo là tủ gì?

Đúng như tên gọi của chúng, tủ bếp góc chéo hay còn gọi là tủ bếp chéo, là dạng tủ bếp vát góc sẽ được thiết kế kết hợp với tủ bếp chữ L hoặc tủ bếp chữ U. 2 bên tủ bếp sẽ được vát 1 góc xéo, nhằm nới rộng góc chết của tủ bếp thành nơi nấu nướng tiện nghi.

Tủ bếp chéo góc thường được sử dụng cho những căn bếp có thiết kế xéo, không vuông vức hoặc những căn bếp có cột ở trong góc khiến góc đặt tủ bếp bị thu hẹp, không phù hợp. Chính các góc vát của tủ bếp sẽ giúp bạn “ăn gian” diện tích tủ bếp trở nên rộng hơn mà không chiếm quá nhiều không gian nấu nướng hay vướng víu khi gia chủ nấu ăn. Đồng thời, tủ bếp dưới góc chéo còn được lắp phụ kiện góc thông minh, tận dụng triệt để không gian chứa đồ cho căn bếp trở nên gọn gàng.

Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy, một số gia chủ lại ngại sử dụng tủ bếp chéo. Bởi góc xéo tượng trưng cho sự thiếu thốn, không trọn vẹn nhưng bếp lại là nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình. Vì vậy, nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết có nên dùng dạng tủ bếp này không thì hãy cùng KENNY theo dõi nội dung tiếp theo.

tủ bếp góc chéoTủ bếp góc chéo giúp tối ưu không gian “góc chết” của bếp

Có nên sử dụng dạng tủ bếp góc chéo không?

Mặc dù tủ bếp xéo sẽ không tốt về mặt phong thủy nhưng nếu biết cách hóa giải thì chúng sẽ trở thành một ý tưởng không gian bếp tối ưu cho gia chủ. Dưới đây là một số lý do mà bạn nên chọn loại tủ này.

  • Các góc chéo của tủ sẽ giúp mở rộng diện tích bề mặt bếp so với thiết kế vuông truyền thống.
  • Đối với những góc tường có cột thì khi thiết kế tủ bếp sẽ giảm đi một phần diện tích nên tủ bếp chéo có khả năng tăng diện tích sử dụng bếp.
  • Góc chéo của tủ bếp cũng khắc phục được góc chết ở giao điểm của 2 bên tủ bếp, bởi chúng sẽ giúp bạn có nhiều ngăn chứa đồ gọn gàng hơn.

Một cách khắc phục đơn giản khi thiết kế tủ bếp theo đường chéo là sử dụng gương để phản chiếu vào góc chéo của tủ bếp. Điều này cho thấy mọi góc cạnh của căn phòng đều thông suốt, liền mạch và không bị khuất. Mặt khác, bạn có thể dùng chuông gió trang trí phòng bếp để thu hút năng lượng dương, sinh khí tốt vào nhà, giúp cải thiện hạnh phúc gia đình và sức khỏe, thịnh vượng, mang lại may mắn cho gia chủ.

Xem thêm:

Ngoài ra, tủ bếp góc chéo thường được ứng dụng trong những không gian bếp chật hẹp. Vì vậy, bạn cần chú ý chọn sơn nước có tính năng chống nấm mốc để căn bếp nhà bạn luôn sạch đẹp, đạt thẩm mỹ cao. Bạn có thể tham khảo dòng sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp hoặc KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp để sơn bếp. Sơn có ưu điểm kháng mốc và rong rêu, độ che phủ cao, khả năng lau chùi hiệu quả, màng sơn láng mịn cho nhà bếp của bạn luôn sạch đẹp.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp cho màng sơn láng mịnSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp cho màng sơn láng mịn
Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp có độ phủ caoSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp có độ phủ cao

Những xu hướng thiết kế tủ bếp chéo góc được ưa chuộng

Thiết kế tủ bếp chéo được thay đổi theo từng thời điểm và thị hiếu của người tiêu dùng, nhằm mang đến những sản phẩm vừa công năng vừa thẩm mỹ. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bếp góc chéo phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Tủ bếp góc chéo bằng chất liệu gỗ

Thiết kế tủ bếp gỗ vát tiếp tục được ưa chuộng bởi sự tự nhiên và ấm cúng mà nó mang lại. Gỗ tạo không gian ấm cúng và sang trọng cho căn bếp. Bên cạnh đó, gỗ cũng có nhiều lựa chọn về màu sắc, chất gỗ (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp), bề mặt sơn… giúp bạn dễ dàng điều chỉnh theo phong cách và sở thích cá nhân.

Bàn thờ ông Táo kết hợp với tủ bếp góc chéo

So với 2 loại tủ bếp trên thì tủ bếp góc chéo kết hợp bàn thờ ông Táo ít được sử dụng phổ biến hơn. Mặc dù thiết kế này là một ý tưởng sáng tạo và mới lạ nhưng hầu hết các gia đình Việt Nam lại thích tách biệt bàn thờ với khu vực nấu nướng. Thông thường chỉ những gia đình có diện tích quá nhỏ hoặc những gia đình có tín ngưỡng đặc biệt mới lựa chọn loại tủ bếp này.

Xem thêm:

Tủ bếp chéo góc làm bằng nhôm kính hiện đại

Nếu như gỗ được coi là chất liệu truyền thống trong sản xuất tủ bếp thì nhôm kính sẽ có phần mới mẻ, hiện đại hơn. Tủ bếp nhôm kính chéo góc được ưa chuộng nhờ tuổi thọ bền bỉ, chống thấm nước và mối mọt, dễ dàng lau chùi vệ sinh.

Tủ bếp góc chéo kết hợp với kính nhôm vừa hiện đại và tiện lợiTủ bếp góc chéo kết hợp với kính nhôm vừa hiện đại và tiện lợi

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn giải đáp thắc mắc có nên ứng dụng tủ bếp góc chéo vào không gian nhà bếp không. Nếu không gian nhà bếp của bạn “khiêm tốn” bạn hoàn toàn có thể chọn loại tủ bếp này. Trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu thông tin về các sản phẩm sơn KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Sơn nhà màu xám lông chuột: Sang trọng, tối giản & hiện đại
Mẫu sơn nhà màu trắng ánh xanh đẹp, dịu mát cho tổ ấm
Tuổi Quý Hợi sơn nhà màu gì? 9 Màu sơn nhà cho tuổi Quý Hợi
LIÊN HỆ
phone