9 cách khử mùi nhà bếp từ nguyên liệu có sẵn trong nhà

16/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Khử mùi nhà bếp là công việc cần thiết để giữ gìn không gian sinh hoạt gia đình luôn sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Khu vực bếp thường diễn ra sinh hoạt chung của các thành viên gia đình, dễ ám mùi đồ ăn nhưng nhiều người lại không biết cách khử mùi nhà bếp. Để giúp các bạn khử mùi phòng bếp một cách hiệu quả, hãy cùng KENNY tham khảo một số cách giúp nhà bếp bớt ám mùi sau.

Vì sao nhà bếp lại cần được khử mùi?

Trong quá trình sinh hoạt, việc nấu nướng diễn ra vô tình để lại những mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến ngôi nhà cũng như đời sống của gia đình. Đặc biệt với những ngôi nhà thành phố, căn hộ chung cư thường có cấu trúc không gian hộp khép kín, dẫn đến việc xử lý các mùi lạ xuất hiện trong căn bếp cần được chú ý, tránh ảnh hưởng đến những căn phòng khác.

khu-mui-nha-bep-1

Trong lúc nấu nướng, hơi nước bốc lên hoặc những vết dầu mỡ bắn ra ngoài không được xử lý kịp thời, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ bề mặt bếp cũng như xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Trong một số tình huống khác, việc vệ sinh căn bếp vẫn diễn ra thường xuyên song không khử được những mùi hôi, nồng của một số loại thực phẩm, nguyên liệu cũng là tác nhân gây nên những mùi không đáng có trong phòng bếp của bạn. Do đó nhiều người nội trợ “đau đầu” tìm kiếm các cách khử mùi nhà bếp hiệu quả, dễ thực hiện.

9 cách khử mùi nhà bếp hiệu quả khỏi mùi khó chịu

Nếu bạn đang đau đầu nghĩ cách loại bỏ những mùi hôi khó chịu của căn bếp, hãy cùng tham khảo một số cách sau:

Khử mùi nhà bếp bằng bã cà phê

Chẳng cần phải đi đâu xa, bạn có thể dùng lại bã cà phê sau khi sử dụng và đặt chúng trong góc căn phòng bếp cũng như khu vực khác trong gia đình. Mùi cà phê có khả năng giúp loại bỏ các mùi hôi tanh của hải sản, thực phẩm tươi, mùi nồng của sầu riêng, mít,... thậm chí là những mùi nấm mốc do ẩm thấp. Cách khử mùi nhà bếp bằng bã cà phê cực kỳ đơn giản mà nhiều gia đình hiện nay áp dụng, mang lại những giây phút thư thái ngay trong chính ngôi nhà mình. 

khu-mui-nha-bep-2

Hành tây

Hành tây có mùi khá nồng và không phải ai cũng đều thích mùi hương của loại củ này. Tuy nhiên đây lại là một nguyên liệu giúp khử mùi căn bếp của bạn một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt ít lát mỏng hành tây, thả vào chậu nước hoặc giấm trắng rồi đặt giữa nhà bếp. Ngay lập tức hành tây sẽ hút bớt những mùi hôi khó chịu xuất hiện trong căn bếp, trả lại không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.

Gừng 

Không chỉ là một loại nguyên liệu làm tăng hương vị của món ăn, gừng còn được dùng để khử sạch mùi hôi tanh trên các vật dụng chế biến như nồi, dao, kéo, thớt… Bạn chỉ cần lấy một miếng gừng nhỏ, chà xát lên những dụng cụ nấu nướng sẽ xử lý triệt để những mùi hôi khó chịu.

Khử mùi phòng bếp bằng chanh

Tính axit có trong chanh có tác dụng phá vỡ cấu trúc cặn bẩn, hạn chế mùi khó chịu từ vết dầu mỡ, đồng thời mang đến mùi hương dịu nhẹ cho khu vực nấu nướng.

khu-mui-nha-bep-3

Giữ miếng rửa chén khô ráo

Nhiều người không có thói quen treo các miếng bọt biển, vải rửa chén khô ráo làm tăng khả năng xuất hiện mùi lạ trong căn bếp. Đây cũng là nguyên nhân gây nên sự phát sinh các vi khuẩn gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Vì vậy sau mỗi lần rửa chén bát, bạn cần giữ miếng rửa chén khô ráo, đặt ở nơi thoáng mát.

Đun sôi nước với giấm ăn

Một cách khử mùi hôi trong nhà hiệu quả bạn có thể dễ dàng thực hiện, đó là đun sôi nước với giấm ăn theo tỷ lệ 1 cốc nước:3 muỗng canh giấm. Đun sôi liên tục để hơi nước tỏa ra khắc bếp, giúp trung hòa các mùi nặng như dầu mỡ chiên xào trong bếp.

Dọn sạch thùng rác

Cần đổ rác mỗi ngày. Sau khi dọn sạch rác, bạn có thể dùng các loại xịt khử mùi để hạn chế mùi hôi xuất hiện. Lưu ý cần rửa ngay nếu bạn hiện có vết bẩn, nước đọng thùng rác và giữ khô ráo, trước khi căn bếp của bạn bị những mùi hôi “xâm chiếm”.

Khử mùi trong tủ lạnh bằng baking soda

Tủ lạnh thường xuất hiện mùi khó chịu dù bạn nhiều lần dọn dẹp, lau chùi và loại bỏ thức ăn thừa không sử dụng đến. Mùi trong tủ lạnh thường rất khó loại bỏ hoàn toàn, song bạn cũng có thể làm trung hòa bằng cách đặt một bát/cốc baking soda vào góc tủ lạnh, đồng thời lau sạch các vết nước, mảnh vụn trên thành, kệ tủ lạnh thường xuyên để hạn chế mùi khó chịu.

khu-mui-nha-bep-4

Cọ rửa bồn rửa chén và cống thoát nước

Khu vực bồn rửa chén và cống thoát nước thường tiếp xúc với nhiều loại rác thải, dễ bám bẩn, lắng cặn không những gây ra mùi hôi khó chịu mà còn ảnh hưởng đến tốc độ dòng chảy.

Để làm sạch bồn rửa, bạn dùng một cốc muối, sau đó là baking soda. Kế tiếp đổ một ấm nước sôi vào bồn rửa, đường cống thoát nước để kích hoạt muối và soda làm sạch đường ống, bồn rửa. Chờ khoảng 5-10 phút rồi dội nước sạch để rửa trôi cặn bẩn.

Bên cạnh việc khử mùi hiệu quả cho phòng bếp, bạn cần chú ý đến khả năng vệ sinh tường nhà để đảm bảo không gian nấu nướng của gia đình luôn được sạch sẽ. Đối với khu vực bếp trong gia đình là không gian thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm, nguồn nước… khiến nguy cơ nhiễm khuẩn ngày càng tăng cao. Ngày nay, nhiều sản phẩm sơn nước có tính năng chống bám bẩn, dễ dàng lau chùi giúp đầu việc dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh chung khu vực bếp dễ thực hiện hơn.

khu-mui-nha-bep-5

Một số sản phẩm sơn nội thất KENNY và KINZO có tính năng chống bám bẩn tốt, dễ dàng lau chùi mà gia chủ có thể tham khảo, sử dụng trong gia đình như: Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao cấp, Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68, Sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8, Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 cao cấp… phù hợp làm sơn trang trí tường nhà bếp.

Xem thêm: Sơn nội thất KENNY cao cấp

Tư Vấn Mở Đại Lý

KENNY vừa gợi ý đến bạn một số mẹo khử mùi nhà bếp hiệu quả chỉ với những nguyên liệu cực rẻ, thường có ngay tại nhà bếp. Để tìm hiểu các sản phẩm sơn nước KENNY và KINZO cho từng khu vực công trình, bạn có thể liên hệ KENNY qua Hotline 028 6279 7499 hoặc Inbox trực tiếp Fanpage để được giải đáp.

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone