Xu hướng chọn màu tủ bếp chữ L đơn giản và tinh tế

28/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Trong xu hướng trang trí nhà bếp hiện đại, tủ bếp chữ L đang ngày càng trở nên phổ biến. Màu tủ chữ L đẹp là một yếu tố giúp không gian bếp thêm thời thượng và sang trọng. Bạn đã biết các màu sơn được ưa chuộng nhất cho tủ bếp chưa? Cùng KENNY khám phá ngay dưới đây nào!

Ưu điểm của tủ bếp hình chữ L

Tủ bếp hình chữ L là kiểu thiết kế tủ bếp rất thịnh hành hiện nay, mang lại sự tiện nghi và hiện đại cho không gian nhà bếp. Tủ bếp thiết kế theo chữ L có thể tận dụng tối đa khoảng không gian trong bếp thành khu vực gọn gàng, ngăn nắp.

tu-bep-chu-l-1

Lắp tủ bếp hình chữ L giúp tăng diện tích cho không gian nấu nướng, tiết kiệm thời gian lấy dụng cụ. Đồng thời tủ tạo sự thông thoáng, di chuyển linh hoạt, dễ dàng sử dụng vị trí góc 90 độ. Bạn có thể sử dụng các góc, cạnh trong căn bếp để đặt các vật dụng nhỏ, ít sử dụng.

Tủ bếp chữ L giúp căn bếp thêm khang trang, thể hiện đẳng cấp và thẩm mỹ của gia chủ. Từ đó tăng nguồn cảm hứng và tạo sự vui thích cho mọi thành viên cùng vào bếp.

Lưu ý để chọn màu sơn tủ bếp đẹp

Để chọn màu sắc đẹp cho tủ chữ L, gia chủ nên cân nhắc đến các yếu tố như:

Không gian bếp

Để chọn màu sơn đẹp nhất cho tủ bếp, trước hết cần phải chú ý đến diện tích xung quanh. Nếu bếp nhỏ như ở các chung cư, nên chọn các màu sáng như trắng, vàng, xanh dương,... Màu tủ bếp theo tone sáng có khả năng mở rộng không gian, giúp tạo cảm giác thoáng đãng hơn.

Ngược lại, với gian bếp rộng rãi, gia chủ có thể linh hoạt sử dụng bất cứ gam màu nào mình thích, tone sáng hay tối đều được.

 

tu-bep-chu-l-2

Tone màu bếp

Một xu hướng chọn màu tủ bếp thường được áp dụng hiện nay là chọn theo tone màu nhà bếp. Bạn có thể chọn màu tủ chữ L giống với màu sơn tường, nội thất trong bếp hoặc chọn các màu sắc tương phản với chúng để làm nổi bật không gian.

Phong thủy

Màu tủ hợp phong thủy sẽ giúp đem lại nhiều vận may và bổ trợ sức khỏe cho gia chủ. Ví dụ nếu gia chủ mệnh Mộc, nên chọn những màu tone xanh lá, xanh lam, đen. Mệnh Kim nên chọn các màu xám, bạc, trắng,...

Tổng hợp mẫu tủ bếp gỗ chữ L đẹp

Nếu bạn đang tìm các gợi ý màu tủ bếp chữ L đơn giản nhưng vẫn không kém phần tinh tế và nổi bật, vậy thì đừng bỏ qua các gợi ý màu đang thịnh hành nhất dưới đây.

Tủ bếp tân cổ điển chữ L màu trắng

Sơn màu trắng cho tủ bếp luôn là một lựa chọn hoàn hảo cho phong cách tân cổ điển. Tủ bếp gỗ chữ L màu trắng giúp không gian bếp sáng sủa, thoáng đãng và sạch sẽ hơn nhiều.

 

tu-bep-chu-l-3

Tone màu trắng rất thích hợp làm màu sơn tủ bếp chữ L cho nhà nhỏ vì giúp tạo cảm giác không gian rộng mở và thông thoáng hơn. Sơn màu trắng còn dễ dàng kết hợp với bất kỳ màu tường hoặc nội thất. Có thể thích hợp cho nhiều phong cách: hiện đại, tối giản, tân cổ điển, Bắc Âu,..

Tủ bếp gỗ chữ L màu nâu nhạt

Chọn màu nâu nhạt cho tủ bếp gỗ hình chữ L giúp căn bếp trở nên sang trọng và quý phái. Màu nâu nhạt chân thực tương tự gỗ tự nhiên, giúp nổi bật đẳng cấp của gia chủ. Đồng thời, tủ bếp màu nâu  còn tạo nét trầm tĩnh, ấm áp và cuốn hút người nhìn.

 

tu-bep-chu-l-4

Mẫu tủ bếp đẹp chữ L màu xanh dương

Màu xanh dương mang đến không khí tươi mát, thoải mái và thư thái. Gian bếp được tô điểm sắc xanh trời biển làm dịu đi sự oi bức từ sức nóng nhà bếp. Nhờ đó, tạo nên không gian dễ chịu và nguồn cảm hứng bất tận mỗi khi vào bếp.

 

tu-bep-chu-l-5

Tủ bếp gỗ hình chữ L đẹp màu vàng

Sơn màu vàng cho nhà bếp chữ L là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho gian bếp. Màu vàng là biểu tượng của năng lượng và sức sống tươi mới, mang lại cảm giác tươi trẻ, giúp căn bếp thêm sinh động, vui tươi.

tu-bep-chu-l-6

Tủ bếp đẹp chữ L màu hồng phấn

Gam màu hồng phấn mang lại cho gian bếp vẻ yêu kiều, nhẹ nhàng và dịu ngọt. Đây là một lựa chọn màu sắc hiện đại cho tủ bếp, giúp căn bếp thêm nữ tính, lãng mạn.

tu-bep-chu-l-7

Tủ bếp gỗ chữ L màu ghi xám

Tủ bếp hình chữ L đẹp màu ghi xám là một gợi ý hoàn hảo cho căn bếp rộng và thoáng. Tone màu này tạo cảm giác tĩnh lặng, làm bật lên không gian sang trọng và cuốn hút. Tủ bếp màu ghi xám còn giúp căn bếp trở nên thanh lịch, nhã nhặn nhưng cũng đầy bí ẩn. Đây còn là gam màu rất được ưa chuộng cho tủ bếp gỗ chữ L vì còn giúp tạo chiều sâu cho không gian.

tu-bep-chu-l-8

Tại sao nên sử dụng sơn dầu cho tủ bếp gỗ hình chữ L?

Chọn chất liệu sơn tốt cho tủ bếp gỗ giúp bảo vệ tủ, hạn chế các vết trầy xước và giữ cho tủ luôn bền đẹp như mới. Trong các loại sơn thông dụng, sơn dầu cho bề mặt gỗ được ưu tiên lựa chọn nhờ đặc tính:

  • Bảo vệ bề mặt gỗ tối ưu, độ che phủ cao, bám dính tốt.
  • Thi công dễ dàng, nhanh khô, bền màu.
  • Khả năng chống ẩm, chống nước cao, giúp gỗ không bị cong vênh, mối mọt.
  • Giá thành rẻ, đa dạng màu sắc, sơn được pha sẵn nên rất tiện lợi trong việc sử dụng.

Trên đây là tổng hợp xu hướng màu sơn tủ bếp chữ L đẹp và thịnh hành nhất hiện nay. Hy vọng các thông tin này giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho không gian nhà bếp hiện đại và sang trọng của riêng mình.

 

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
Phong cách nội thất Retro: 5+ nét đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone