Nhà vệ sinh đối diện bếp có sao không? Giải pháp khắc phục

28/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà bếp là nơi nấu nướng, chuẩn bị các món ăn đầy dinh dưỡng cho sức khỏe gia đình, đồng thời cũng là nơi tụ họp, sinh hoạt chính của các thành viên. Ngược lại, nhà vệ sinh và nhà tắm lại là nơi ẩm ướt, có phần không sạch sẽ, môi trường lý tưởng để mầm bệnh phát triển. Tuy nhiên những căn hộ chung cư, nhà hiện đại có nhiều thiết kế nhà vệ sinh đối diện bếp. Vậy nhà vệ sinh đối diện bếp có sao không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Phong thủy thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện bếp như thế nào?

Đối với người phương Đông, căn bếp có ý nghĩa quan trọng, là phần giữ gìn tài lộc, vượng khí, hạnh phúc và sức khỏe của cả gia đình. Vì vậy đây là khu vực luôn phải được giữ gìn thông thoáng, sạch sẽ giúp thu hút điều lành đến với gia đình.

Ngược lại, nhà vệ sinh thường là khu vực ẩm ướt, chứa nhiều âm khí, mầm mống của những vi khuẩn độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Trong khi căn bếp là khu vực để chúng ta chuẩn bị đồ ăn cho cả gia đình. Trong phong thủy, căn bếp hỏa vượng, nhà vệ sinh thủy vượng, nếu hai phòng này quá gần nhau có thể gây “thủy hỏa xung đột”. Do đó nếu có thể, gia chủ cần thiết kế và xây dựng hai khu vực này càng xa nhau càng tốt.

nha-ve-sinh-doi-dien-bep-1

Ngoài ra luồng khí từ nhà vệ sinh được cho ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia đình nếu chúng được đặt giữa nhà hoặc đối diện với phòng ngủ. Vì vậy thông thường, nhà vệ sinh của gia đình thường đặt ở góc nhà hoặc cuối nhà.

Trong trường hợp chủ động được ​​xây/sửa công trình, quỹ đất còn nhiều, KENNY khuyến nghị chủ nhà xây nhà bếp và nhà vệ sinh cách xa nhau để đảm bảo an toàn sức khỏe các thành viên trong gia đình. Nếu bạn không thể thay đổi kết cấu của ngôi nhà, hãy cố gắng chú ý vị trí đặt bếp và nhà vệ sinh để hóa giải xung khắc phong thủy, mang lại điềm lành cho gia đình.

Nhà vệ sinh đối diện nhà bếp có phải là điều tối kỵ không?

Trên phương diện phong thủy, bếp đại diện cho Hỏa, nhà vệ sinh đại diện hệ Thủy. Hai khu vực này đặt gần nhau có thể tạo nên những xung đột, ảnh hưởng tài vận và sức khỏe của gia đình.

Về mặt khoa học, nhà vệ sinh là nơi có môi trường ẩm ướt, cộng với việc đây là khu vực nhận loại thải của gia đình. Nếu nhà vệ sinh gần phòng bếp, vi khuẩn, nấm mốc có thể lây lan qua không khí, xâm nhập đồ ăn, gây nên những bệnh lý nguy hiểm cho các thành viên gia đình.

nha-ve-sinh-doi-dien-bep-2

Bên cạnh vấn đề nhà vệ sinh đối diện bếp có sao không, nhiều người cũng thắc mắc nhà vệ sinh đối diện cửa chính có sao không.

Cửa chính đóng vai trò cực kỳ quan trọng với gia đình, đón nhận luồng sinh khí, tài lộc và sức khỏe cho các thành viên. Trong khi đó nhà vệ sinh là âm khí, cản trở những điều tốt lành đến với gia đình. Vì vậy gia chủ không nên làm cửa nhà vệ sinh đối diện bếp, đối diện cửa chính.

Tuy nhiên với những thiết kế nhà ở hiện đại, căn hộ chung cư, các phòng đã được bố trí sẵn theo layout từ chủ đầu từ. Do đó việc thay đổi kết cấu căn nhà là điều rất khó. Vì thế một số giải pháp giúp bạn hóa giải lo âu nhà vệ sinh đối diện bếp.

Xem thêm: Bố trí tường nhà bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau hợp phong thủy

Cần làm gì khi nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Vấn đề nhà vệ sinh gần nhà bếp không quan trọng bằng cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp. Bởi theo phong thủy, điều này được cho làm ảnh hưởng lớn đến tài khí của gia đình. Vậy cần làm gì khi cửa nhà vệ sinh đối diện bếp?

  • Sử dụng bình phong để ngăn cách hai khu vực.
  • Sử dụng rèm, màn mỏng để tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt lại đạt hiệu quả thẩm mỹ cao.
  • Thiết kế cửa giả chắn trước toilet để cản trở sự xâm nhập các vi khuẩn độc hại vào nhà bếp.
  • Lắp đặt quạt đẩy luồng không khí, cửa thông gió… để tạo sự thông thoáng cho căn bếp, cũng là cách giúp đẩy dầu mỡ sau khi nấu ăn.
  • Đậy kín các nguyên liệu, thực phẩm đã nấu chín vào tủ bếp, tủ lạnh hoặc các vật che đậy kín đáo.
  • Nên rửa chén ngay sau khi ăn xong, tránh để ngâm lâu khiến vi khuẩn xâm nhập, bám vào dụng cụ nấu nướng.
  • Đóng hoặc khép hờ cửa nhà vệ sinh khi nấu ăn.
  • Không đặt bếp nấu đối diện cửa nhà vệ sinh
  • Kê tủ dựa vào tường nhà vệ sinh, về mặt phong thủy chúng không tốt nhưng có thể giúp tối ưu công năng, tạo sự tiện lợi trong sinh hoạt gia đình. 

nha-ve-sinh-doi-dien-bep-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

Có nhiều phương pháp giúp giải quyết hiệu quả vấn đề nhà vệ sinh đối diện bếp giúp bảo đảm an toàn cũng như tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình. Hy vọng qua bài viết nhà vệ sinh đối diện bếp có sao không mà KENNY vừa tổng hợp, chú nhà có thể nảy ra các ý tưởng trang trí nhà ở của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại sơn nước KENNY và KINZO cho tổ ấm, hãy liên hệ ngay đến 028 6279 7499 để được hỗ trợ tư vấn các sản phẩm và tìm địa chỉ đại lý sơn KENNY, KINZO gần nhất.

Bài viết nổi bật

5 Ý tưởng decor phòng ngủ chill mang lại cảm giác bình yên, thoải mái
Nên xây nhà vào thời điểm nào trong năm thuận lợi, tốt nhất?
10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
LIÊN HỆ
phone